18h30 trực tiếp Việt Nam vs Campuchia: Cơ hội cho Công Phượng

Thể thaoThứ Bảy, 26/11/2016 07:03:00 +07:00

Thực lực Công Phượng bây giờ chỉ đá dự bị hoặc những trận đấu không còn quá nhiều ý nghĩa như trận Việt Nam vs Campuchia tối nay.

Thua chung cuộc trước Malaysia 2-3 và Myanmar 1-3 ở hai trận trước, nhưng nhũng gì mà Campuchia đã trình diễn, khiến bất cứ ai cũng phải có cái nhìn khác về đội bóng vốn nằm trong tốp yếu nhất Đông Nam Á này.

Tập thể dưới trướng HLV Lee Tae Hoon, ngoài hai mũi nhọn chủ lực là số 7 - Prak Mony Udom và số 11 - Chan Vathanaka có kĩ thuật, trình độ vượt trội, phần còn lại chơi rất gắn kết, ăn ý lẫn nhau. Điểm yếu của Campuchia có chăng chỉ là sức bền chưa đủ để thi đấu nhiệt huyết suốt 90 phút.

campuchia-aff-cup-2016

Campuchia không phải là đội bóng dễ bắt nạt (Ảnh: Hoàng Tùng) 

So về thực lực lúc này, tuyển Việt Nam vượt trội hoàn toàn so với Campuchia. Tuy nhiên, nhiệm vụ dành cho tuyển Việt Nam vẫn rất nặng nề. HLV Hữu Thắng phải tính toán hợp lý sao cho, đội bóng giành được kết quả tốt - chỉ cần hòa là chắc chắn đứng đầu bảng B, phải bảo toàn lực lượng, và nhất là tạo được cảm giác thi đấu cho lực lượng dự bị - để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Vì sau hai trận căng sức với chủ nhà Myanmar và một Malaysia chơi rắn, những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Văn Thanh, Văn Quyết,... đang có dấu hiệu quá tải và nhanh xuống sức. Trong khi những nhân tố dự phòng khác là Công Phượng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, lại không có cảm giác bóng tốt nhất khi được tung vào sân. Hay như ở vị trí trung vệ, cặp đôi Ngọc Hải - Đình Luật cần có một phương án giúp sức khi một trong hai đuối sức.

Đặc biệt là trường hợp Công Phượng, người đang chịu áp lực khủng khiếp sau hai pha bỏ lỡ đáng tiếc ở trận gặp Malaysia. Có nhiều người nói Công Phượng bị tâm lý. Có người mang anh ra so sánh với những đồng đội cùng trang lứa như Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên, phải thừa nhận, trong cuộc đua giành suất đá chính trên hàng công, tiền đạo Mito Hollyhock lép vế hẳn so với Công Vinh, Văn Quyết hay thậm chí là Văn Toàn, người xông xáo hơn và chịu hi sinh hơn.

hlv-huu-thang

HLV Hữu Thắng phải tính toán để tuyển Việt Nam có được sức mạnh tốt nhất trước khi bước vào vòng bán kết

Chắc chắn, HLV Hữu Thắng sẽ thay ít nhất một nửa đội hình, đồng thời thử nghiệm một số chiến thuật mới. Dù vậy, HLV Hữu Thắng nhắc nhở các học trò không được phép coi thường Campuchia.

"Tôi đánh giá rất cao Campuchia, đặc biệt là người đồng cấp HLV Lee Tae Hoon. Trong thời gian ngắn, ông Lee đã thay đổi rất nhiều bóng đá Campuchia. Đội tuyển của họ đã thể hiện được tinh thần thi đấu, tiến bộ nhiều trong lối chơi".

"Việc cần nhất cho trận ngày mai, là các cầu thủ phải gạt bỏ hẳn hai trận thắng trước, gạt qua bên việc chúng ta đã giành quyền bào bán kết, để tập trung cho trận đấu cuối bảng B. Bóng chưa lăn, chúng ta chưa thể nói trước được điều gì. Tôi nhắc lại rằng, tuyển Campuchia dưới thời HLV Lee đã có nhiều tiến bộ rõ nét".

VTC News tiếp sóng, tường thuật trận đấu Việt Nam vs Campuchia từ 18h30 tối nay 26/11.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn