17 công nhân ngộ độc ở Hải Phòng: Bộ Y tế vào cuộc

Thời sựChủ Nhật, 09/02/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế đã về làm việc với TP Hải Phòng và Công ty có 17 công nhân bị ngộ độc thực phẩm ngày 7/2.

Ngày 8/2, Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) - Bộ Y tế, cùng một số sơ quan chức năng TP. Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ 17 công nhân thuộc Công ty TNHH Giầy Aurora Việt Nam bị ngộ độc thực phẩm xảy ra sau bữa ăn trưa 7/2.
Công ty Giầy Aurora Việt Nam, Thủy Nguyên, Hải Phòng, Cục Vệ sinh ATTP, Bộ Y tếCông ty TNHH Giầy Aurora Việt Nam tại xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 công nhân phải nhập viện

Tại buổi làm việc, theo yêu cầu của Đoàn công tác, lãnh đạo Công ty giầy Aurora Việt Nam đã cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan đến đầu vào của thực phẩm công ty này sử dụng hàng ngày cho công nhân ăn bữa trưa và giải trình một số thông tin liên quan đến vụ việc 17 công nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Ông Lo – Phó tổng Giám đốc Công ty giầy Aurora cho biết, Công ty này ký hợp đồng với một cơ sở trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, cung cấp thực phẩm vào các buổi sáng tại công ty.

Bữa ăn trưa của công nhân tại nhà máy là bữa ăn miễn phí, trị giá 11.000 đồng/bữa. Nếu công nhân nào không ăn tại công ty thì được cộng tiền ăn này vào lương hàng tháng. Lãnh đạo công ty khẳng định, sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về công nhân phải nhập viện.
Công ty Giầy Aurora Việt Nam, Thủy Nguyên, Hải Phòng, Cục Vệ sinh ATTP, Bộ Y tếĐoàn công tác xuống kiểm tra tại bếp ăn của Công ty

Sau khi thu thập các tài liệu liên quan, đoàn công tác xuống bếp ăn của công ty để kiểm tra công tác ATVSTP. Tại đây, đoàn công tác yêu cầu công ty vệ sinh lại một số điểm thoát nước trong bếp ăn của công ty cho sạch hơn.

Chi Cục ATVSTP TP. Hải Phòng cũng đã lấy một số thực phẩm sử dụng ngày 7/2 gồm cá thu, dừa kho, bắp cải xào… để tiến hành các xét nghiệm cần thiết kết luận vụ việc.

Tuy nhiên, số thực phẩm phía công ty cung cấp cho đoàn làm việc không có gì đảm bảo đó là thực phẩm trong bữa ăn ngày 7/2 của Công ty giầy Aurora vì giấy niêm phong số thực phẩm này không phải do một cơ quan chức năng thực hiện.

Một số công nhân cho biết, khi có đoàn kiểm tra nên bữa ăn được ngon hơn. Khẩu phần ăn như ngày 7/2 là thường xuyên và chưa bao giờ xảy ra vụ việc như ngày 7/2. Công nhân nào không ăn trong Công ty thì được nhận 10.000 đồng/bữa vào lương tháng.

Tính đến trưa hôm qua (8/2) vẫn có ít nhất 2 công nhân vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện huyện Thủy Nguyên. Một công nhân vẫn phải truyền dịch. Hai công nhân này cũng cho biết, sau khi ăn xong bữa ăn tại Công ty thì bị buồn nôn, trong người khó chịu. Họ thường xuyên ăn khẩu phần ăn như ngày 7/2, nhưng chưa bao giờ xảy ra vấn đề gì.

Bình luận
vtcnews.vn