19h trực tiếp: Việt Nam - Thái Lan

Thể thaoChủ Nhật, 24/05/2015 07:05:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đã không thể giành điểm trên sân Rajamangala của Thái Lan trong một trận đấu bị ép sân và chỉ còn chơi 10 người ở cuối hiệp 2.

(VTC News) - Tuyển Việt Nam đã không thể giành điểm trên sân Rajamangala của Thái Lan trong một trận đấu bị ép sân và chỉ còn chơi 10 người ở cuối hiệp 2.

90+3': HẾT GIỜ!

90': KHÔNG VÀO! Vĩnh Lợi đổ người chính xác cản phá thành công cú sút của Kraisorn. Sau đó là pha bắt bóng rất gọn của thủ thành đang khoác áo Thanh Hoa từ tình huống phạt góc của đội bạn.

80': VÀO... VÀO...VÀO!!! Cuối cùng thì lưới Vĩnh Lợi đã rung lên sau cú sút xa của Pokklaw A Nan bên phía Thái Lan.


77': KHÔNG VÀO! Hoan hô thủ thành Tô Vĩnh Lợi khi anh vừa xuất thần cứu thua cho đội tuyển Việt Nam sau pha đánh đầu cận thành của tiền đạo mới và sân Kraisorn.
72': Minh Châu nhận thẻ vàng thứ 2 và đồng nghĩa với thẻ đỏ phải rời sân. Tiền vệ của Hải Phòng phạm lỗi không đáng có.

69': SÚT XA! Mạc Hồng Quân vừa sút xa không chính xách sau khi Huy Toàn đoạt bóng rất nhanh và chuyền cho anh.
63': Đội tuyển Việt Nam vừa đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng trọng tài đã yêu cầu tuyển Việt Nam thực hiện lại tình huống đá phạt.

62': KHÔNG ĐƯỢC!!! Một lần nữa Công Vinh lại băng xuống đối mặt thủ thành Thái Lan. Nhưng cũng lần thứ 2 anh không vượt qua được thủ thành Sinthaweechai. Rất tiếc cho đội tuyển Việt Nam.
59': Hải Anh bị đau, Mạc Hồng Quân vào sân thay thế.

57': Mai Tiến Thành vào sân thay cho Đinh Tiến Thành bị đau.

55': Đinh Tiến Thành đang nằm đau. Trung vệ người Hải Phòng vừa vào sân đầu hiệp 2.

52': KHÔNG VÀO!!!! Công Vinh vừa băng lên từ sân nhà với một đường chuyền dài tuyệt vời của đồng đội. Tiếc là tiền đạo người xứ Nghệ không thắng được pha dâng lên truy cản của thủ thành Sinthaweechai bên phía đội chủ nhà. Một cơ hội mười mươi vừa bị đánh rơi.

47': NGUY HIỂM! Đinh Tiến Thành mắc lỗi để Dechmitr vượt qua và ra chân. Bóng đi vọt xà.
46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Đinh Tiến Thành được đưa vào sân thay cho Huy Cường ở vị trí trung vệ. Huy Cường bị đau cuối hiệp 1.
46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Số liệu cho thấy Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Thái Lan trong hiệp 1
 
45': Kết thúc hiệp 1. 45 phút vừa qua là những phút rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta không lên được bóng và phải căng sức chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà.

39': KHÔNG VÀO!!! Hai pha cứu thua liên tiếp của Vĩnh Lợi. Đầu tiên là cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của cầu thủ đội bạn. Tiếp đến là pha băng ra dũng cảm, ngăn cản cú sút của Samre trong vòng cấm.

36': Chơi phòng ngự phản công nhưng tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội để thực hiện ý đồ này. Chúng ta đang tập trung cho mặt trận phòng ngự.

31': RẤT NGUY HIỂM! Huy Cường phạm lỗi với Samre ngay trên vạch 16m50, gần đường biên ngang. Đội trưởng Theeraton đá phạt đưa bóng cắt ngang khung thành Vĩnh Lợi.

25': Việt vị! Cầu Thái Lan vừa băng vào đánh đầu vọt xà ngang khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị trước đó.

20': Tuyển Việt Nam đang chịu sức ép lớn từ đội chủ nhà. Thủ thành Vĩnh Lợi một lần nữa cứu thua sau tình huống dứt điểm cận thành của Samre.
16': RẤT NGUY HIỂM! Thái Lan có pha tấng công biên phải. Bóng được chuyền ngược ra cho cầu thủ tuyến 2 băng vào dứt điểm. Tuy nhiên pha kết thúc của cầu thủ đội chủ nhà nhẹ và đi đúng vị trí thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

15': Thái Lan kiểm soát bóng 53% còn Việt Nam kiểm soát 47%

10': Việt Nam đang bị Thái Lan ép sân. Chúng ta phải lùi sâu và chơi phòng ngự phản công.

7': KHÔNG VÀO! Dangda vừa có pha thoát xuống đối mặt với Vĩnh Lợi trong vòng cấm nhưng tiền đạo của Thái Lan lại quyết định chuyền bóng cho đồng đội thay vì kết thúc ngay. Và ở tình huống băng vào, cầu thủ mang áo 22 của Thái Lan không thể kết thúc như ý muốn.
thethao/2015/05/25/Nguy-him-pht-10-ca-Thi-Lan-1432499482.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

5': Trọng Hoàng vừa có pha vào bóng quyết liệt với "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin. Rất may tiền vệ của Việt Nam chỉ bị trọng tài nhắc nhở chứ không phải nhận thẻ vàng.
4': Công Vinh vừa bị phạm lỗi. Truyền hình Thái Lan liên tục nhắc tên Công Vinh, họ gọi tiền đạo của Việt Nam là ngôi sao đáng chú ý nhất.

2': Việt Nam có tình huống triển khai bóng nhịp nhàng bên cánh trái. Tiếc là pha đưa bóng vào của Võ Huy Toàn, bóng không tới được chân đồng đội.
19H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

18h55': Hai đội bước ra sân. Sân Rajamangala đã được lấp đầy với khoảng 60 nghìn người. Nó thực sự đã trở thành một "chảo lửa".
18h30: Công Vinh sẽ là đội trưởng và sẽ đá cặp với Hải Anh trên hàng công.
Công Vinh khởi động trên sân (Ảnh: Zing) 
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Thái Lan: Sinthaweechai Hathairattanakool (thủ môn) - Theeraton Bunmathan (đội trưởng), Suttinan Phuk-hom, Narubadin Weerawatnodom, Koravit Namwiset - Kroekrit Thaweekarn, Sarach Yooyen, Sanrawat Dechmitr, Chanathip Songkrasin, Nurul Sriyankem - Teerasil Dangda
Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi (thủ môn) - Thanh Hiền, Huy Cường, Ngọc Hải, Minh Tùng - Minh Châu, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Khánh Lâm - Công Vinh (đội trưởng), Hải Anh.
18h: Cổ động viên Việt Nam tới sân Rajamangala
CĐV Việt Nam qua cửa soát vé (Ảnh: TNO) 
 Ảnh: TNO
CĐV của nước chủ nhà vào sân Rajamangala (Ảnh: Zing) 
16h20': Sân vận động Rajamangala, nơi diễn ra trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam
 Ảnh: Quang Minh
16h: Phong độ gần đây của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan
 
 
15h: Các tuyển thủ đã sẵn sàng cho trận đấu
Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành và Michal Nguyễn đã sẵn sàng cho trận đấu (Ảnh: Facebook Mai Tiến Thành) 
14h45': CĐV Thái Lan chế ảnh 'đại chiến' Thái Lan - Việt Nam
 
14h30: Báo chí Thái Lan đưa tin về trận đấu Thái Lan - Việt Nam trong sáng nay
  (Ảnh: Zing)
 (Ảnh: Zing) 
14h: Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam nằm ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á
 
----------------------------------------------
Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ngay ở vòng đấu bảng World Cup 2018, dù thầy trò HLV Miura được xếp vào nhóm ưu tiên thứ 2 (trên cả Thái Lan).
Công Vinh sẽ có cơ hội chứng tỏ cái duyên trước người Thái 
Dù luôn có thứ hạng cao hơn đối thủ trên bảng xếp hạng FIFA nhưng xét trên bình diện bóng đá khu vực, ai cũng thấy là Việt Nam đứng dưới Thái Lan 1 bậc, đặc biệt là kể từ khi HLV Kiatisuk lên nắm quyền.
Trong khoảng thời gian 2 năm, "Zico Thái" đã giúp đội bóng quê hương thâu tóm toàn bộ những chiếc HCV môn bóng đá của khu vực, bao gồm SEA Games và AFF Cup. Chừng đó là đủ để khẳng định đẳng cấp cũng như phong độ ấn tượng của người Thái.
Tuy nhiên, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura cũng đạt được những dấu ấn nhất định. Nếu như tại AFF Cup 2014, chúng ta không bất ngờ gục ngã 2-4 ngay trên sân nhà, sau khi dẫn Malaysia 2-1 ở lượt đi, chưa chắc Thái Lan đã có thể đăng quang khi giải đấu kết thúc.
HLV Miura sẽ có cuộc chạm trán lần đầu với người đồng nghiệp nổi tiếng xứ chùa vàng. Điều quan trọng nhất với "thầy Mưu" lúc này, đó là ông được chơi ở thế cửa dưới - điều mà ông luôn làm tốt kể từ khi sang Việt Nam.
Video Công Vinh ghi bàn vào lưới Thái Lan năm 2008
Được chơi ở cửa dưới, HLV Miura đã giúp Olympic Việt Nam đại thắng Olympic Iran 4-1 ở ASIAD 17. Cũng ở thế này, chúng ta đã lần lượt đánh bại Philippines 3-1 và sau đó là Malaysia 2-1 ở AFF Cup 2014.
Lối chơi phòng ngự phản công, vốn được trui rèn qua các giải đấu trước đó, nay càng được thầy Nhật gọt giũa sau các trận giao hữu, gần nhất là trước CHDCND Triều Tiên. Chừng đó có lẽ là đủ để ĐT Việt Nam có thể hy vọng vào ít nhất 1 điểm trên sân Rajamangala.
Thái Lan mạnh hơn và được chơi trên sân nhà, nhưng đó cũng chính là sức ép dành cho thầy trò HLV Kiatisuk. Khi đối phương buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng, đó sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam tung ra những cú "thọc sườn" quyết định, như Công Vinh và Việt Thắng đã từng làm cách đây 7 năm ở trận chung kết AFF Cup 2008.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn