19h trực tiếp: Việt Nam vs Malaysia

Thể thaoThứ Năm, 11/12/2014 10:00:00 +07:00

Việt Nam - Malaysia tại sân Mỹ Đình 19h tối nay là trận đấu mà đội chủ nhà Việt Nam gặp nhiều thuận lợi sau khi thắng 2-1 ở lượt đi

(VTC News) - Thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân khách, ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội vào chung kết AFF Cup 2014 sau 6 năm chờ đợi.

>>> Trận đấu Việt Nam vs Malaysia được Ban Thể thao VTC News tường thuật trực tiếp từ 19h.

Tuyển Việt Nam gây bất ngờ lớn khi vượt qua Malaysia 2-1 ngay tại chảo lửa Shah Alam. Với những pha lập công của Huy Toàn và Văn Quyết, thầy trò HLV Miura đang ở gần trận chung kết sau 6 năm chờ đợi hơn bao giờ hết.

ĐT Việt Nam đang gần chung kết hơn bao giờ hết 

Mọi lợi thế trong trận Việt Nam - Malaysia đang nghiêng hẳn về đội chủ nhà của trận bán kết lượt về. Được chơi trên sân nhà, có 2 bàn thắng trên sân khách, và có tâm lý tốt hơn hẳn đối thủ, ĐT Việt Nam thậm chí vẫn sẽ gặp Thái Lan vào ngày 17/12 nếu như thua với cách biệt tối thiểu 0-1.

Mặc dù vậy, cũng như trận lượt đi, HLV Miura chắc chắn sẽ không vào trận với tư tưởng phòng ngự. Những pha phản công sắc bén đã giúp ĐT Việt Nam chiến thắng oanh liệt ở lượt đi có thể không được dùng lại, nhưng trong tay thầy Nhật vẫn còn Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương - những cầu thủ đang đạt phong độ cao suốt từ vòng bảng.

Không chỉ có vậy, những con bài chiến lược của ĐT Việt Nam trên băng ghế dự bị cũng tỏ ra vô cùng hiệu quả mỗi khi được tung vào sân. Điển hình là trường hợp của tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân. Chân sút có quốc tịch CH Czech từng làm tung lưới Malaysia ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014, và cũng chính anh dọn cỗ cho Văn Quyết lập công tại Shah Alam cách đây 4 ngày.

Vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất lúc này chỉ là tình hình chấn thương của các tuyển thủ. Vết đau của hậu vệ trái Xuân Thành không đáng ngại và anh đã có thể tập luyện chung cùng các đồng đội. Tuy nhiên khả năng ra sân của "gà son" Vũ Minh Tuấn vẫn còn bỏ ngỏ.

Video Malaysia 1-2 Việt Nam

Về phía đội bạn, cũng giống như trận lượt đi, HLV Dollah Salleh khẳng định, đội bóng xứ tháp đôi Petronas sẽ chơi với hơn 100% phong độ. Bán kết Việt Nam - Malaysia sắp tới, đội khách có sự trở lại quan trọng của 2 tiền vệ Yahyah và Anand. Đây cũng là điểm tựa tâm lý giúp cựu vương AFF Cup 2010 có thể tin vào một cuộc lội ngược dòng ngay tại Mỹ Đình.

Mặc dù vậy, với phong độ và lối chơi hiện có, ĐT Việt Nam rất khó để đối phương vui vẻ ra về. Một chiến thắng là điều đã được dự báo, và quan trọng là thầy trò HLV Miura thắng như thế nào mà thôi.

>>> Trận đấu Việt Nam vs Malaysia được Ban Thể thao VTC News tường thuật trực tiếp từ 19h.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn