19h45 tối nay, Liverpool-Arsenal: Vua đấu... hòa

Thể thaoThứ Bảy, 03/03/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Sẽ không ngạc nhiên nếu cuộc đụng độ đáng chú ý nhất vòng 27 Premier League lại kết thúc với tỉ số hòa.

(VTC News)- Sẽ không ngạc nhiên nếu cuộc đụng độ đáng chú ý nhất vòng 27 Premier League lại kết thúc bất phân thắng bại. Liverpool đã hòa tại Anfield tới 8 lần mùa này.

>>> Xem lại trận lượt đi: Arsenal tự sát ở Emirates

Cách đây chỉ ba, bốn năm thôi, có nằm mơ người hâm mộ xứ sương mù mới tin được rằng ách thống trị của nhóm 'tứ đại gia' lại có thể dễ dàng bị phá vỡ đến thế. Màu xanh đang lấn át màu đỏ ở thành Manchester trong khi tại London, hai cái tên lừng lẫy Chelsea, Arsenal dù vắt giò lên cổ cũng vẫn bị Tottenham cho 'ngửi khói'.

Thật trớ trêu khi mục tiêu sống còn trong lúc này của Chelsea, Arsenal và Liverpool lại chỉ là một suất vé vớt dự Champions League. Với họ, vị trí thứ 4 ở Premier League cũng đã là một danh hiệu vô địch. Nó đáng giá hơn rất nhiều so với chiếc cúp Carling mà Liverpool vừa chật vật giành được ở Wembley.

Trận thua 0-2 ở lượt đi là lần đầu tiên sau 12 trận đối đầu, Arsenal thất bại trước Liverpool.

Bất kể vừa giải khát danh hiệu sau 6 năm liền trắng tay nhưng nếu không có mặt được tại đấu trường đã làm nên tên tuổi của mình (5 lần vô địch Champions League), Liverpool cũng chẳng thể vui hơn Arsenal là mấy.

Thời điểm hai gã khổng lồ sa cơ đụng độ là khá lý tưởng. Cả hai đều đang hưng phấn sau những chiến thắng cam go và kịch tính. Liverpool cần 120 phút để khuất phục chú ngựa ô Cardiff City trong khi Van Persie và các đồng đội làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin 5-2 trước hàng xóm Tottenham.

Dù lên tiếng phàn nàn về loạt trận giao hữu giữa tuần song về cơ bản cả Dalglish và Wenger đều không có sự mất mát đáng kể về lực lượng. Những chấn thương của Agger bên phía chủ nhà hay Ramsey phía đội khách đều có sự thay thế xứng đáng (Johnson và Diaby trở lại).

Liverpool là đội dứt điểm tệ thứ 3 châu Âu.

Được thi đấu tại Anfield chưa hẳn đã là lợi thế cho The Kop bởi đơn giản họ mới thắng được 4 trận kể từ đầu mùa (kém nhất trong 12 đội dẫn đầu BXH). Một trong những nguyên nhân chính yếu dẫn tới việc Liverpool hòa quá nhiều (8/12 trận) là khả năng dứt điểm quá tệ của các tiền đạo.

Theo thống kê, Suarez và các đối tác trên hàng công chỉ hiện thực hóa được 8,6% cơ hội tạo ra thành bàn thắng - một tỉ lệ đáng xấu hổ nếu biết ngay cả Wigan (9,2%) hay QPR (10,2%) cũng làm tốt hơn thế. Xa hơn, trên bình diện châu Âu, tìm đỏ mắt mới chỉ có Kaiserslautern và Cesena, hai cái tên đội sổ tại Bundesliga và Serie A là xếp dưới The Kop.

Tối nay, thầy trò Dalglish sẽ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà bằng một trận hòa nữa?

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-4-2): Reina; Johnson, Skrtel, Carragher, José Enrique; Henderson, Gerrard, Adam, Downing; Suárez, Carroll.Arsenal (4-3-3): Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Song, Rosicky; Walcott, Van Persie, Benayoun.

Dự đoán: Liverpool 2-2 Arsenal

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn