Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2009

Tổng hợpThứ Hai, 15/03/2010 02:21:00 +07:00

(VTC News) – BTC Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 5 -2009 đã chính thức công bố danh sách đề cử của giải với 4 hạng mục.

(VTC News) – BTC Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 5 -2009 đã chính thức công bố danh sách đề cử của giải với 4 hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Trước khi đưa ra danh sách đề cử chính thức của các hạng mục, BTC đã gửi dự kiến danh sách đề cử đến các phóng viên nhà báo để lấy ý kiến tham khảo và ghi nhận thêm những đề cử mới.

Năm nay, ở hạng mục Ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) và Nhạc sĩ của năm, bên cạnh những tên tuổi như Thanh Lam, Lê Minh Sơn, Cẩm Ly… còn có những gương mặt trẻ như Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn, Hồ Hoài Anh và cả những gương mặt khá mới như Thanh Tâm và Tinna Tình. Rất tiếc, năm nay các nhóm hát, ban nhạc không có đại diện nào “sánh vai” cùng các ca sĩ (solo).

Nhạc sỹ Đỗ Bảo, giành giải nhạc sỹ của năm và album của năm giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 4 

Ở hạng mục Album của năm, mỗi album đều mang một vẻ độc đáo riêng. Album Music Of The Night (Đức Tuấn) được xem là tiên phong trong việc xây dựng dòng nhạc cổ điển giao thoa (classical crossover) tại Việt Nam; Mù tạt (Tinna Tình) với những bản nhạc rock giàu nữ tính, không ồn ào, gào thét, được xem là một “giọng” rock đầy nội tâm và cá tính; Nơi bình yên (Thanh Lam) là nỗ lực tìm kiếm những vẻ đẹp của âm nhạc, mang lại cho người nghe một cảm nhận “bình yên”; và Saigon Radio (Hà Anh Tuấn) - một sự đột phá về thể loại R&B, chinh phục đông đảo giới trẻ tri thức thành thị.

Ở hạng mục Chương trình của năm, ngoài chương trình Bài hát Việt đã khẳng định thương hiệu của mình, còn có chương trình Người tình (Đàm Vĩnh Hưng) và Music Of The Night (Đức Tuấn) - hai chương trình gây được tiếng vang lớn trên công luận và có những đóng góp về mặt âm nhạc hoặc “công nghệ” tổ chức live show; đặc biệt chương trình Điều còn mãi (VietnamNet) là nỗ lực xây dựng chương trình âm nhạc cao cấp mang lại cho công chúng một món ăn tinh thần mới, gần gũi nhưng có thẩm mỹ cao qua các ca khúc được nâng tầm bởi dàn nhạc giao hưởng và một số các tác phẩm khí nhạc Việt Nam…

Ca sĩ Đức Tuấn có tên trong danh sách đề cử của 3 hạng mục giải: Album của năm, chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

Gần 100 phóng viên nhà báo cũng sẽ tham gia bầu chọn giải thưởng, các phóng viên sẽ gửi kết quả bầu chọn đến BTC trong phong bì được niêm phong như mọi kỳ tổ chức trước đó. Trước giờ trao giải sẽ có buổi họp báo để đông đảo phóng viên cùng BTC công khai kiểm phiếu.

Dự kiến lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến 2009 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào đầu tháng 4 năm 2010.

Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2009

I. Album của năm

1. Music Of The Night (Đức Tuấn)
2. Mù tạt (Tinna Tình)
3. Nơi bình yên (Thanh Lam)
4. Saigon Radio (Hà Anh Tuấn)

II. Chương trình của năm

1. Bài hát Việt (VTV)
2. Điều còn mãi (VietnamNet)
3. Music Of The Night (Đức Tuấn)
4. Người tình (Đàm Vĩnh Hưng)

III. Nhạc sỹ của năm

1. Hồ Hoài Anh
2. Lê Minh Sơn
3. Thanh Tâm
4. Tinna Tình

IV. Ca sĩ (Nhóm hát, ban nhạc) của năm

1. Thanh Lam
2. Cẩm Ly
3. Hà Anh Tuấn
4. Đức Tuấn
 

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn