160.000 tỷ đồng đầu tư các dự án giao thông

Thời sựThứ Ba, 07/04/2015 08:07:00 +07:00

Hiện nay Bộ GTVT đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT, tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng.

(VTC News) - Hiện nay Bộ GTVT đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT, tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng.

Tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án BOT (Đầu tư - Kinh doanh - Chuyển giao) chuẩn bị đầu tư vào chiều 6/4, ông Nguyễn Danh Huy - Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP) cho biết, hiện nay Bộ GTVT đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT, trong đó lĩnh vực đường bộ 37 dự án, hàng không 6 dự án, đường thủy nội địa 3 dự án, đường sắt 3 dự án và hàng hải 1 dự án. 

Theo ông Huy, tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng. Dự kiến Quý II/2015 có thể khởi công 8 dự án, với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

Bộ GTVT cho biết, hiện Bộ đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án đầu tư xây dựng Dầu Giây - Phan Thiết để triển khai trong thời gian sớm nhất. Trong khi đó, tại khu vực phía Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đang triển khai 11 dự án, tiến độ các dự án đang được kiểm soát.

Nhiều dự án giao thông sẽ được triển khai trong thời gian tới  (Ảnh: Minh Chiến)

Báo cáo với Bộ trưởng Thăng, Thứ trưởng cho biết, thời gian tới tiếp tục nghiên cứu tiếp 15 dự án, trong đó có 10 dự án khả thi, có thể khởi công trong năm nay; 5 dự án còn lại sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai thực hiện.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư triển khai khẩn trương công tác rà soát, sớm hoàn thiện thành báo cáo tổng thể về các dự án BOT.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, một số đoạn đường cao tốc như Phan Thiết - Nha Trang, Nội Bài - Lào Cai nối Sa Pa…là hết sức cấn thiết, cần phải bổ sung để có phương án triển khai ngay trong thời gian tới.

Ông cũng yêu cầu những dự án trước đây đầu tư vốn ngân sách nhà nước hoặc trái phiếu Chính phủ mà phải dừng, hoãn theo Nghị quyết của Chính phủ thì khẩn trương chuyển sang làm theo hình thức BOT.

Video Hà Nội lắp đặt camera giám sát giao thông:


Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn