17h trực tiếp HAGL-TP.HCM: Công Vinh không lên Núi, Công Phượng đợi bàn thắng thứ 10

Thể thaoThứ Bảy, 04/03/2017 11:00:00 +07:00

17h chiều nay, HAGL tiếp TP.HCM trên sân nhà Pleiku và đoàn quân bầu Đức quyết có trận thắng thứ 4 liên tiếp.

Công Vinh không lên núi

Vì bận công việc, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh sẽ không theo chân đội bóng lên phố Núi. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, Công Vinh không ngồi trên khán đài để cổ vũ cho đội nhà.

congvinhsamxe

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh luôn sát cánh cùng đội bóng. 

Chắc chắn tinh thần thi đấu của đội bóng Sài thành ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng nói trong phòng thay đồ của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam là rất quan trọng. Dù vậy, Công Vinh vẫn tin đội nhà sẽ có một kết quả khả quan ở tiểu Emirates.

Không chỉ vắng ông chủ, đoàn quân của HLV Alain Piard còn không có được đội hình mạnh nhất ở trận đấu chiều nay khi tiền vệ Nguyễn Anh Tài, hậu vệ Nguyễn Văn Việt và thủ môn Quốc Thiện Esele đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Video: Công Vinh nhận trái đắng ở sân Pleiku khi còn là cầu thủ

HAGL bay trên đôi cánh

Tấn công biên đang là miếng đánh hiệu quả của HAGL nhờ sự cơ động của những cầu thủ chạy cánh vào loại hay nhất V-League hiện nay như Văn Toàn, Hồng Duy, A Hoàng.

Rất có thể HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tiếp tục sử dụng những đường tấn công xẻ nách ở hai biên. Trong đó vai trò xuyên phá sẽ thuộc về Văn Toàn và Hồng Duy. Kèm Văn Toàn lúc này là một điều không dễ trong khi Hồng Duy luôn có những pha xử lý gây bất ngờ trước khi xuống sát biên ngang để chuyền bóng ngược ra.

Công Phượng và Văn Thanh tiếp tục là những tiền đạo ảo ở trung lộ, nhưng cũng có thể dạt biên khi cần. Sự hoán đổi vị trí liên tục giữa các cầu thủ mà không làm mất đi khả năng phối hợp ăn ý chính là một điểm đặc biệt nữa của HAGL lúc này.

Video: Công Phượng lập cú đúp ở V-League 2017

Bàn thắng thứ 10 cho Công Phượng

Tại V-League, Công Phượng đã có 9 pha lập công. 6 trong số này được tiền đạo xứ Nghệ ghi ở mùa giải 2015. Ở 3 vòng đấu vừa qua, Công Phượng đã có 3 bàn thắng. Đó là cú đúp vào lưới XSKT Cần Thơ ở vòng 5, bàn mở tỷ số vào lưới Long An vòng 7. Trong 2 lần Công Phượng lập công, HAGL đều chiến thắng 3-0.

Trước khi có bàn thắng thứ 7, tức bàn thắng đầu tiên ở V-League năm nay, Công Phượng phải trải qua hơn 500 ngày không ghi bàn tại sân chơi quốc nội do có 1 năm thi đấu ở nước ngoài.

Chiều nay, Công Phượng sẽ hướng đến con số 10, một con số nhỏ nhưng có nhiều ý nghĩa. Tương tự, Văn Thanh đã có 14 bàn thắng, và anh sẽ hướng đến cột mốc 15.

Tiểu Hàn
Chuyên đề: V-League 2017
Bình luận
vtcnews.vn