18h45 trực tiếp Chelsea-Arsenal: Mourinho chờ dịp phục thù

Thể thaoThứ Bảy, 19/09/2015 01:00:00 +07:00

Truc tiep Chelsea vs Arsenal: Mourinho muốn phục hận Wenger và lấy lại thể diện cho Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Mourinho chơi chiêu tâm lý.

(VTC News)- Mourinho muốn phục hận Wenger và lấy lại thể diện cho Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

* Chelsea vs Arsenal là trận đấu sớm nhất vòng 6 Premier League

Sau chiến thắng ở Champions League, Mourinho đã cười rất tươi tuyên bố: "Tôi là HLV siêu đẳng, kể cả khi thắng hay thua. Tôi còn là ĐKVĐ nước Anh nữa, vậy thì sao phải lo nghĩ nhỉ. Ngoài kia, có HLV 6,7 năm, thậm chí là 10 năm chẳng giành được danh hiệu nào mà có thấy gặp rắc rối gì đâu.

Riêng với Terry, để cho đơn giản, hãy nhớ rằng Chelsea có 4 chức vô địch nước Anh thì 3 lần cậu ấy lên nhận huy chương. Tốt nhất, đừng có đọc báo nữa, hoặc là từ bỏ cái trí nhớ ngắn hạn của bạn đi, đến sân và cổ vũ cho Terry. Cổ vũ cho cậu ấy, rồi Chelsea sẽ tiếp tục vô địch Premier League".
Terry phải ngồi dự bị
 Terry phải ngồi dự bị trận Chelsea- Maccabi Tel Aviv
Hệt như mọi lần, chỉ cần dăm ba câu nói, Mourinho đã chuyển bại thành thắng. Terry, từ chỗ được đồn là cầm đầu nhóm quyền lực đen, hòng hất cẳng Mourinho khỏi Chelsea thêm một lần nữa, bị đẩy vào thế buộc phải gồng mình để chứng tỏ niềm tin. Giờ đối mặt với Terry không phải là Mourinho mà là cổ động viên Chelsea ngoài kia, những người mà Mourinho mỉa mai chỉ "nghĩ ngắn, thèm thành công nhất thời". Đó là đám đông mà sự tha thứ là điều xa xỉ nhưng oái ăm thay, có tiếng nói đủ khiến Terry chia tay Stamford Bridge nhanh hơn cả Mourinho.

Đối tượng mỉa mai thứ hai, quen thuộc hơn, Arsene Wenger. Chiến thắng trận Chelsea vs Arsenal ở Community Shield hồi đầu mùa càng đào sâu mối hận thù giữa Mourinho với Wenger.  Đó là lần đầu tiên Wenger đánh bại Mourinho sau 14 lần đối đầu trực tiếp. Và Wenger, chọn cách từ chối bắt tay Mourinho, để ghi nhớ chiến tích đặc biệt này.

Mourinho là người nhớ rất lâu, tỉ mỉ, logic đến từng chi tiết, hệt như một nhà thống kê học. Do đó, nếu Mourinho nhắc cánh nhà báo tra Google về những năm thứ 3 dẫn dắt các CLB trong sự nghiệp hay số lượng thất bại của Wenger tức là ông đã có sẵn kịch bản cho cuộc chiến tâm lý ở Stamford Bridge tối nay, cho cuộc báo thù mà ông khẳng định nếu thua là mất tất cả.
Mourinho bắt tay Ozil sau trận đấu 
Ở bên kia chiến tuyến, Walcott tâm sự trên Arsenal.com như thế này: "Chúng ta không được sợ hãi. Đó là điều chúng ta cần nhất vào thời điểm này. Không được sợ hãi, xung trận và bắt Chelsea phải chạy theo quả bóng mà chẳng có thời gian nghỉ ngơi. Hãy nhìn các đội bóng khác đã làm gì với Chelsea. Arsenal sẽ làm được và giành thắng lợi sau cùng".

Còn Wenger chỉ cười xòa: "Chuyện ở Chelsea chẳng liên quan tới tôi. Tôi chỉ tập trung cho trận đấu hôm nay".

Thực tế cho thấy, dù Arsenal hơn Chelsea tới 13 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng Pháo thủ cũng trải qua vấn đề y hệt đối phương. Đó là sự sa sút của các ngôi sao, hay nói khác đi, lối đá truyền thống đang mất dần sức mạnh.

Xét về đóng góp cho toàn đội (trực tiếp ghi bàn và kiến tạo),Hazard, Fabregas & Costa bên phía Chelsea và Ramsey, Oezil, Sanchez của Arsenal đã sa sút rất nhiều. Tính sau 5 vòng mùa 2014/15, 3 ngôi sao tấn công của Chelsea đóng góp 16 bàn, trong khi ở mùa này, chỉ là 2. Con số đó ở Arsenal cũng chỉ là 2, trong khi mùa trước, bộ ba nguyên tử có 8 lần in dấu giày trong các bàn thắng của Pháo thủ ở 5 vòng đầu.

Trận đấu Chelsea vs Arsenal diễn ra vào lúc 18h45 ngày 19/9 và được VTC News tường thuật trực tiếp .

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Oscar, Hazard; Costa

Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez; Walcott

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn