19h trực tiếp U19 Việt Nam - U19 Australia

Thể thaoThứ Sáu, 05/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam sẽ bước vào thử thách đầu tiên ở giải U19 Đông Nam Á với U19 Australia, đối thủ vừa quen mà cũng vừa lạ với chúng ta

(VTC News) - U19 Việt Nam sẽ bước vào thử thách đầu tiên ở giải U19 Đông Nam Á với U19 Australia, đối thủ vừa quen mà cũng vừa lạ với chúng ta.

>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây
Quen là bởi hai đội đã từng chạm trán nhau cách đây 1 năm ở vòng loại U19 châu Á. Khi ấy, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã đánh bại đối thủ với tỷ số khó tin 5-1. Lạ là vì so với thời điểm 1 năm trước, cả hai đội đều đã có quá nhiều thay đổi.
Về phía U19 Việt Nam, vẫn với nòng cốt là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Học viện HAGL Arsenal JMG, nay được bổ sung thêm những gương mặt mới như Tuấn Tài, Văn Long chẳng khác nào như "hổ thêm cánh".
Công Phượng chững chạc hơn khi làm đội trưởng
 Công Phượng chững chạc hơn khi làm đội trưởng (Ảnh: Nhạc Dương)

>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây
Bộ tứ Long - Phượng - Toàn - Tài trên hàng công được đánh giá rất cao, và đây chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng cho U19 Việt Nam, bên cạnh sự ổn định và chắc chắn của bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường.
Về phía đội bạn, U19 Australia đã gọi tới 17 cầu thủ đang thi đấu ở giải VĐQG nước này, trong đó đáng kể nhất là cầu thủ sinh năm 1997 Daniel De Silva. Đây là sao mai đã được AS Roma mua về với giá 2,5 triệu USD vào năm nay, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu cho CLB Perth Glory dưới dạng cho mượn.
Nổi tiếng là vậy nhưng Daniel De Silva vẫn không nhận được sự tán dương nào từ BHL. Trả lời trước báo giới, Trưởng đoàn U19 Australia - Simon Roberts cho biết, Daniel de Silva chỉ là một cá nhân trong đội bóng, nên không có gì phải nói nhiều về cầu thủ này. Thậm chí ông còn nhấn mạnh rằng, U19 Australia sẽ thi đấu bằng lối chơi tập thể.
Thần đồng u19 ÚC
 Daniel De Silva là cầu thủ đáng chú ý nhất của U19 Australia (Ảnh: Nhạc Dương)
Điều này trái ngược hẳn với sự tự tin của De Silva, bởi cầu thủ này đã tự tin tuyên bố rằng anh sẽ sút tung lưới U19 Việt Nam trong trận đấu sắp tới.
Quyết tâm là điều mà U19 Australia đang có thừa. Họ coi trận đấu với U19 Việt Nam là trận chung kết sớm. Tuy nhiên, các học trò của thầy Giôm cũng quyết tâm chẳng kém. Thủ quân Công Phượng và ông thầy Graechen đều khẳng định, sẽ làm hết sức mình để không phụ lòng người hâm mộ nước nhà.
>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn