18h trực tiếp Chào buổi tối: Văn hóa thang máy của người Việt

Thời sựThứ Năm, 04/06/2015 01:20:00 +07:00

(VTC News)- Những điều không phải ai cũng biết về chiếc thang máy tưởng chừng quá đỗi quen thuộc sẽ xuất hiện trong chương trình Chào buổi tối hôm nay.

(VTC News)- Những điều không phải ai cũng biết về chiếc thang máy tưởng chừng quá đỗi quen thuộc sẽ xuất hiện trong chương trình Chào buổi tối hôm nay.

Mặc dù chiếc thang máy gây cho nhiều người cảm giác sợ hãi nhưng theo tiến sĩ Lee Gray (Đại học Bắc Carolina (Mỹ)), trên thực tế, thang máy là hình thức di chuyển công cộng an toàn nhất, hơn các loại xe và thang cuốn.

Mỗi năm, tổng số quãng đường vận chuyển của thang máy phải vài tỉ km nhưng chẳng mấy khi sự cố xảy ra. Đó là lý do con người vẫn duy trì phương tiện này.

Gần gũi và quan trọng như vậy nhưng ở Việt Nam, câu chuyện sử dụng thang máy vẫn còn đủ chuyện bi hài. Văn hóa thang máy đang dần được lấy làm thước đo chuẩn mực cho cách sống văn minh nơi đô thị.

Đây sẽ là nội dung tiêu điểm trong chương trình Chào buổi tối phát sóng từ 18h tối nay trên kênh VTC 14.
Hành xử trong thang máy cũng phải có văn hóa
Chào buổi tối là chương trình mới ra mắt của kênh truyền hình VTC 14, với mong muốn gửi đến khán giả những thông tin về các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa… diễn ra trong ngày. Bên cạnh đó là những câu chuyện nhẹ nhàng, giản dị, gần gũi trong đời sống, khép lại một ngày làm việc, học tập bận rộn, bắt đầu buổi tối quây quần bên gia đình.

Trong 45p phát sóng, chương trình Chào buổi tối gồm 5 phần: Từ sáng đến tối; Vào lúc này; Chuyện tối nay; Kết nối và Chuyện mỗi nhà, nhằm mang đến cho khán giả những lát cắt cuộc sống sôi động diễn ra trong 24h.

Đảm nhận vị trí “host” của Chào buổi tối là Hoa hậu Thu Thủy, một trong những người đẹp có học vấn đáng nể nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam.

Chào buổi tối được phát sóng từ 18h – 18h45 hàng ngày trên kênh truyền hình VTC 14 và VTC1.

Ngoài ra: Khán giả có thể tương tác, bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm theo 3 cách:

- Đường dây nóng: 0904881414
- Fanpage: www.facebook.com/kenhvtc14
- Email: [email protected]

P.V
Bình luận
vtcnews.vn