19h30 trực tiếp: U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Thể thaoThứ Tư, 10/06/2015 07:10:00 +07:00

Trận đấu có thể coi là hấp dẫn nhất bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 giờ chỉ được dùng để phân định ngôi thứ của 2 đội đã giành vé vào bán kết

(VTC News) - Trận đấu có thể coi là hấp dẫn nhất bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 giờ chỉ được dùng để phân định ngôi thứ của 2 đội đã giành vé vào bán kết.

Sau 4 trận toàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng B và sớm giành vé vào bán kết. Thầy trò HLV Miura xếp trên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn: +15 so với +13 của đối thủ.
Chính vì thế, nếu muốn giành ngôi nhất bảng B, U23 Việt Nam chỉ cần có 1 kết quả hòa với U23 Thái Lan là đủ.

Mục tiêu của U23 Việt Nam, như chính HLV Miura thừa nhận, là lọt vào trận chung kết. Đó có lẽ mới là nơi ông cùng các học trò quyết đấu với đội bóng xứ chùa vàng. Còn ở trận đấu tối nay, nhiều khả năng HLV Miura sẽ cất 7 cầu thủ dính 1 thẻ vàng gồm cặp tiền đạo Hồng Quân, Công Phượng, 2 tiền vệ cánh Huy Toàn, Ngọc Thắng, và cả đội trưởng Ngọc Hải.
U23 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là giữ được ngôi đầu bảng 
Không chỉ HLV Miura cẩn trọng, trợ lý Choketawee Promrut của U23 Thái Lan cũng xác định tư tưởng như vậy. Vị trợ lý này cho biết: "Tôi sẽ nói chuyện lại với Kiatisuk. Tôi cần nhân sự tốt nhất cho trận bán kết. Vì vậy, tôi không muốn có cầu thủ nhận thêm thẻ hay chấn thương trong trận đá với U23 Việt Nam".
Trợ lý Promrut hiện được giao toàn quyền chỉ đạo U23 Thái Lan, sau khi HLV trưởng Kiatisak trở về Thái Lan từ trước khi kết thúc vòng bảng. Thực tế trên sân tập những qua cho thấy, có vẻ như vị trợ lý này đã nói thật. Choketawee Promrut cho học trò tập các bài sút phạt, phạt góc và kể cả đá 11m.
Trước một đối thủ như vậy, khó khăn với thầy trò HLV Miura có lẽ chỉ là chính bản thân mình. Chơi 1 trận xem được, không dính thêm thẻ phạt hay chấn thương sẽ là mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến.
Trận đấu được tường thuật trực tiếp lúc 19h30 trên báo điện tử VTC News

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn