18h trực tiếp: U23 Việt Nam – Đồng Nai

Thể thaoThứ Hai, 28/10/2013 11:30:00 +07:00

(VTC News) – Với pha lập công duy nhất của tiền vệ Thanh Hiền ở phút 79, U23 Việt Nam đã vượt qua Đồng Nai để rộng cửa vào bán kết BTV Cup 2013.

(VTC News) – Với pha lập công duy nhất của tiền vệ Thanh Hiền ở phút 79, U23 Việt Nam đã vượt qua Đồng Nai để rộng cửa vào bán kết BTV Cup 2013.


90+3: HẾT GIỜ... U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.
89' KHÔNG VÀO... Sầm Ngọc Đức có pha cắt bóng nhanh bên cánh trái rồi dốc bóng lên, chuyền cho Mạc Hồng Quân, tiền đạo đang khoác áo Thanh Hóa chuyền tiếp cho Văn Thăng băng xuống dứt điểm mu lai má vào góc xa đầy ý đồ. Nhưng thủ thành Thanh Điệp của Đồng Nai đã cảnh giác.
79' VÀO... VÀO... VÀO... Cuối cùng thì nỗ lực của U23 Việt Nam cũng được đền đáp. Ngay sau pha kết thúc không thành của Hồng Quân, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt gót bên cánh trái. Văn Quyết thực hiện quả đá phạt và Thanh Hiền chạy chỗ rồi bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa khung thành Đồng Nai, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
78' KHÔNG VÀO... Ngay sau khi vào sân, Mạc Hồng Quân đã có cơ hội ghi bàn mười mươi cho U23 Việt Nam nhưng anh lại bỏ lỡ đáng tiếc. Vẫn là một đường căng bóng khó chịu của Quang Hùng bên cánh phải, Mạc Hồng Quân bình tĩnh đón bóng và có đủ thời gian căn chỉnh nhưng cú sút cận thành của tiền đạo quê Hải Dương sau đó lại đi đúng vị trí của thủ thành Thanh Diệp.
76' U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Vũ Minh Tuấn
73' CƠ HỘI!!! Rất tiếc, trọng tài xác định Văn Thắng đã phạm lỗi với cầu thủ Đồng Nai. Một tình huống phản công có nét của 23 Việt Nam nhưng ở những đường bóng cuối cùng, các cầu thủ U23 lại thiếu sự quyết đoán, chính xác.
62' NGUY HIỂM... Đồng Nai có câu trả lời bằng một đợt lên bóng nhanh bên cánh phải. Bóng sau đó được căng ngang cho tiền đạo Đồng Nai băng vào đánh đầu cắt mặt. Rất may là bóng đi chệch khung thành U23 Việt Nam.
61' KHÔNG VÀO... Vũ Minh Tuấn vừa bỏ lỡ một cơ hội mở tỷ số không thể tốt hơn cho U23 Việt Nam. Xuất phát từ đường tạt bóng có độ lượn của Quang Hùng bên cánh phải, thủ thành Thanh Diệp băng ra đón bóng hụt, bóng tới chân Vũ Minh Tuấn nhưng tiền vệ người Quảng Ninh trong thế không ai kèm lại kết thúc vào đúng ví trí mà trung vệ Hữu Phát băng về bọc lót.
51' U23 Việt Nam có sự thay đổi người. Sau những tình huống chuyền bóng hỏng, HLV Hoàng Văn Phúc có liền hai sự thay đổi người. Tiền vệ trung tâm Huy Hùng rời sân nhường chỗ cho Thanh Hiền. Trong khi đó Mạnh Dũng sau khi bình phục chấn thương đã trở lại thay thế cho Hoàng Thiên.
48' Hoàng Thiên vừa có pha tạt bóng thiếu chính xác. Cho đến lúc này, sai số trong các đường chuyền của U23 Việt Nam là khá lớn. Còn trong những tình huống phản công, U23 Việt Nam thường xuyên hỏng ăn ởtình huống cuối cùng.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45' HẾT GIỜ: Kết thúc 45 phút đầu tiên hai đội thạm rời sân với tỷ số hòa 0-0.
42' Bóng vừa dội xà ngang khung thành U23 Việt Nam. Cú tạt bóng bằng lòng trong chân phải của Kiên Trung bên cánh phải của Đồng Nai đã đưa bóng đi liệng vào khung thành U23 Việt Nam và dội xà ngang bật ra. Ngay sau đó, Đức Linh có một pha kết thúc ở góc gần nhưng rất may bóng đi ra sau lưới khung thành Nguyên Mạnh.

40' Sau một vài pha bóng khả quan, U23 Việt Nam lại rơi vào thế khó khi Đồng Nai chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Thiếu vắng nhạc trưởng ở khu vực giữa sân, không ngạc nhiên nếu những đường lên bóng của U23 Việt Nam bị chặn đứng dễ dàng.

32',Từ quả phạt góc của Kiên Trung, trung vệ Zivkovic bật cao đánh đầu nhưng bóng không đi vào khung thành của U23 Việt Nam.

27' NGUY HIỂM... Văn Thắng dứt điểm hụt sau cú căng ngang của Hà Minh Tuấn. Pha phối hợp có nét đầu tiên của U23 Việt Nam.

25' Sai số trong những đường chuyền mà U23 Việt Nam thực hiện là rất cao. Dù rất cố gắng dịch chuyển đội hình theo nhóm nhưng độ trễ trong những bước di chuyển của đội bóng áo trắng chưa được kiểm soát hợp lý. Thiếu bài bản, các vị trí dẫm chân nhau, U23 Việt Nam đang chơi hết sức bế tắc, đặc biệt là khi Đồng Nai chủ động chơi áp sát.

20' Khả năng lật cánh đánh đầu chưa bao giờ là điểm mạnh của U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam. Việc HLV Hoàng Văn Phúc nắn học trò vào cách chơi này rõ ràng không phải là điều hợp lý. Thiếu những pha tạt bóng hoặc căng ngang mà đội bóng áo trắng thực hiện đều có độ chuẩn xác vô cùng thấp. Đó là chưa kể Hà Minh Tuấn hay Mạc Hồng Quân, người dự bị ở trận này, chưa khi nào gây nên nỗi lo sợ cho đối thủ từ khả năng không chiến.

12' Tốc độ trận đấu đang dần được đẩy cao từ sự chủ động của cả hai đội.

8'
Lời đáp trả mạnh mẽ của Đồng Nai đến từ một tình huống solo đột phá dũng mãnh của Muor. Có thể thấy sự thua sút về mặt thể lực, sức rướn lẫn sức mạnh của tiền vệ phòng ngự và các hậu vệ U23 Việt Nam. Giống như ở trận gặp Semen Sapang FC, khả năng đeo bám vẫn là vấn đề mà thầy trò Hoàng Văn Phúc cần khắc phục.

5' Trong lối đá của U23 Việt Nam, sự áp đảo về quân số ở khu vực giữa sân là một lợi thế. Cố gắng sử dụng những đường ban ngắn, xuống biên lật cánh đang là cách U23 Việt Nam lựa chọn để tiếp cận khung thành Đồng Nai. Hoàng Thiên là người có cơ hội đầu tiên khi cú ngoặt bóng khéo léo của anh đã loại bỏ hậu vệ cuối cùng của đối thủ nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Đồng Nai.

So với trận đấu ra quân, HLV Hoàng Văn Phúc đã có tới 5 sự thay đổi người. Bắt chính cho U23 Việt Nam là thủ thành Nguyên Mạnh, trong khi Hà Minh Tuấn đá chính ở vị trí tiền đạo cắm. Phía Đồng Nai cũng có tới 8 điều chỉnh nhân sự; HLV Trần Bình Sự tiếp tục sử dụng 3 cầu thủ ngoại trong đội hình.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Huy Hùng, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Ngọc Hải, Mạnh Dũng, Ngọc Đức, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Quang Hùng, Hoàng Thiên

Đồng Nai: Thanh Diệp, Hữu Phát, Công Thành, Thế Sơn, Kiên Trung, Ngọc Anh, Nour, Zivkovic, Petric, Đức Linh, Hasan.

18h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Ở ngày ra quân cả U23 Việt Nam và Đồng Nai đều chỉ giành được 1 điểm. Trong khi Đồng Nai hòa ở thế dưới trước đại diện đến từ Brazil – CLB Bangu Atlentico, thì U23 Việt Nam cũng phải vất vả rượt đuổi tỷ số trước đương kim vô địch giải quốc gia Indonesia – Semen Padang FC.

U23
U23 Việt Nam vẫn còn nhiều bất ổn

Những gì U23 Việt Nam đã thể hiện ở trận hòa 2-2 rõ ràng vẫn còn nhiều điều khiến người hâm mộ lo lắng. Đầu tiên là khâu phòng ngự. Nói như HLV Hoàng Văn Phúc thì các cầu thủ của ông vẫn còn thi đấu thiếu tập trung nên đã để đối thủ hai lần vượt lên dẫn trước dễ dàng. Ở bàn thua đầu tiên, thủ thành Bửu Ngọc và bộ đôi trung vệ Thanh Hào – Mạnh Hùng đã chơi thiếu ăn ý. Còn ở bàn thua thứ 2, Sầm Ngọc Đức mắc lỗi vị trí.

Ngoài ra, cũng theo lời “tướng” Phúc hàng công của U23 Việt Nam vẫn chưa biết tận dụng triệt để cơ hội mà mình có.

Điều duy nhất ông Phúc hài lòng ở U23 Việt Nam trong trận đấu vừa qua chính là khả năng tận dụng “bóng chết”. U23 Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng đá phạt ở nhiều vị trí khác nhau. Ngoài Mạnh Hùng mới lập siêu phẩm vào lưới Semen Padang FC, U23 Việt Nam cón có Vũ Minh Tuấn, Hoàng Danh Ngọc, Hoàng Thiên.

Gặp Đồng Nai chiều nay, việc giành chiến thắng bằng mọi giá vẫn không phải là mục tiêu của U23 Việt Nam. Sau những bất ổn đã bộ lộ ở trận đấu trước, hơn lúc nào hết, ông Phúc cần có những chỉnh sửa, đồng thời tiếp tục đưa ra những thử nghiệm trong đội hình, bởi những đội bóng mà U23 Việt Nam phải giáp mặt ở BTV Cup có tính thực nghiệm cao hơn nhiều so với những đội bóng họ đã giao hữu trước đó.

Trước giờ bóng lăn, HLV Hoàng Văn Phúc tự tin khẳng định, U23 Việt Nam sẽ chiếm ưu thế trước Đồng Nai về kiểm soát bóng cũng như cơ hội tạo ra. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ dễ dàng giành chiến thắng!

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

U23 Việt Nam: Mạnh Dũng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn và Huy Hùng đã bình phục. Hoàng Thịnh chưa thể ra sân

Đồng Nai: Có đội hình mạnh nhất

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc(1), Quang Hùng(20), Mạnh Hùng(15), Thanh Hào(4), Ngọc Đức(16), Huy Hùng(7), Mạnh Dũng(21), Vũ Minh Tuấn (11), Văn Thắng(17), Văn Quyết (10), Hà Minh Tuấn (18).

Đồng Nai: Gilberto(27), Zivkovic(26), Ngọc Anh(12), Kiên Trung(8), Hasan(78), Đức Linh(77), Công Thành(3), Petric(27), Quang Trung (21), Long Giang (20), Thanh Diệp(25)

DỰ ĐOÁN: 3-2


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn