18h trực tiếp U21 HAGL vs U21 Gangwon: Tìm lại lối chơi đẹp mắt

Thể thaoThứ Năm, 22/12/2016 07:33:00 +07:00

U21 Gangwon với lối đá phòng ngự và những cầu thủ ở độ tuổi U17, sẽ là rất phù hợp để U21 HAGL tìm lại lối chơi đặc trưng đẹp mắt thuở nào.

Ai cũng nghĩ U21 HAGL chắc chắn thể hiện được lối chơi ban bật đẹp mắt ở giải U21 Quốc tế 2016. Đội hình của họ đều là những gương mặt thân quen như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều, Văn Thanh,... và dưới trướng ông thầy đã đào tạo nên họ là Guillaume Graechen.

cong-phuong-u21-hagl

 Công Phượng và các đồng đội bỗng trở nên lạc lõng khi trở về chơi bóng cùng nhau (Ảnh: Hoàng Tùng)

Tuy nhiên, có vẻ như mùa bóng 2016 không thực sự ưng ý với phần đông trong số này, đã khiến U21 HAGL quên đi lối đá đẹp mắt. Công Phượng thì mài đũng quần trên ghế dự bị ở Nhật Bản, Xuân Trường thiếu mất người đá cặp ăn ý nhất là Tuấn Anh, số còn lại thì buộc phải đá thực dụng hơn để tồn tại ở V-League. Ngay cả chính thầy Giôm của tập thể này cũng chỉ làm công tác đào tạo trẻ quen thuộc.

Và khi những trụ cột không thể cầm nhịp được lối chơi, ắt hẳn những nhân tố khác như Ngọc Quang, Đông Triều, Văn Sơn, Thanh Hậu, A Hoàng,..., dù vẫn chơi tốt, vẫn nhiệt huyết và xông xáo, cũng không thể thoát khỏi cảm giác lạc lõng giữa những người đồng đội thân thiết. Lối chơi chung gãy vụn là điều tất yếu.

Mong rằng U21 HAGL chỉ đang tạm quên đi bản năng gốc của họ. Nói như ông Giôm, U21 HAGL chắc chắn sẽ sớm tìm lại được cảm giác chơi bóng, vì lối đá ngắn đã "ăn sâu vào từng tế bào" của các cầu thủ, những học trò do chính ông nhào nặn gần 10 năm về trước.

u21-hagl

 U21 HAGL phải nhanh chóng tìm lại 'bản năng gốc'?

Vào trận đấu lúc 18h tối nay 22/12, U21 HAGL sẽ chỉ phải gặp U21 Gangwon - có lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U17. Với tương quan lực lượng sơ bộ như vậy, cộng thêm đội bóng trẻ đến từ Hàn Quốc này có lối chơi chủ đạo là phòng ngự - phản công, có lẽ mục tiêu tối thiểu - thua không quá 2 bàn sẽ lọt vào bán kết, chỉ là phụ.

Đây chính là cơ hội tốt, để thầy trò ông Giôm tìm lại cảm giác chơi bóng đẹp mắt. Điều mà những ai đã theo sát từ những ngày đầu U19 Việt Nam, U19 HAGL, đến nay, đều mong mỏi được chứng kiến lần nữa trong đời.

VTC  News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận U21 HAGL vs U21 Gangwon từ 18h.

Hoàng Tùng
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn