Cảng vụ Hàng không miền Bắc hôm qua đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng với một hành khách người Hàn Quốc vì say rượu và hành hung tiếp viên ngay trên máy bay.


Nam hành khách này là Kim Jae Sik (sinh năm 1974), tham gia chuyến bay mang mã hiệu VN937 của Vietnam Airlines, hành trình Seoul - Hà Nội.

 

Khi máy bay cất cánh, ông Kim liên tục yêu cầu tiếp viên phục vụ rượu, bia. Thấy biểu hiện bất thường của khách, tiếp viên từ chối. Bất ngờ, ông Kim đấm vào mặt một nam tiếp viên đứng trước mặt và đá vào ngực nữ tiếp viên khác đứng bên cạnh, miệng không ngớt chửi rủa. Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay quyết định vô hiệu hóa bằng cách khóa tay vị khách để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

 

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h chiều qua, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiếp cận hành khách Kim và quyết định xử phạt số tiền 5 triệu đồng.

 

Chuyện hành khách lên máy bay uống rượu và có lời lẽ khiếm nhã với tiếp viên không còn là chuyến hiếm. Hồi cuối năm 2007, khi chuyến bay từ TP HCM đi Pusan (Hàn Quốc) mới cất cánh được 2 tiếng, một khách người Hàn Quốc đã đánh hành khách bên cạnh và đập tung cửa sổ trong tình trạng say khướt. Đến khi được an ninh sân bay Pusan áp giải về trụ sở lập biên bản, vị khách trên vẫn chưa tỉnh rượu.

 

Trước đó, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách người Nga cũng đã quậy tưng bừng sau khi mang rượu lên máy bay uống, hút thuốc trong phòng vệ sinh và đánh nhau với khách kế bên. Công an cửa khẩu đã phải buộc cách ly các vị khách này khi máy bay hạ cánh và phạt 40 USD một người.

 

Theo VnExpress