1h45 ngày 7/10 trực tiếp Italia vs Tây Ban Nha: Màn báo thù của Bò tót

Thể thaoThứ Năm, 06/10/2016 07:31:00 +07:00

Tây Ban Nha trên đường tìm lại vị thế, trong khi đó Italia vẫn còn loạng choạng sau sự ra đi của HLV Antonio Conte.

Mới chỉ 102 ngày, nhưng hình ảnh đầy hào hùng về ĐT Italia của HLV Conte đang lùi xa. Azzurri bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với hầu hết là các gương mặt cũ, nhưng vị tướng mới Giampiero Ventura dường như chưa có đủ thời gian lẫn uy tín để gây dựng lại đội bóng theo ý ông.

italia-TBN-01

Italia đang khủng hoảng sau thời Conte

Đêm nay, 99% ĐT Italia sẽ xuất phát với 9/11 cầu thủ từng đá chính trong lần đả bại Tây Ban Nha 2-0 tại vòng 1/8 EURO 2016, với 2 ngoại lệ là những cầu thủ Milan còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế (Alessio Romagnoli và Giacomo Bonaventura). Nghĩa là với người Tây Ban Nha, Azzurri lần này xem như không có gì mới mẻ so với cuộc đọ sức tại sân Stade de France.

Cái khác ở chỗ có chăng trên ghế chỉ đạo Azzurri đã không còn là vị HLV nghiêm khắc và… lắm điều Conte. Thay vào đó là Ventura, “thuyền trưởng” kém danh tiếng nhất của Azzurri kể từ khi Azeglio Vicini được bổ nhiệm cách đây 30 năm. HLV Ventura đang buộc phải sử dụng lại sơ đồ 3-5-2 và nhân sự cũ của người tiền nhiệm Conte, bởi ông chưa có đủ thời gian để thử nghiệm sơ đồ 4-2-4 ưa thích.

Trong trận ra mắt của HLV Ventura, Italia đã bị Pháp đánh bại 3-1 ngay trên sân nhà. Đó là thất bại cho thấy Azzurri đã suy giảm khả năng chiến đấu so với thời Conte, dàn tuyển thủ áo Thiên thanh đã không còn là một khối hùng mạnh như tại VCK EURO 2016. Khi đứng trước những đối thủ mạnh như Pháp hay Tây Ban Nha đêm nay, sự đi xuống về chất lượng của Azzurri mới dễ được trông thấy.

italia-tbn

 Có đến 13/14 trận đấu gần nhất, ĐT Italia ghi bàn hoặc bị thủng lưới trong khoảng 20 phút cuối hiệp 2.

Sergi Busquets háo hức trước viễn cảnh báo thù của Tây Ban Nha, đồng thời tuyên bố anh và đồng đội sẽ không mắc phải những sai lầm như cách đây hơn 3 tháng. Tiền vệ giàu sức chiến đấu của Barca tin rằng La Roja sẽ biết cách khắc chế Italia, bởi Azzurri đã lộ hết bài trong trận chiến tại Stade de France.

Hai trận đầu dưới thời HLV Julen Lopetegui, Tây Ban Nha đã thắng Bỉ và Liechtenstein với tổng tỷ số lên đến 10-0. Đó là dấu hiệu cho thấy một La Roja mới mẻ đang hình thành dưới quyền chỉ đạo của HLV Lopetegui, hứa hẹn tương lai tươi sáng hơn so với giai đoạn cuối của triều đại Vicente Del Bosque.

Do luôn biết cách giành điểm tối đa, đồng thời tạo ra cách biệt bàn thắng lớn trước các đối thủ yếu, có đến 90% Tây Ban Nha sẽ giành ngôi đầu bảng G nếu đánh bại Italia. Bên cạnh việc báo thù người Italia, đây mới là mục tiêu quan trọng nhất của Tây Ban Nha, bởi chỉ đội đầu bảng mới được vào thẳng VCK World Cup 2018.

Trên sân Juventus Arena, Juventus bất bại trước các CLB Tây Ban Nha (Real Madrid, Sevilla) ở cúp châu Âu. Nhưng dấu ấn Juve bên trong ĐT Italia đang phai nhạt, đêm nay sẽ chỉ có 3 cầu thủ thuộc biên chế Lão phu nhân (Gianluigi Buffon, Andrea Barzagli và Leonardo Bonucci) được đá chính để chống lại Tây Ban Nha. Thất bại đêm nay sẽ là bài học cảnh tỉnh cho sự đi xuống về chất lượng của Azzurri thời hậu Conte!

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn