18h trực tiếp: U19 Việt Nam – U19 AS Roma

Thể thaoThứ Hai, 06/01/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) – Chơi khá ấn tượng trong hiệp 1 và có không ít cơ hội để ghi bàn nhưng U19 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước U19 AS Roma.

(VTC News) – Chơi khá ấn tượng trong hiệp 1 và có không ít cơ hội để ghi bàn nhưng U19 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước U19 AS Roma.


Hết giờ. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về U19 AS Roma

86' RẤT MAY!!! U19 Việt Nam vừa thoát thua trong tình huống phạt đền của U19 AS Roma. Thủ môn Văn Trương đã khẽ chạm tay vào bóng và đẩy bóng chạm cột dọc.

85' U19 Việt Nam đang bị tâm lý. Trước hàng thủ chắc chắn của U19 AS Roma, các học trò của HLV Graechen gần như không tìm được lối vào khung thành thủ môn Lorenzo. Thay vào đó, các tuyển thủ lại thường xuyên sử dụng những cú sút xa, vốn không phải thế mạnh của chúng ta.

Tiền vệ phòng ngự Tuấn Anh (Ảnh: Quang Minh)

78' Văn Toàn vừa bị phạm lỗi trong một pha lên bóng nhanh của U19 Việt Nam. Tuy nhiên ở tình huống sau đó, Hồng Duy lại quá vội vàng dứt điểm từ xa.

75:
Thể lực của U19 Việt Nam có vẻ như đã bị suy giảm. Chúng ta không còn giữ được nhiều bóng và U19 AS Roma đang phát huy triệt để ưu thế về thể lực trong những pha tranh chấp và đua tốc độ.

65'
Sự sốt ruột bắt đầu được thể hiện trong cách chơi của U19 Việt Nam. Ngoài đường pitch, HLV Graechen cũng nhấp nhổm không yên.


60' U19 Việt Nam đang tỏ ra luống cuống. Lối chơi bật tường ngắn của chúng ta có vẻ như đang bị U19 AS Roma khắc chế. Ngoài ra, các cầu thủ tuyến dưới cũng khá thường xuyên chơi hớ hênh và để mất bóng.

59' Cánh trái của U19 Việt Nam đang hổng. Đội trưởng Simone của U19 AS Roma vừa có pha đi bóng từ nách và dứt điểm như chỗ không người. May là mành lưới của chúng ta vẫn được giữ nguyên.

57' Tình huống dẫn bóng và dứt điểm tự tin của Công Phượng. Nhưng cú sút của em lại đi thiếu chính xác và thiếu lực.

53' VÀO!!! U19 AS Roma một lần nữa lại vượt lên. Pha căng ngang đơn giản của Luca đã được Valerio áp sát thành công trong vòng cấm. Một tình huống thua khá giống với bàn thua đầu tiên của chúng ta.

50' Pha đột phá cực kỳ tự tin của Công Phượng, em cầm bóng thẳng vào trung lộ giữa vòng vây đối phương và dứt điểm bằng chân trái. Đáng tiếc bóng lại đi đúng vị trí thủ môn U19 AS Roma

48' Một pha tấn công khá nguy hiểm của U19 AS Roma bên cánh trái. Nhưng rất may hậu vệ của U19 Việt Nam đã truy cản kịp thời.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Các tuyển thủ của chúng ta đang bắt đầu khá chậm rãi, khác với 45 phút đầu tiên.

45' Hết hiệp 1, tỷ số là 1-1

42' Văn Toàn cố gắng dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Nhưng đáng tiếc, bóng lại bay vọt xà.

40' Công Phương cầm bóng đi qua 3 hậu vệ đối phương, nhưng em lại không thể tìm thấy lối ra cho tình huống. Nếu tỉnh táo hơn, Phượng hoàn toàn có thể chuyền bóng cho đồng đội

34' VÀO... VÀO... VÀO... U19 Việt Nam đã có được bàn gỡ. Lê Văn Sơn đã vô cùng bình tĩnh trên chấm phạt đền, bình tĩnh đánh lừa thủ môn của U19 AS Roma và quân bình tỷ số 1-1.

Lê Văn Sơn (2) gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

20' VÀO! U19 AS Roma bất ngờ mở tỷ số. Sau sai lầm để mất bóng bên cánh phải của hậu vệ chúng ta, Jacopo tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm, Daniele đánh gót vừa tầm để Valerio dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần.

14' QUÁ ĐÁNG TIẾC!!! 2 cơ hội liên tiếp bị Công Phượng bỏ lỡ.
Ở pha bóng đầu tiên, Phượng đối mặt với thủ thành U19 AS Roma nhưng cú dứt điểm của em sau khi bị thủ thành Lorenzo cản phá lại chạm cột dọc.

Đúng 1 phút sau, Công Phượng thậm chí còn vượt qua cả thủ môn của U19 AS Roma, nhưng em lại không thể dứt điểm khi 2 hậu vệ đối phương áp sát quá nhanh.

8' CƠ HỘI! Một loạt những pha đập nhả đẹp mắt của U19 Việt Nam ở khu vực trung lộ, được kết thúc bằng đường chọc khe bổng cho Hoàng Thanh Tùng. Đáng tiếc là cầu thủ này lại băng lên hơi chậm.

5' Thế trận trong những phút đầu tiên đang thuộc về U19 Việt Nam. Các tuyển thủ trẻ của chúng ta đang cầm bóng rất tốt. Trái lại, U19 AS Roma đang nhập cuộc khá chậm rãi và từ tốn.

1' Trận đấu bắt đầu

18h10: Lễ chào cờ bắt đầu. Hai đội đang làm các thủ tục trước khi vào sân thi đấu.

Bầu Đức tham gia lễ chào cờ dưới sân (Ảnh: Quang Minh)

18h: Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cùng Quyền Chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng xuống tặng hoa hai đội

17h30: Các cầu thủ trẻ U19 AS Roma đã ra sân và chào các khán giả tại sân Thống Nhất. Các CĐV đã nhiệt liệt hưởng ứng các ngôi sao đến từ Địa Trung Hải.

17h: Vé vào sân xem U19 Việt Nam nóng lên từng phút. Hiện các phe vé đã quát lên giá tiền triệu.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Lê Văn Trương, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Đức Huy, Hoàng Thanh Tùng.

U19 AS Roma: Lorenzo, Alexandru, Massimo, Michele, Deian, Luca, Jacopo, Simone, Valerio, Daniele, Francesco.

-------------------------------------------------

U19 Việt Nam là hiện tượng của bóng đá Việt Nam năm 2013 và đã thực sự được/bị “thổi” thành một “cơn bão” trong những ngày đầu năm 2014. Cơn khát xem U19 Việt Nam của người hâm mộ cả nước chiều nay sẽ được giải khi thày trò HLV Guillaume Graechen xuất trận.

U19 Việt Nam trong buổi tập làm quen sân Thống Nhất

HLV Guillaume Graechen thừa nhận ông không có nhiều thông tin về U19 AS Roma, ông cũng thừa nhận sự thua sút về thể hình của U19 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung so với châu lục và thế giới là đề tài muôn năm cũ. Nhưng không vì thế các cầu thủ của ông không có cơ hội đánh bị những đối thủ cao to hơn mình.

"Việc thể hình của các cầu thủ Việt Nam không được cao to đã là đề tài muôn thuở và chúng ta đã luôn phải chống chọi với điều này từ rất lâu rồi. Nhưng như thế không có nghĩa là chúng ta mất đi cơ hội chiến thắng.

Lấy ví dụ ở những giải đấu của U19 Việt Nam trong thời gian vừa qua. Ngay cả khi đối đầu với những đối thủ trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay Malaysia, chúng ta đều thua thiệt về mặt thể hình. Tuy nhiên, vấn đề chính là U19 Việt Nam đã áp dụng được lối chơi lên các đối thủ và thu được một số kết quả khả quan.

Ở trận đấu sắp tới gặp U19 AS Roma, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục làm điều tương tự. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nhắc nhở các cầu thủ hạn chế tối đa những tình huống bóng chết hay những quả đá phạt gần khu vực 16m50". - HLV Guillaume Graechen nói.

Cuối cùng, HLV Guillaume Graechen khẳng định: "Triết lý của tôi luôn là áp đặt lối chơi lên đối thủ. Và U19 Việt nam sẽ chơi tấn công, nếu không, tôi sẽ ngủ trên băng ghế huấn luyện".

HLV trưởng U19 Việt Nam Guillaume Graechen

Buổi tập chiều qua của U19 Việt Nam có sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả và ngập trong tiếp cười. Dù rất được kỳ vọng nhưng bản thân các cầu thủ U19 Việt Nam không xem đó là một áp lực với mình.

HLV trưởng Guillaume Graechen truyền thông điệp rất rõ ràng: “Tôi muốn nhắn nhủ đến người hâm mộ và những ai quan tâm đến U19 Việt Nam, các em vẫn còn trong giai đoạn học tập chứ chưa thực sự bước vào quá trình chinh phục những giải đấu lớn vì thế chuyện thắng thua ở giải đấu này không phải là điều quan trọng nhất”.

Đó cũng là cách mà Guillaume Graechen "tháo chì" dưới chân các học trò để họ có thể chơi thoải mái, đúng cách trước U19 Roma chiều nay.

U19 AS Roma trong buổi tập chiều 5/1

Về đối thủ, chỉ vài giờ sau khi đặt chân đến TP.HCM (trưa 5/1), U19 AS Roma đã ra sân Thống Nhất tập làm quen và thích ứng khí hậu.

Trước đó, HLV De Rossi nói: “Tôi biết U19 Việt Nam là đội bóng mạnh của bóng đá trẻ châu Á hiện tại nhưng chúng tôi vẫn quyết ra sân để giành chiến thắng. Các cầu thủ của tôi chưa từng tới châu Á thi đấu, vì thế đây là cơ hội để chúng tôi tìm hiểu sự đa dạng trong lối chơi của những nền bóng đá khác nhau. Giải đấu sẽ vừa là dịp cọ xát, vừa là nơi để các cầu thủ trẻ AS Roma chứng tỏ mình nhằm tìm suất lên đội 1. Chắc chắn trận đấu sẽ rất hấp dẫn”.

U19 AS Roma đến Việt Nam lần này mà không có đội hình mạnh nhất do nhiều cầu thủ bị gọi làm nhiệm vụ cho đội tuyển U19 Italia. Tuy nhiên, U19 AS Roma vẫn còn đó những thành phần đã và đang thi đấu trong đội 1 của AS Roma tại Serie A: tiền đạo Di Mariano và tiền vệ Mazzitelli Luca.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn