150 triệu đồng chỉ để nghe tiếng pô lạ tai của Lamborghini Huracan

XeThứ Sáu, 15/04/2016 06:31:00 +07:00

Siêu xe Huracan độc nhất tại Đà Nẵng được trang bị pô độ hiệu Capristo trị giá khoảng 150 triệu đồng. Ngoài ra thân xe độ Vorsteiner trị giá trên 300 triệu đồng

Siêu xe Huracan độc nhất tại Đà Nẵng được trang bị pô độ hiệu Capristo trị giá khoảng 150 triệu đồng. Ngoài ra thân xe độ Vorsteiner trị giá trên 300 triệu đồng.

Đây là Lamborghini Huracan đầu tiên tại Đà Nẵng và là chiếc thứ 7 tại Việt Nam. Trước đó, xe được nhập về TP HCM. Siêu xe này được chủ nhân nâng cấp bằng nhiều gói độ hàng hiệu. Đầu tiên là thân vỏ hiệu Vorsteiner trị giá 300 triệu đồng. Trong lần nâng cấp thứ 2, chiếc xe được thay pô độ của hãng Capristo.

Bộ ống pô hiệu Capristo có giá 5.900 USD tại Mỹ, cộng thêm tiền vận chuyển, mức giá ở Việt Nam khoảng 150 triệu đồng 
Để thay pô mới, những người thợ đã tháo phần đuôi, để lộ kết cấu khung nhôm và ống pô nguyên bản của Huracan. Do thời gian sử dụng lâu, pô cũ đã xuống cấp và xỉn màu.


Theo chủ xưởng, pô độ hiệu Capristo có giá 5.900 USD tại Mỹ. Cộng thêm tiền vận chuyển, mức giá ở Việt Nam khoảng 150 triệu đồng. Sau khi tháo pô cũ, những người thợ sẽ vệ sinh sạch sẽ, gắn lại tấm cách nhiệt, đo đạc vị trí đặt pô và vít ốc.

Hệ thống ống xả của Capristo được làm bằng thép không rỉ, chịu được nhiệt độ cao, phát âm thanh mạnh hơn xe nguyên bản, đồng thời giúp siêu xe tăng công suất thêm vài chục mã lực.

Tuy nhiên việc gắn pô độ cũng đòi hỏi trình độ rất cao, bởi việc thay đổi tỷ số nén có thể làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của động cơ. Thông thường các thợ máy cũng phải cân chỉnh lại các van để phù hợp với hệ thống ống xả mới.

Với công suất lên tới 610 mã lực, Huracan phát ra lượng nhiệt lớn, vì vậy việc lót cách nhiệt cũng được đặc biệt chú ý. Tổng thời gian kể từ khi gắn ống xả cho tới khi hoàn thành mất khoảng 2 ngày.

Chiếc xe sau khi hoàn thành hai gói nâng cấp, thân vỏ của Vorsteiner và pô Capristo hết khoảng 500 triệu đồng. Việt Nam còn một chiếc Huracan cùng màu cam và độ giống xe này đang định cư ở TP HCM.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn