18h trực tiếp U23 Việt Nam – U23 Malaysia: Lứa Công Phượng khoe tài

Thể thaoThứ Ba, 07/02/2017 07:33:00 +07:00

Một trận đấu của bóng đá tấn công và U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Nếu cần chỉ ra điểm mạnh của U23 Việt Nam lúc này thì chính là việc họ các cầu thủ đã nhiều năm chơi bóng cùng nhau nên rất hiểu nhau. Thành phần của U23 Việt Nam hiện nay là nòng cốt U19 Việt Nam cách đây 3 năm và đa số đều là cầu thủ của HAGL.

Không có gì ngạc nhiên nếu chiều nay, Hữu Thắng tung vào sân đội hình với các cầu thủ phố Núi chiếm phần nửa. Họ chính là điều đảm bảo cho sự ăn ý, nhịp nhàng trong lối chơi của U23 Việt Nam dù mới chỉ có 5 ngày tập trung.

Điểm yếu phòng ngự của U23 Việt Nam sẽ được khỏa lấp bởi bộ đôi trung vệ Tiến Dũng (Viettel) – Hoàng Văn Khánh (SLNA). Cả 2 cầu thủ này cũng chẳng lại các cầu thủ HAGL khi đã cùng ăn tập lúc còn ở U19 Việt Nam. Tiến Dũng thậm chí từng là mảnh ghép của đội bóng phố Núi mùa giải 2015.

hlv-huu-thang-2012

HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 

Sự khác biệt ở U23 Việt Nam lần này có lẽ sẽ là ở hàng công với sự xuất hiện của chân sút mới – tiền đạo Hà Đức Chinh. Chân sút của U20 Việt Nam được đánh giá vượt trôi hơn các đàn anh từng khoác áo U19 Việt Nam, U23 Việt Nam như Hồ Tấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Ở khu trung tuyến, câu hỏi về người thay thế bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường cũng sẽ được giải đáp. Đó sẽ là Đông Triều và Duy Mạnh. Khả năng chơi bóng kỹ thuật, sáng tạo của bộ đôi này không bằng Tuấn Anh – Xuân Trường song về khả năng phòng ngự, họ có thừa. Vì thế, sự sáng tạo ở hàng tiền vệ sẽ dồn lên vai Công Phượng – người được bố trí đá hộ công và hai tiền vệ rất giỏi quấy nhiễu ở hai cánh là Quang Hải và Văn Toàn.

Với những con người dự kiến trên, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ đá tấn công và chỉ có thể lấy tấn công làm sự sống. Người hâm mộ chờ một màn khai xuân tưng bừng của thầy trò Hữu Thắng.

Phuong

 Công Phượng sẽ tìm lại mình trước Malaysia?

Về phía đội khách, U23 Malaysia đến Việt Nam lần này không có những cầu thủ tốt nhất do CLB không nhả người.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng bảng SEA Games 28, U23 Việt Nam đã vùi dập U23 Malaysia 5-1. Trong đội hình thất trận 2 năm trước của U23 Malaysia hiện tại vẫn còn những cái tên như Ashraf Abdullah, Adam Nor Azlin, Sathasiwam… song sẽ không có nhiều cơ hội để U23 Malaysia tạo nên sự đặc biệt ở sân Thống Nhất chiều nay.

Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 7/2/2017 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Tại cuộc họp kỹ thuật, U23 Việt Nam đăng ký ra sân trong trang phục áo trắng - quần trắng – tất trắng. U23 Malaysia mặc trang phục áo vàng - quần đen - tất đen. Theo quy định của FIFA, số lượng cầu thủ được thay thế trong trận đấu tối đa sẽ là 6 cầu thủ.

Vé xem trận đấu với 3 mệnh giá 50.000đ, 100.000đ và 150.000đ đã được phát hành rộng rãi phục vụ người hâm mộ tại điểm bán vé ở khán đài A sân Thống Nhất.

Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, VTV6HD và kênh Youtube VFF Channel của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và được tiếp sóng trực tiếp trên Báo điện tử VTC News.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn