18h trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan: Chờ lứa Công Phượng 'nở hoa'

Thể thaoThứ Tư, 22/03/2017 07:29:00 +07:00

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Đài Loan từ 18h chiều nay, trận đấu giao hữu đầu tiên của tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại Asian Cup 2019.

Link xem video trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan hôm nay

Huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng chính thức trở thành thuyền trưởng đội tuyển (ĐT) Việt Nam ngày 3/3/2016. Ông có trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam ngày 24/3/2016 trên sân Mỹ Đình. Nghĩa là 2 ngày nữa sẽ tròn 1 năm.

24QM - DTVN vs DAI LOAN         32

HLV Hữu Thắng trong trận đấu với Đài Loan 1 năm trước. (Ảnh: Quang Minh) 

Trận ra mắt ấy chính là cuộc chạm trán giữa Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018. Và đội bóng của Hữu Thắng đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1 với 2 cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn.

Để chuẩn bị cho trận đấu kể trên, ông Thắng đã triệu tập Xuân Trường khi đó đang khoác áo Incheon United ở Hàn Quốc, rồi Tuấn Anh đang khoác áo Yokohama ở Nhật Bản về nước. Ngoài ra, ông thầy xứ Nghệ còn gọi Văn Toàn, Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai. Và 4 cái tên vừa kể là những cầu thủ đã khẳng định được giá trị ở U19 Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, song ở đội tuyển Quốc gia thì đó là lần đầu họ góp mặt.

Đúng như kỳ vọng, bằng những cách khác nhau, cả 4 đều tỏa sáng. Văn Toàn như đã nói, lập cú đúp bàn thắng và có một đường chuyền thành bàn cho đàn anh Công Vinh.

24QM - DTVN vs DAI LOAN         39

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng ghi ở trận Việt Nam vs Đài Loan trong lần đầu ra mắt đội tuyển ngày 24/3/2016. (Ảnh: Quang Minh) 

Xuân Trường hợp với Tuấn Anh giúp tuyển Việt Nam kiểm soát hoàn toàn trung tuyến. Ngoài ra, tiền vệ quê Tuyên Quang còn có 2 pha kiến tạo thành bàn. Văn Thanh thì như máy chạy, lên công về thủ toàn diện ở hành lang cánh trái.

24QM - DTVN vs DAI LOAN         41

 Xuân Trường trong trận đấu chính thức đầu tiên của ĐT Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh)

Kể từ đó đến nay, không lần hội quân nào của tuyển Việt Nam, Hữu Thắng không dành suất cho Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn (nếu Tuấn Anh không chấn thương cũng sẽ lên tuyển). Thậm chí, họ đã trở thành những trụ cột ở đội tuyển dù mới bước sang tuổi 22.

1 năm thiếu 2 ngày sau màn “vùi dập” tuyển Đài Loan, Hữu Thắng và các học trò sẽ gặp lại tuyển đối thủ này trong một trận giao hữu trước thềm vòng loại Asian Cup 2019.

24QM - DTVN vs DAI LOAN         48

Sau 1 năm lên tuyển, Văn Thanh đã trở thành trụ cột. (Ảnh: Quang Minh) 

Công Vinh đã giã từ đội tuyển, nhường lại chiếc áo số 9 cho Văn Toàn. Xuân Trường, Văn Thanh cũng đã trưởng thành hơn và ngày càng cho thấy vai trò quan trọng ở đội tuyển.

Ngoài ra, những cái tên cùng lứa với Xuân Trường như Công Phượng, Hồng Duy, A Hoàng, Tuấn Tài, Duy Mạnh, Phí Minh Long… sẽ hợp lại thành lớp kế cận tiếp theo của đội tuyển bên cạnh những đàn anh Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn, Minh Tuấn, Văn Quyết…

Trận đấu Việt Nam vs Đài Loan chiều nay thắng thua không quá quan trọng với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, song với những cầu thủ trẻ trong thời kỳ chuyển giao lực lượng, đó luôn là động lực để họ vươn lên. Nó cũng là màn cữ dượt để HLV Hữu Thắng hướng đến một kết quả có lợi cho ĐT Việt Nam trên đất Tajiskistan khi đối đầu Afghanistan vào ngày 28/3.

Video: Việt Nam vùi dập Đài Loan 4-1 ở vòng loại World Cup 2018

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Văn Thanh (trái), Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Đồng (phải)

Tiền vệ: Thanh Trung (trái), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn (phải)

Tiền đạo: Công Phượng, Tuấn Tài

VTC News tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan từ 18h chiều nay.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn