16h trực tiếp: U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 09/10/2014 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Việc lọt vào bảng tử thần buộc U19 Việt Nam phải biết chắt chiu từng điểm số qua mỗi trận

(VTC News) - Việc lọt vào bảng tử thần buộc U19 Việt Nam phải biết chắt chiu từng điểm số qua mỗi trận.

>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này tại đây

Không cần bàn nhiều về vị thế của đối thủ U19 Việt Nam trong trận ra quân tại VCK U19 châu Á 2014 - U19 Hàn Quốc, bởi họ luôn là khách quen tại đấu trường châu Á và World Cup.
Tính riêng ở sân chơi U19, trong 10 VCK châu Á gần nhất, U19 Hàn Quốc vô địch đến 5 lần, và cũng đang là ĐKVĐ khi đến với giải lần này. 
U19 Hàn Quốc đang là ĐKVĐ châu Á
 U19 Hàn Quốc đang là ĐKVĐ châu Á
Xét về mọi mặt, U19 Việt Nam chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với U19 Hàn Quốc ở khía cạnh kết dính lối chơi. Bộ khung chính dưới trướng HLV Guillaume Graechen đã quen thuộc với người hâm mộ cả nước từ gần hai năm nay. Trước thềm VCK U19 châu Á lần này, U19 Việt Nam còn được trui rèn qua hai giải U22 Đông Nam Á (Brunei) và U19 Đông Nam Á (Hà Nội). 
Thừa nhận điều trên, HLV Graechen đã nói: “Các học trò của tôi đã chơi bóng chung với nhau bảy năm nên rất hiểu ý nhau. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chơi và mục tiêu chính là lấy vé vào vòng chung kết U20 thế giới vào năm sau. U19 Việt Nam không ngại đối thủ nào mà chỉ biết chơi hết sức mình như một món quà tri ân giới hâm mộ”. 
>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này tại đây
Clip 'độc' CĐV Việt Nam dành tặng riêng U19 Việt Nam
Về phía U19 Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Kim Sang Ho chỉ giữ lại 8/23 cầu thủ từng đá ở vòng loại ở Indonesia năm 2013. Trước khi đến Myanmar, cả đội chỉ mới tập trung được một tuần và thi đấu giao hữu hai trận trong nước. 
Song, sự thiếu kết dính của U19 Hàn Quốc hoàn toàn có thể được bù đắp bởi trình độ trong đội hình của họ. Khi được hỏi về điều này, HLV Kim Sang Ho cho hay: “Thời gian chuẩn bị ngắn không phải là vấn đề mà chúng tôi lo lắng. Các cầu thủ của tôi có đều được tập luyện và trưởng thành trong môi trường bóng đá như nhau, không có quá nhiều khoảng cách về trình độ. Nền tảng của mỗi cầu thủ là điểm mạnh nhất của U19 Hàn Quốc”. 
HLV Kim Sang Ho tin tưởng vào đẳng cấp của từng học trò mà ông có
 HLV Kim Sang Ho tin tưởng vào đẳng cấp của từng học trò mà ông có
>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này tại đây
U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2014 với mục tiêu giành được suất tranh tài tại World Cup U20. Tuy nhiên, việc lọt vào bảng tử thần gồm các đội U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc, sẽ buộc thầy trò HLV Guillaume Graechen phải thi đấu với hơn 100% khả năng mới mong có thể đạt được mục tiêu đề ra. Bởi lúc này, mỗi trận đấu không khác gì một trận chung kết. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn