16h45 trực tiếp Indonesia vs Việt Nam: Hữu Thắng đối đầu thầy cũ Riedl

Thể thaoChủ Nhật, 09/10/2016 08:32:00 +07:00

Từ 16h45 chiều nay (9/10), Báo điện tử VTC News tiếp sóng trực tiếp trận giao hữu Indonesia vs Việt Nam.

Hữu Thắng là học trò của Riedl khi ông dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam dự Tiger Cup 1998 - giải vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 được tổ chức ở Việt Nam. Năm này, Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng và tiến vào chung kết, trong đó có trận thắng lịch sử 3-0 trước đại kình địch Thái Lan ở bán kết.

Thế nhưng, chúng ta lại thất bại khó tin ở trận đấu cuối cùng trước Singapore và để mất cơ hội ngàn vàng lên đỉnh Đông Nam Á. Đó là thất bại khiến cả Hữu Thắng và Alfred Riedl rất đau. Hữu Thắng đã khóc và từng có ý định nghỉ đá bóng sau trận đấu đó. Còn Alfred Riedl trên bục nhận huy chương phải thốt lên: “Tôi không thắng được định mệnh”.

161009_021652_273

 

Sau này khi được hỏi đâu là thất bại đau đớn nhất sự nghiệp, Hữu Thắng không chút do dự khẳng định đó là trận chung kết Tiger Cup 1998. Còn ông thầy người Áo thì ám ảnh mãi ánh mắt thất vọng của cậu học trò đội trưởng Hữu Thắng.

Tháng 3 năm nay, Hữu Thắng trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. 2 tháng sau, tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng công bố quyết định cho phép Indonesia được trở lại với các sự kiện bóng đá quốc tế, sau gần một năm chịu phạt vì sự can thiệp của chính phủ vào hoạt động của Liên đoàn bóng đá nước này. Ngay lập tức, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá xứ Vạn đảo đã mời lại HLV Alfred Riedl dẫn dắt đội tuyển tham dự AFF Cup 2016.

Trước thông tin này, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Thật thú vị vì thầy trò chúng tôi sẽ trở thành hai đối thủ vào cuối năm nay tại đấu trường khu vực. Tôi sẽ rất vui và nóng lòng được gặp lại người thầy đáng kính của mình”.

Tuy nhiên, không cần phải đợi đến cuối tháng 11 này, ngay chiều nay, Hữu Thắng sẽ gặp lại người thầy cũ HLV Alfred Riedl ở Yogyakarta, Indonesia khi Việt Nam đá giao hữu với đội bóng xứ Vạn đảo.

indonesia

HLV Alfred Riedl  chuẩn bị cho trận đấu

Alfred Riedl đánh giá cao người học trò cũ, đặc biệt sau chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên. Ông khẳng định, Việt Nam là một trong 3 đội mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Việt Nam, HLV Riedl đã gọi 25 cầu thủ lên tuyển, trong đó có Andik Vermansyah - một tiền vệ trẻ rất tài năng, được mệnh danh là Messi Indonesia. Họ đã có 4 buổi tập ở Yogyakarta.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam sang Indonesia mà không có bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Bên cạnh đó là sự vắng mặt của trung vệ Quế Ngọc Hải vì chấn thương.

Dù vậy, chúng ta sẽ cùng chờ xem Hữu Thắng xoay tua thế nào trong cuộc đấu trí với người thầy cũ Alfred Riedl.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn