16h hôm nay, nữ Việt Nam quyết đấu đại kình địch Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 22/09/2015 07:24:00 +07:00

16h hôm nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận sinh tử với kình địch Thái Lan ở bảng C, vòng loại Olympic Rio 2016.

(VTC News) – 16h hôm nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận sinh tử với kình địch Thái Lan ở bảng C, vòng loại Olympic Rio 2016. 

Tuyển Việt Nam đang tạm xếp trên Thái Lan ở bảng C nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Và trận đấu chiều nay sẽ có tính quyết định đến vị trí nhất bảng C trong cuộc đua tay ba của 3 đội đang có cùng 6 điểm là Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan.
Từ SEA Games 2013, đến vòng chung kết châu Á 2014 rồi ASIAD 2014 và gần đây nhất giải Đông Nam Á 2015, tuyển nữ Thái Lan đều rất khó lường. Họ luôn thể hiện một hình ảnh rất khác so với những trận đấu trước đó khi gặp Việt Nam. Và trong 3 trận có tính quyết định với nữ Việt Nam tại chung kết SEA Games 2013, play-off tại vòng chung kết châu Á 2014 để tranh vé dự World Cup 2015, rồi bán kết giải Đông Nam Á 2015, nữ Thái Lan đều khiến Việt Nam thêm hận.
Chiến thắng duy nhất của Kiều Trinh và các đồng đội trước kình địch xứ chùa Vàng là ở tứ kết ASIAD 17 và đây là bài học quan trọng để HLV Norimatsu Takashi tham khảo.
Chờ Minh Nguyệt một lần nữa chọc thủng lưới Thái Lan.
Chờ Minh Nguyệt một lần nữa chọc thủng lưới Thái Lan. (Ảnh: Hà Thành) 
“Trong đội hình của nữ Thái Lan hiện nay, có đến 2/3 lực lượng cầu thủ vừa tham dự World Cup 2015. Đội bóng này rất bản lĩnh, chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công, có nhiều tiền vệ và tiền đạo rất lợi hại. Xem ra, họ vẫn chưa thể hiện hết khát vọng chiến thắng trong 3 trận vừa rồi. Rất có thể, họ đang giấu bài để “tung đòn” với nữ Việt Nam” – Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận xét về Thái Lan trước giờ bóng lăn.
Rõ ràng thời điểm hiện tại, Thái Lan được đánh giá cao, toàn diện hơn so với đoàn quân của ông Norimatsu Takashi, đặc biệt là nền tảng thể lực. Tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn nữa với nữ Thái Lan nhưng không phải là không thể đánh bại đối thủ!

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn