170 con tin bị bắt giữ trong khách sạn ở Mali, 5 người chết

Thế giớiThứ Sáu, 20/11/2015 05:13:00 +07:00

Nhóm khủng bố tấn công khách sạn sang trọng Radisson ở thủ đô Bamako, Mali, bắt giữ ít nhất 170 người làm con tin và đã có thương vong.

(VTC News) - Nhóm khủng bố tấn công khách sạn sang trọng Radisson ở thủ đô Bamako, Mali, bắt giữ ít nhất 170 người làm con tin và đã có thương vong.

Reuters dẫn nguồn tin an ninh của Mali cho biết, mọi người nghe thấy tiếng súng ở khách sạn Radisson Blu, phía tây nam thủ đô Bamako vào sáng sớm ngày 20/11.

Thông tin ban đầu đã có ít nhất 5 người chết. Theo RT, các nhân chứng tại hiện trường cho biết những kẻ tấn công đã đến bằng một chiếc xe của ngành ngoại giao và lặng lẽ đi qua bảy tầng khách sạn.

“Các chiến binh xả súng ở hành lang tầng 7 của khách sạn. Hai tên khủng bố đang nhốt 140 khách và 30 nhân viên khách sạn”, AFP cho hay.
Khách sạn Radisson Blu
Khách sạn Radisson
Tuy nhiên, theo Reuters, có tới khoảng 10 tay súng đang bên trong khách sạn. Chúng hét “Thượng Đế vĩ đại” bằng tiếng Arab và xả súng.​ Ít nhất hai bảo vệ bị thương.

Tập đoàn chủ quản của khách sạn đang xác minh tên tuổi và quốc tịch của những con tin đang bị bắt giữ.

Theo Bloomberg, phát ngôn viên Olivier Salgado của Liên Hợp Quốc cho biết từ thủ đô của Mali: “Vụ việc vẫn đang diễn ra. Những gì chúng tôi biết hiện nay là nhóm tấn công vẫn đang ở trong khách sạn và chúng có súng tự động”.

Cũng theo ông Olivier, lúc này lực lượng an ninh của LHQ và quân đội chính phủ Mali cũng đã có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc con tin.

Các đại sứ quán Pháp và Mỹ cũng khẳng định vụ việc vẫn đang diễn ra.

Tùng Đinh
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn