15/3, Fortuner và Innova mới “rủ nhau” ra mắt

XeThứ Ba, 13/03/2012 08:38:00 +07:00

(VTC News) – Làm mới về ngoại thất, phiên bản nâng cấp của Innova và Fortuner sẽ được tung ra thị trường vào ngày 15/3 tới.

(VTC News) – Làm mới về ngoại thất, phiên bản nâng cấp của hai dòng xe bán tốt nhất của Toyota tại Việt Nam là Innova và Fortuner sẽ được tung ra thị trường vào ngày 15/3 tới.


So với phiên bản cũ, ngoại thất của cả Innova và Fortuner 2012 sẽ khỏe khoắn và hiện đại hơn. Với Innova 2012, sự thay đổi khá dễ nhận khi chỉ chủ yếu tập trung vào thiết kế ngoại thất. Đầu xe cá tính hơn với những đường gân dập trên nắp capo cùng lưới tản nhiệt kiểu 3 thanh ngang xếp theo hình chữ V.

Phiên bản cải tiến của Innova và Fortuner. Ảnh Hữu Thọ
Cụm đèn trước góc cạnh hơn, cụm đèn sương mù được thiết kế lại theo kiểu đối xứng. Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được làm mới và chia làm 3 khoang thay cho 2 khoang ở phiên bản cũ. Nét mới trong nội thất nằm ở thiết kế vô-lăng mới có tích hợp các phím điều khiển âm thanh, hệ thống điều hòa...

Động cơ xe không đổi vẫn là bản máy xăng 2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) có dung tích thực 1.998 cc, công suất 134 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.000 vòng/phút kết hợp với số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Còn với Fortuner, nét mới cũng nằm phần nhiều ở thiết kế ngoại thất với những thay đổi ở lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mạ crôm hình chữ V, cụm đèn trước góc cạnh hơn…

Trong nội thất, xe có vô-lăng mới kiểu 4 chấu cùng một số tiện nghi như bộ rửa đèn trước giúp tăng độ sáng cho xe khi đi trời mưa, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe lớn 17 inch, mâm đúc hợp kim thiết kế mới, cụm đèn sau LED thiết kế mới với các bóng dạng tròn.

Động cơ xe trên Fortuner 2012 cũng vẫn giữ nguyên giống phiên bản cũ với 2 lựa chọn, bản máy xăng 2.7lít cùng hộp số tự động 4 cấp và bản máy dầu 2.5 lít máy dầu với số sàn 5 cấp. Giá xe chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ không thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện tại.

Khánh Hòa 

Bình luận
vtcnews.vn