18h trực tiếp U21 HAGL – U19 Hàn Quốc

Thể thaoChủ Nhật, 29/11/2015 08:00:00 +07:00

18h hôm nay, trực tiếp U21 HAGL – U19 Hàn Quốc,trận chung kết của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 trên Báo điện tử VTC News.

(VTC News) – 18h hôm nay, trực tiếp U21 HAGL – U19 Hàn Quốc,trận chung kết của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015 trên Báo điện tử VTC News.

* Trực tiếp U21 HAGL - U19 Hàn Quốc từ 18h hôm nay.

U21 HAGL và U19 Hàn Quốc từng gặp nhau ở trận đấu đầu tiên của hai đội tại vòng bảng. Đây là trận đấu mà đội bóng phố Núi vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng 70%, thậm chí, 2/3 thời gian trận đấu, U21 HAGL chỉ chơi trên sân đối phương.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào những con số cơ học đó mà nói rằng, “đám trẻ” nhà bầu Đức chơi áp đảo các đàn em U19 đến từ xứ kim chi thì không phải. U19 Hàn Quốc chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công nên nhường đất diễn cho U21 HAGL ở giữa sân.

Đội bóng của HLV An Ik- soo thi đấu chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công. Chính điều đó giúp U19 Hàn Quốc có bàn thắng vào lưới U21 HAGL ở phút 23 rồi sau đó bảo toàn được tỷ số để giành thắng lợi chung cuộc.

Video U21 HGAL - U19 Hàn Quốc ở vòng bảng

Chiều nay, U19 Hàn Quốc chắc chắn sẽ chơi lại chiến thuật này. Và một lần nữa, U21 HAGL sẽ phải đối diện với “tường lửa” đầy khó chịu và không dễ xuyên phá của U19 Hàn Quốc.

Ở trận bán kết, U21 HAGL đã cho thấy một sự bí bách, thậm chí bất lực như thế nào trước U21 Việt Nam chơi phòng thủ số đông sau khi có bàn vượt lên dẫn trước. Và chỉ có khoảnh khắc thiên tài của Công Phượng mới đưa đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn từ “cõi chết trở về”.

Nhưng không phải lúc nào Công Phượng cũng có thể tỏa sáng như trận đấu tối 26/11 để “cứu” đội nhà. Vậy nên, thay vì trông chờ vào chỉ mình Công Phượng, U21 HAGL phải dựa vào sức mạnh tập thể mới mong bảo vệ thành công chức vô địch. 
U21 HAGL cần phải chơi bóng nhanh hơn, quyết đoán hơn (Ảnh: Quang Minh) 
Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải chơi bóng nhanh hơn và quyết đoán hơn. Để nhanh hơn, U21 HAGL buộc phải lược bớt những trạm trung chuyển bóng không cần thiết, đồng thời không giữ bóng trong chân quá lâu.

Còn để quyết đoán hơn ở những đường chuyền quyết định và những tình huống kết thúc, U21 HAGL phải tự tin và phá cách.

Ở trận gặp U21 Việt Nam, đội bóng của bầu Đức có quá nhiều lần “chết đứng” ở những pha chọc khe khi cả người chuyền và người di chuyển đều không dứt khoát. Tương tự, những tình huống có cơ hội dứt điểm, U21 HAGL cũng thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết.

Trước một U19 Hàn Quốc vượt trội về thể hình, thể lực, U21 HAGL lại càng phải nhanh hơn, quyết đoán hơn mới có thể xé được hàng thủ đối phương. Bện cạnh đó, U21 HAGL cũng phải tận dụng tốt hơn những tình huống cố định vốn đang là thứ vũ khí phòng thân tốt nhất của “Gỗ”.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn