19h trực tiếp Việt Nam-Iraq: Chờ điều thần kỳ ở Mỹ Đình

Thể thaoThứ Năm, 08/10/2015 07:00:00 +07:00

Từ 19h hôm nay, trực tiếp Việt Nam – Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 bảng F khu vực châu Á trên Báo điện tử VTC News.

(VTC News) – Từ 19h hôm nay, trực tiếp Việt Nam – Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 bảng F khu vực châu Á trên Báo điện tử VTC News.

* Trực tiếp Việt Nam - Iraq từ 19h hôm nay
Không nhiều người tin Việt Nam sẽ đánh bại Iraq cho dù được thi đấu ở Mỹ Đình với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng chút lợi thế về thời tiết. Ngay cả đội trưởng của tuyển Việt Nam là tiền đạo Lê Công Vinh trước giờ bóng lăn cũng nghĩ vậy.
“Nếu bảo đội tuyển Việt Nam đá hay và đẹp mà thắng Iraq là điều không tưởng. Đá hay và đẹp để thắng được Iraq chỉ có đối thủ trên Iraq. 
Chúng ta phải nhìn vào thực tế. Xem Iraq thi đấu với Thái Lan đủ thấy, họ có điểm mạnh nhiều hơn là điểm yếu. Họ đá trên chân Thái Lan, chơi pressing và tạo ra vô số cơ hội. Nếu thủ thành Thái Lan không chơi quá xuất sắc, Iraq đã có nhiều hơn 2 bàn thắng.
Chúng ta chỉ hơn Iraq ở lợi thế sân nhà, thời tiết. Còn đẳng cấp thì không! Iraq sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu và ở các giải đấu hàng đầu châu lục. Họ từng vô địch châu Á năm 2007 và đang xếp trên tuyển Việt Nam nhiều bậc ở bảng xếp hạng FIFA”. – Công Vinh phân tích.
Công Vinh dự buổi họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: Hà Thành)
Công Vinh dự buổi họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: Hà Thành) 
Thầy của Công Vinh là HLV Miura thì muốn tin vào một điều thần kỳ ở Mỹ Đình có thể xảy ra. Nghĩa là Việt Nam sẽ may mắn vượt qua Iraq như những câu chuyện chỉ có trong “Nghìn lẻ một đêm”.
“Thắng Thái Lan thì luôn mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho CĐV Việt Nam, nhưng Việt Nam thắng Iraq sẽ tạo nên tiếng vang không chỉ ở khu vực mà còn cả châu lục. Những chiến thắng nếu có thể xảy ra sẽ là chấn động, là điều vô cùng thú vị và tạo ra động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam” – Miura nói.
8 năm trước, đội tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải vô địch châu Á (Asian Cup). Thời điểm ấy, chúng ta như ngồi trên thảm bay mà mơ mộng về một chiến thắng nữa có thể đến với Việt Nam nhờ cái duyên đối đầu với những đội bóng Trung Đông. Trước đó tuyển Việt Nam đánh bại UAE, cầm hòa Qatar ở vòng bảng để giành vé đi tiếp.
Nhưng không! Khi tuyển Việt Nam rời chảo lửa Mỹ Đình sang Bangkok để gặp Iraq, Younis Mahmoud đã kéo đoàn quân của Alfred Riedl năm đó trở lại mặt đất bằng 2 nhát kiếm gọn gàng, sắc lẹm. 
Video Việt Nam-Iraq tại tứ kết Asian Cup 2007
Iraq sau đó còn đăng quang giải đấu bằng chiến thắng 1-0 trước người hàng xóm Ả Rập Saudi trong trận chung kết cũng từ một nhát kiếm mang tên Younis Mahmoud.
8 năm đã trôi qua, Younis Mahmoud vẫn còn đó, vẫn đầy đáng sợ ngày nào. Anh là đội trưởng của Iraq ở Mỹ Đình tối nay và sẽ gặp lại Công Vinh – cầu thủ duy nhất còn lại ở tuyển Việt Nam từng đá trận tứ kết Asian Cup 2007 với Iraq. 
Công Vinh bây giờ cũng là đội trưởng của tuyển Việt Nam, có điều trong lần đối đầu này, anh không còn lạc quan như 8 năm trước, vì anh biết hiện tại, dù đá ở Mỹ Đình, "Vừng ơi" rất khó mở ra với tuyển Việt Nam.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn