17h trực tiếp Đồng Nai vs HAGL: Đá tảng đè quân bầu Đức

Thể thaoThứ Sáu, 28/08/2015 07:45:00 +07:00

Trực tiếp Đồng Nai – HAGL từ 17h ngày 28/8: Trận chung kết ngược Đồng Nai-HAGL ở vòng 23 V-League 2015 quyết định vé xuống hạng V-League

(VTC News) – HAGL bước vào trận đấu sinh tử với Đồng Nai mà không có Công Phượng do tiền đạo này bị treo giò.

* Trực tiếp Đồng Nai vs HAGL từ 17h chiều nay

Đồng Nai – HAGL là trận đấu sinh tử, bởi nó có tính quyết định đến tấm vé trụ hạng mùa này của cả 2 đội bóng. Nếu đội nào sảy chân, gần như sẽ quay về hạng Nhất khi mà V-League 2015 chỉ còn 3 lượt đấu nữa là hạ màn. 
HAGL đến Biên Hòa với nhiều bất lợi, họ không có chân sút số 1 Công Phượng vì thẻ phạt. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng, HAGL không Công Phượng có khi lại hay vì ông có Moussa trở lại. Thực tế lời ông Tuấn như một sự trấn an mà thôi.
Bài toán vị trí Công Phượng để lại không dễ giải 
Công Phượng đã tìm lại cảm hứng của mình khi ghi bàn thắng trên chấm phạt đền sau gần 900 phút “tịt ngòi”, đồng thời kiến tạo cho Văn Thanh lập công trong trận thắng 3-1 trước SLNA ở vòng 22, trên sân Pleiku. Nay mất đi một "ngòi nổ" đang có cảm hứng như thế thì tiếc thay.
Moussa có thể đá lùi, hộ công cho Hoàng Thiên nhưng biên độ hoạt động của chân sút người Bờ Biển Ngà không thể bằng Công Phượng. Ấy là còn chưa kể, Hoàng Thiên và Moussa vẫn có thiếu sự ăn ý.
Minh Vương cũng là một giải pháp hộ công, bởi tiền vệ quê Thái Bình từng giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014” từ vị trí số 10. Vấn đề là anh có được trọng dụng thời điểm này, vì nói gì, Hoàng Thiên đã chắc suất, còn Moussa không thể đẩy ra biên.
Một bất lợi khác là HAGL đang bị dớp thua sân khách. Nghĩa là 11 trận rời phố Núi đã qua của mùa giải, đám trẻ nhà bầu Đức đều trắng tay. Riêng sân Biên Hòa của Đồng Nai, HAGL thậm chí còn chưa biết mùi chiến thắng trong cả 2 mùa giải trước đó.
HAGL đến Biên Hòa từ rất sớm để chuẩn bị cho trận đấu
HAGL đến Biên Hòa sớm để chuẩn bị cho trận đấu 
Phía bên kia chiến tuyến, Đồng Nai gần như dốc toàn lực cho trận đấu này. Họ thậm chí cất nhiều trụ cột ở vòng đấu trước để có được lực lượng mạnh nhất cho vòng này.
Đội bóng miền Đông Nam Bộ cả mùa thắt lưng buộc bụng, nay cũng đã “bung két” hứa thưởng 900 triệu (mức thưởng gấp đôi bình thường) nếu thày trò HLV Trần Bình Sự giành trọn 3 điểm. 
Trước đó, Đồng Nai còn giải ngân 7 tỷ, trả số tiền lót tay còn nợ đọng cầu thủ để tất cả yên tâm, tập trung 200% cho trận đấu.
Sự quyết tâm của Đồng Nai cũng là một thứ khó khăn rất lớn với HAGL chiều nay. Tất cả giống như những hòn đá tảng đè lên lưng đám trẻ nhà bầu Đức, và họ, liệu có thể gồng mình phá tung?
Clip HAGL bị Đồng Nai cầm chân ở lượt đi

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn