19h, trực tiếp U19 Việt Nam - U19 Thái Lan

Thể thaoThứ Tư, 20/08/2014 07:33:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ đầu giải, U19 Việt Nam được gặp đối thủ ở cùng độ tuổi, tuy nhiên đây cũng là thử thách lớn nhất đối với thầy Giôm

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ đầu giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được gặp đối thủ ở cùng độ tuổi, tuy nhiên đây cũng là thử thách lớn nhất đối với thầy Giôm cùng các học trò.

>>> XEM BÀI TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY
Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về U19 Việt Nam.

90+1' Bóng đã được Văn Toàn đưa vào lưới U19 Thái Lan, nhưng trước đó anh đã bị thổi phạt việt vị.

89' Văn Toàn vào thay Tuấn Tài.

84' Một pha tấn công hiếm hoi của U19 Thái Lan. Tuy nhiên cú sút bên góc trái của cầu thủ áo xanh đi quá thiếu chính xác.

80' U19 Việt Nam đang dùng những đường chuyền ngắn bên phần sân nhà để giảm nhịp độ trận đấu, và tránh những pha va chạm không đáng có.

74' Nguy hiểm! Xuân Trường thực hiện cú sút phạt rất kỹ thuật từ gần 30m. Bóng đi nhằm góc cao khung thành. Đáng tiếc là bóng đi hơi cao.
U19 Việt Nam đã rất vất vả mới giành được chiến thắng 
72' VÀO!!! Tỷ số được mở cho U19 Việt Nam. Từ pha đá phạt thông minh của Xuân Trường, hậu vệ phải  Văn Sớn dứt điểm từ góc hẹp. Sau 2 cú sút liên tiếp, anh đã đưa bóng vào lưới U19 Thái Lan.

XEM BÀN THẮNG CỦA VĂN SƠN

71' Thêm một cơ hội nữa dành cho Tuấn Tài, nhưng bóng vẫn đi quá bổng.

67' Bị vây kín bởi các hậu vệ áo xanh, Tuấn Tài vẫn bình tĩnh giữ bóng và tung ra cú dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm. Bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

62' Một tình huống lộn xộn trước khung thành U19 Thái Lan, nhưng chúng ta vẫn chưa thể tận dụng được.

57' Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Thanh Tùng.

55' Một pha dàn xếp tốt của U19 Thái Lan. Đường tạt bóng bổng từ cánh trái suýt chút nữa đã được chân sút áo xanh đánh đầu chính xác. May cho U19 Việt Nam là đội bán đã dứt điểm trượt.

51' Thủ quân Samphaodi của U19 Thái Lan nhận thẻ vàng thứ 2. U19 Việt Nam sẽ có lợi thế hơn người trong khoảng 40 phút còn lại.

46' Hiệp 2 bắt đầu. U19 Việt Nam vẫn chưa có sự thay đổi nào.
Tuấn Tài chưa có pha dứt điểm nào trong hiệp 1 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

45+1' Hậu vệ đội trưởng Samphaodi của đội bạn bị rút thẻ vàng cảnh cáo.

42' Công Phượng thử vận may bằng cú sút xa. Bóng đi không chính xác.

37' Đi bóng kỹ thuật! Từ đường căng ngang bên cánh trái, Công Phượng có bóng trong vòng cấm. Anh đi bóng lắt léo và đối mặt với thủ môn U19 Thái Lan. Tiếc là ở tình huống quyết định, cầu thủ gốc Nghệ An lại không thành công.
XEM PHA SOLO CỦA CÔNG PHƯỢNG

33' Xuân Trường chọc khe rất thoáng cho Tuấn Tài. Từ một góc hơi hẹp, cầu thủ của SLNA vẫn quyết định sút ngay. Bóng đi quá bổng.

31' Thêm một tình huống bỏ lỡ của U19 Việt Nam. Đường căng ngang từ cánh trái là khá thuận lợi, nhưng Tuấn Tài bị sửa lưng và không thể tung ra cú dứt điểm.

28' Đáng tiếc! Tình huống đột phá kỹ thuật của Công Phượng. Anh đi qua 2, 3 cầu thủ U19 Thái Lan nhưng lại không thể chiến thẳng được thủ môn đội bạn.

Công Phượng chơi khá nổi bật trong hiệp 1 

21' Bóng chạm cột dọc! Đường sút bóng hỏng của một cầu thủ áo trắng vô tình tạo thành cú chọc khe cho Quang Hải băng xuống. Cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T nhoài người đưa bóng đi trúng cột dọc.

XEM TÌNH HUỐNG DỨT ĐIỂM ĐẬP CỘT DỌC CỦA QUANG HẢI

20' Không vào! Thiếu chút nữa Quang Hải đã có thể ghi bàn sau đường tạt bóng bên cánh phải. Tuy nhiên thủ thành Runennin vẫn kịp thời đẩy bóng vọt xà.

18' Không vào! Từ tình huống đá phạt ở cự ly chừng 30m, Công Phượng bấm bóng chuẩn xác xuống cho Văn Sơn thoát xuống đối mặt với thủ thành Thái Lan. Đáng tiếc là cú sút đi trúng vào chân của Runennin.

XEM PHA PHỐI HỢP CỦA U19 VIỆT NAM

15' Tốc độ của trận đấu trong những phút đầu tiên diễn ra khá chậm rãi. U19 Việt Nam không muốn bị cuốn vào lối chơi thể lực và khá rắn của U19 Thái Lan.
10' Tiến Dũng vừa bị phạt thẻ vàng.
6' Suýt chút nữa U19 Việt Nam đã bị thủng lưới. Một tình huống phá bóng không dứt khoát của các hậu vệ áo trắng đã giúp Samphaodi có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. May là bóng chạm chân hậu vệ U19 Việt Nam, và đi chệch cột dọc.
19h15: Trận đấu bắt đầu

19h10: Lễ chào cờ của 2 đội được tiến hành
18h30: Đã có đội hình xuất phát của 2 đội. Tiến Dũng sẽ đá cặp cùng Ksor Úc ở vị trí trung vệ.
18h: U19 Việt Nam đã có mặt tại sân Hassanal Bolkiah. Các cầu thủ đang khởi động để bắt đầu trận đấu.
17h: Đội bóng đầu tiên lọt vào chung kết đã được xác định là U21 Myanmar. Ở trận bán kết 1, đội bóng đến từ xứ chùa tháp đã đánh bại U21 Malaysia với tỷ số 3-0.
U19 Thái Lan sẽ là thử thách khó nhất dành cho U19 Việt Nam 
Được đánh giá rất cao trước khi bước vào giải U22 Đông Nam Á tại Brunei, nhưng con đường vào bán kết của U19 Việt Nam lại không hề bằng phẳng. Thầy trò HLV Guillaume Graechen đã phải chờ tới lượt đấu cuối cùng vòng bảng mới có được tấm vé đi tiếp.
Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước U21 Singapore ở trận ra quân, U19 Việt Nam đã thua sốc 0-2 trước U21 Malaysia - một trong những đối thủ chính trong việc cạnh tranh chiếc vé vào bán kết. Thất bại bất ngờ này khiến cơ hội lọt vào bán kết của chúng ta bị thu hẹp đáng kể.
Ở trận đấu thứ ba gặp U21 Indonesia, với sự trở lại của những trụ cột, U19 Việt Nam đã thắng lợi giòn giã 3-1. Mặc dù vậy, niềm tin của người hâm mộ tiếp tục bị thử thách khi Công Phượng cùng các đồng đội đánh rơi chiến thắng trước đội chủ nhà U21 Brunei ở lượt đấu áp chót.
>>> XEM BÀI TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY
Lượt đấu cuối, U19 Việt Nam buộc phải thắng U21 Campuchia mới có thể tự định đoạt số phận, bởi nếu trận đấu giữa U21 Brunei và U21 Malaysia kết thúc với tỷ số hòa, chúng ta sẽ bị loại. Rất may là Tuấn Tài, em họ Văn Quyến đã tỏa sáng giúp U19 Việt Nam đi tiếp.
Cùng với chiến thắng 2-1 của U21 Brunei trước U21 Malaysia, đội bóng của thầy Giôm còn giành luôn ngôi đầu bảng B. Đối thủ tiếp theo của U19 Việt Nam sẽ là U19 Thái Lan - đội bóng còn lại tham dự giải U22 Đông Nam Á với thành phần gồm toàn những người dưới 19 tuổi.
Công Phượng là một tài năng
 Công Phượng là niềm tin ở hàng công U19 Việt Nam (Ảnh: Zing.vn)
Đây được đánh giá là bài test cực khó với thầy Giôm bởi bóng đá Thái Lan từ nhiều năm qua vẫn được xếp trên Việt Nam ở mọi cấp độ. Ngay như tại giải U19 Đông Nam Á năm ngoái tại Indonesia, U19 Việt Nam phải rất khó khăn mới có thể vượt qua được đối thủ với tỷ số 3-2 bằng cú đúp của Văn Toàn và 1 bàn của Công Phượng.
Gặp lại đội bóng xứ chùa vàng, U19 Việt Nam sẽ đương đầu với thử thách lớn về thể lực. Trong khi chúng ta chỉ có 2 ngày nghỉ thì đối thủ được nghỉ tới 4 ngày (do bảng A chỉ có 5 đội tham dự). Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi đấu cũng là vấn đề không nhỏ, bởi các cầu thủ của U19 Thái Lan đa số đều đang đầu quân cho những CLB lớn như Muangthong, Buriram, BCC Tero. Ngược lại, các học trò của thầy Giôm chủ yếu chỉ "tập chay" và rèn luyện qua những trận giao hữu.
Trước thềm trận bán kết, U19 Thái Lan thậm chí còn được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại của 2 trụ cột là Chaowat Weerachart và Chenrop Samphaodee, sau khi trở về phục vụ CLB. Ở chiều ngược lại, U19 Việt Nam lại không có trung vệ trụ cột Đông Triều - một mất mát rất lớn với chúng ta.
U19 Thái Lan sẽ là đối thủ đầu tiên và cũng là duy nhất tại giải U22 Đông Nam Á có độ tuổi tương đồng với U19 Việt Nam. Đó cũng hứa hẹn là bài test khó nhằn dành cho HLV Guillaume Graechen, người đang sở hữu những tài năng để phục vụ tham vọng giành HCV ở SEA Games 28 vào năm sau.
>>> XEM BÀI TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn