18 người thương vong trong vụ nổ nhà máy sản xuất iPad

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 22/05/2011 11:40:00 +07:00

(VTC News) – Một vụ nổ tai nhà máy Foxconn tại tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc đã làm chết ít nhất là 2 người, 16 người bị thương.

(VTC News) – Một vụ nổ tai nhà máy Foxconn tại tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc đã làm chết ít nhất là 2 người, 16 người bị thương. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra trong khi hoạt động sản xuất tạm thời bị dừng lại.

Theo Wall Street Journal, vụ nổ xảy ra vào tối thứ sáu ở phía tây nam Trung Quốc đã làm sản xuất bị đình đốn.

Trong một thông báo ban đầu gửi Gizmodo, Foxconn cho biết đã kiểm soát được tình hình và hoạt động sản xuất sẽ được tiếp tục sau khi cuộc điều tra của giới chức địa phương đưa ra kết luận ban đầu.

Vụ nổ lớn đã làm chết ít nhất 2 người tại nhà máy Foxconn

Thông báo đầy đủ mà Foxconn gửi đến báo chí: “Chúng tôi xác nhận rằng khoảng 17h ngày 20/5 đã xảy ra vụ nổ tại cơ sở Thành Đô của chúng tôi. Tại thời điểm này, chúng tôi xác nhận rằng có hai người chết và 16 người bị thương. Chúng tôi đang làm việc với cán bộ y tế để điều trị cho người lao động bị thương cũng như đang làm việc với các cơ quan điều tra của chính phủ, đồng thời liên hệ với các gia đình của tất cả nhân viên bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này".

Xe cứu hỏa đang tới hiện trường để dập tắt đám cháy

Tình hình đã được kiểm soát và nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra bởi giới chức địa phương. Foxconn đang hợp tác đầy đủ với cơ quan chính quyền. Sản xuất sẽ tạm thời dừng lại cho đến khi cuộc điều tra kết thúc. Ưu tiên cao nhất của chúng tôi là sự an toàn của các nhân viên và chúng tôi sẽ làm bất kì điều gì cần thiết để tìm ra nguyên nhân và giải quyết hậu quả của tai nạn thảm khốc này”.

Hiện ông Guo Taiming (giám đốc người Đài Loan của Foxconn), hiện đang có mặt tại Thành Đô để giải quyết sự vụ.

Trước đó, đã có ít nhất 13 nhân viên chết vì tự tử tại Foxconn

Apple cũng lên tiếng về vụ nổ này: “Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân đã gặp phải thảm kịch tại Foxconn Thành Đô, chúng tôi cũng đang làm việc chặt chẽ với Foxconn để tìm hiểu xem điều gì đã gây ra sự khủng khiếp này”.

Một trang thông tin của Trung Quốc, miêu tả về vụ nổ rằng :”một vụ nổ phát ra ánh sáng mạnh khủng khiếp”, nguyên nhân có thể do trục trặc trong hệ thống điều hòa không khí của công ty.

Video: Vụ nổ gây hỗn loạn tại nhà máy Foxconn 

Foxconn là nhà máy sản xuất các linh kiện cho iPad, iPhone, iPod… và một số sản phẩm của Dell, đây là nơi nổi tiếng với các vụ đình công, các vụ tự tử của nhân viên và là mục tiêu công kích của nhiều nhà hoạt động xã hội.

Truyền hình Trung Quốc cho thấy các đám mây khói đen được phát ra từ các tòa nhà, báo cáo của BBC cho hay nhiều người đã được sơ tán từ các nhà máy đang bốc ra khói độc hại.

Một phần bức tường của tòa nhà thuộc Foxconn đã bị vỡ và có thể sắp xẩy sụp đổ, Foxconn đã không ngay lập tức xác nhận và đáp ứng nhiều yêu cầu chia sẻ thông tin chi tiết về vụ nổ.

Thành Lương (theo BBC, Cnet, Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn