17 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển tấn công: Thứ trưởng Bộ GTVT thông tin

Thời sựThứ Hai, 20/02/2017 12:55:00 +07:00

Sau khi tấn công tàu Giang Hải (Đà Nẵng) ở vùng biển gần đảo Sulu (Philippines) nhóm cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên trên tàu.

Sáng 20/2, trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công xác nhận về việc 17 thuyến viên trên tàu Giang Hải (đang được Công ty Cổ phần Vận tải biển quốc tế ở Đà Nẵng khai thác) bị cướp biển tấn công.

cuop-bien-dong-nam-a-asean-baodatviet.vn-1_825515

Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra vào 18h tối qua (19/2) tàu Giang Hải cùng 17 thuyền viên trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, khi đến gần đảo Sulu thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.

Nhóm cướp biển đã bắt giữ 7 người trong tổng số 17 người trên tàu. Trong đó có thuyền trưởng, 2 thuyền phó, 2 thợ máy, 2 thủy thủ. Các thuyền viên còn lại không ai bị thương nhưng tàu bị đập phá nhiều thiết bị và bị thả trôi trên biển. Hiện một tàu cá của Việt Nam đang hoạt động ở khu vực trên và đang tìm cách bám theo tàu Giang Hải. 

Nhận được thông tin, Bộ GTVT đã thông báo cho Tổ chức Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp vũ trang tấn công tàu thuyền tại châu Á (ReCAAP), Trung tâm thông tin cướp biển của Cục Hàng hải Quốc tế (IMB-PRC) và Cục Lãnh sự ( Bộ Ngoại giao) đề nghị hỗ trợ.

ban-do-3551-1487558726-1129100

  Khu vực tàu Giang Hải bị cướp biển tấn công (chấm đỏ) - Ảnh:VNE

“Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ GTVT thông báo cho Cục Lãnh sự về vụ việc để đề nghị nhà chức trách Philippines hỗ trợ. Ngoài ra, ngành hàng hải sẽ phát thông tin cảnh báo tới các tàu biển trong khu vực để cảnh giác với nạn cướp biển”, ông Công cho biết.

Video: Cuộc sống 'địa ngục trần gian' của thủy thủ bị cướp biển Somalia giam cầm

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn