18h30, 22/4, Man Utd-Everton: Bước ngoặt trước derby

Thể thaoChủ Nhật, 22/04/2012 08:00:00 +07:00

David Moyes cho rằng, chuyến làm khách ở Old Trafford là thời điểm thích hợp để Everton gượng dậy sau thất bại trước Liverpool tại FA Cup.

David Moyes cho rằng, chuyến làm khách ở Old Trafford là thời điểm thích hợp để Everton gượng dậy sau thất bại trước Liverpool tại FA Cup, tuyên bố đấy của ông có lẽ chỉ mang tính động viên cho Man City. Nói vậy vì khi trận derby Manchester chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra, thật khó trông chờ Man United sảy chân một lần nữa như ở DW, trong lúc 20 năm qua, Everton cũng chưa một lần thắng tại Old Trafford.

Old Trafford đi dễ, khó về

Everton đúng là đối thủ khó chơi cho bất cứ đội bóng nào, không riêng gì Man United. Thế nhưng ở Old Trafford, dù các cầu thủ vùng Merseyside có được một ngày tuyệt vời nhất, họ cũng chưa một lần chinh phục được pháo đài này trong gần 20 năm qua. Vì thế, đi ngược về tháng 8/1992, gần như chẳng còn ai nhớ được Peter Beardsley, Robert Warzycha và Mo Johnston đã từng ghi bàn cho The Toffees tại Old Trafford. Bởi ở 18 lần chạm trán kể từ trận đấu đó, tất cả đều biết rõ là Man United luôn bất bại, thắng tới 15 và chỉ hòa 3.

Bước ngoặt trước derby 

Với những thống kê đáng buồn đó, liệu Moyes có tự tin quá hay không khi cho rằng, chuyến đi này là cơ hội cho Everton gượng dậy sau nỗi đau ở bán kết FA Cup, trong trận đấu mà họ đã dẫn trước Liverpool rồi thua ngược 1-2. 

Đành rằng Old Trafford mùa giải này cũng không phải là pháo đài bất khả xâm phạm, dù trận thua gần nhất của họ trên sân nhà trước Blackburn đã cách đây gần 4 tháng. Điều quan trọng là đội bóng của Alex Ferguson đang thi đấu với phong độ của một nhà vô địch thực sự. Trừ cú vấp trước Wigan, “Quỷ đỏ” đã thắng 9/10 vòng đấu gần đây và chỉ để lọt lưới 1 bàn ở 7 trận gần nhất. Nên nói thêm là với 82 điểm hiện tại, họ đã có nhiều hơn 2 điểm so với thành tích vô địch Premier League vào mùa giải trước.

Đó là phong độ nói chung, còn tại Old Trafford, Man United đã thắng cả 7 trận kể từ đầu năm và một lần nữa, chúng ta phải đi ngược về tháng 12/2009 mới thấy họ không ghi bàn trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

Không tin Everton

Ngăn cản hàng công Man United ghi bàn lúc này là một nhiệm vụ không dễ dàng cho Everton bởi đội chủ nhà không chỉ có Wayne Rooney đang khát khao vượt qua George Best và Dennis Viollet trong danh sách ghi bàn cho “Quỷ đỏ” mà họ còn có kịch sĩ Ashley Young, người đã mang lại 9 quả 11m trong 2 mùa giải gần đây, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

 

Để so sánh, những kẽ hở ở hàng thủ của The Toffees đã bị phơi bày trong trận derby tại bán kết FA Cup. Quyết định để Phil Jagielka ngồi ghế dự bị và sử dụng Sylvain Distin của Moyes cuối cùng lại khiến họ phải trả giá khi trung vệ người Pháp mắc sai lầm trong bàn gỡ của Liverpool. Rốt cuộc thì chính thất bại trước người láng giềng tại FA Cup đang tác động đến tâm lý của thầy trò Moyes. Nếu không vượt qua được nỗi đau ấy, thành tích mà họ có được trong 4 vòng đấu sẽ chẳng có ý nghĩa gì và sự thực thì trừ trận thua Liverpool, phong độ của Everton tại Premier League ít nhiều có thể mang lại chút hy vọng cho Man City. Với 10 điểm giành được trên 12 điểm có thể, giữ sạch lưới ở 3/4 trận, The Toffees đã vượt qua đoàn quân Đỏ để đứng thứ 7 trên BXH. 

Ở vị trí đó, Everton dĩ nhiên sẽ không có suất dự Europa League sau khi Liverpool giành Carling Cup và vào đến chung kết FA Cup. Có điều, trong 19 năm mới có duy nhất một lần đứng trên The Reds tại Premier League, lặp lại được thành tích của năm 2005 cũng sẽ là điều an ủi nhỏ nhoi cho nửa xanh vùng Merseyside. Nghĩ vậy nhưng rồi người Manchester rồi phải tự hỏi rằng, thầy trò Moyes sẽ thi đấu vì chính họ hay vì Man United, khi Moyes có quan hệ rất tốt với Ferguson và bất đồng với Roberto Mancini bên phía Man City, hoặc Man City, vì một thỏa thuận mờ ám nào đó mà The Citizens có thể giúp họ vượt qua được giai đoạn khó khăn về tài chính?

Câu trả lời cho tất cả sẽ là ở Old Trafford, một trận đấu mang tính bước ngoặt cho Man United và Man City trước trận derby vào ngày 30/4 tới.

DỰ ĐOÁN: 2-0

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
MAN UNITED: Anderson, Pogba, Owen, Fletcher, Lindegaard, Macheda, Vidic không ra sân.
EVERTON: Baines, Rodwell chấn thương, Drenthe vi phạm kỷ luật.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UNITED (4-3-3): De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Scholes, Carrick, Nani, Rooney, Welbeck.

EVERTON (4-4-1-1): Howard, Hibbert, Heitinga, Distin, Neville, Osman, Gibson, Fellaini, Pienaar, Cahill, Jelavic.

Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn