15h trực tiếp: ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Hong Kong

Thể thaoThứ Ba, 23/09/2014 08:21:00 +07:00

(VTC News) – 15h hôm nay, Báo điện tử VTC News tiếp sóng trực tiếp trận đấu cuối cùng của bảng C môn bóng đá nữ ASIAD 17 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong.

(VTC News) – 15h hôm nay, Báo điện tử VTC News tiếp sóng trực tiếp trận đấu cuối cùng của bảng C môn bóng đá nữ ASIAD 17 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc).

Trước khi sang Hàn Quốc dự ASIAD 17, cả ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong đều viết sẵn kịch bản thua CHDCND Triều Tiên và phải đấu trận quyết định với nhau ở lượt trận cuối để giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng đấu.

Thực tế đã diễn ra không nằm ngoài kịch bản. CHDCND Triều Tiên đã lần lượt vượt qua Việt Nam và Hong Kong cùng với tỷ số 5-0 để chiếm ngôi đầu bằng những chỉ số tuyệt đối. Còn ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong sẽ phải đối đầu với nhau ở trận cầu sinh tử chiều nay.
Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào lúc 15h tại đây
Vượt qua Hong Kong, ĐT nữ Việt Nam sẽ đi tiếp (Ảnh: Hà Thành)
Xét tổng thế, nữ Hong Kong được đánh giá thấp hơn nữ Việt Nam. Hong Kong nổi trội hơn Việt Nam ở tầm vóc và thường sử dụng lối đá “lấy thịt đè người”. Những con át chủ bài của Hong Kong trong cách chơi này là thủ môn Wai Nga, trung vệ Yuli và bộ đôi tiền vệ trung tâm Wing Yan - Wai Ki.

Thua thiệt về thể hình, nhưng kỹ thuật cá nhân của các nữ tuyển thủ Việt Nam lại tốt hơn và nhiều khả năng sẽ lại kiểm soát hoàn toàn thế trận như những cuộc đối đầu gần đây.

Tuy nhiên, một bài học mà các học trò của HLV Mai Đức Chung phải rút ra là họ cần chơi bóng tỉnh táo, không được nóng vội trong trường hợp Hong Kong chấp nhận đá tử thủ để hướng đến chấm 11m.

Nếu vượt qua Hong Kong, đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam ở tứ kết ASIAD 17 sẽ là ĐT nữ Thái Lan (đội nhì bảng A) và trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 26/9.
Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào lúc 15h tại đây

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn