18h trực tiếp Việt Nam vs Triều Tiên: Xem tài bộ ba xuất ngoại của bầu Đức

Thể thaoThứ Năm, 06/10/2016 08:14:00 +07:00

18h hôm nay, VTC News tiếp sóng trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất (TP.HCM)

Tuyển Việt Nam đã trải qua hơn 10 ngày tập trung. Trận đấu với Triều Tiên được xem là cơ hội tốt để HLV Hữu Thắng có những đánh giá chung về lực lượng cũng như có cái nhìn chính xác hơn về các mảng miếng chiến thuật mà ông đang dày công tạo dựng.

Van Toan

 Tuấn Anh, Văn Toàn trong buổi tập trước trận (Ảnh: Hoàng Tùng)

Trong những buổi tập gần đây nhất, HLV Hữu Thắng đang có xu hướng bố trí đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1 và dự phòng 4-4-2. Trong những sơ đồ này, Xuân Trường, Tuấn Anh gần như chắc suất đá chính ở khu vực giữa sân.

Đây cũng là 2 cầu thủ mà người hâm mộ chờ đợi, muốn xem nhất ở khu vực trung tuyến của ĐT Việt Nam, bất chấp họ đã trải qua những ngày dài ngồi dự bị ở hai giải đấu hàng đầu châu lục là K-League và J-League 2.

Đã có những lo lắng về sự lỗi nhịp của bộ đôi cầu thủ này khi họ về tập trung muộn và cả chút lo lắng về cảm giác bóng của họ. Nhưng có thể những lo lắng ấy là thừa bởi ở Hàn Quốc và Nhật Bản dù không được thi đấu thường xuyên nhưng cả Xuân Trường và Tuấn Anh đều duy trì tập luyện với cường độ cao.

Clip: Tuyển Triều Tiên lạnh lùng tập luyện

Trên hàng công, tất nhiên người ta chờ đợi Công Phượng. Đây sẽ là màn ra mắt của cầu thủ xứ Nghệ dưới thời ông thầy đồng hương Hữu Thắng. Ở lần tập trung trước chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2018, và cả giải giao hữu ở Myanmar, Phượng đều bị chấn thương.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Công Phượng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị khi Công Vinh được xem là đầu tàu ở hàng công. Người được chọn đá cặp với Công Vinh có thể là Văn Toàn chứ không phải Công Phượng bởi Văn Toàn có thể đá lệch biên phải.

Nếu Văn Toàn đá chính, những cầu thủ HAGL sẽ gần như xuất trận hết bởi cái tên còn lại là Văn Thanh cũng chắc suất ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Với những nhân tố này, càng có cơ sở để hy vọng, Việt Nam sẽ chơi bóng cống hiến, mãn nhãn như phát biểu của HLV Hữu Thắng trước trận đấu.

17QM - DTVN vs Trieu Tien        21

 Công Vinh sẽ lĩnh xướng hàng công của tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Về CHDCND Triều Tiên, họ sang Việt Nam lần này với lực lượng rất mạnh gồm các cầu thủ lứa U23 từng giành huy chương bạc ASIAD 2014. Nổi bật nhất chính là Pak Kwang Ryong, hiện đang khoác áo CLB Lausanne (Thụy Sỹ) đã từng thi đấu ở UEFA Champions League trong màu áo CLB Basel năm 2011. Ngoài ra còn có Jong Il Gwan, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, top 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015.

Một số cầu thủ khác đã khẳng định được tài năng trong thời gian gần đây như thủ lĩnh hàng phòng ngự Jang Kuk Chol, hậu vệ kiêm tiền vệ cánh trái Sim Hyon Jin, hậu vệ Kang Chuk Chol, tiền vệ So Kyong Jin…

17QM - DTVN vs Trieu Tien        42

 Ở lần gặp nhau gần đây nhất hai đội hòa 1-1 (Ảnh: Quang Minh)

Chia sẻ với báo giới trước trận đấu, HLV Jorn Andersen của Triều Tiên cho biết, ông không biết nhiều về tuyển Việt Nam ngoài những gì được xem trên tivi. “Gần đây tôi có đọc tin tức về tuyển Việt Nam và đánh giá đây là một đội bóng mạnh, một đối thủ khó chơi” – chiến lược gia người Na Uy gốc Đức thổ lộ.

HLV Jorn Andersen cũng chia sẻ ông mới làm việc với tuyển Triều Tiên được 5 tháng. Trước trận giao hữu với Việt Nam, Tuyển Triều Tiên đã có 4 tuần tập trung. Toàn đội đang có tinh thần lẫn thể trạng tốt và ông nghĩ trận đấu giữa Việt Nam và Triều Tiên sẽ rất hấp dẫn. Với riêng tuyển Triều Tiên, mỗi lần ra nước ngoài thi đấu là dịp để học hỏi, cọ xát thêm.

Ở trận giao hữu gần đây nhất hồi tháng 5 năm ngoái trên sân Mỹ Đình, Việt Nam và Triều Tiên hòa nhau 1-1. Mạc Hồng Quân là người mở tỷ số ở phút 65 còn Hyon-uk là người gỡ hòa ở phút 83.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn