15 phút nữa, mưa dông đổ xuống Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 30/06/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Qua theo dõi các bức ảnh chụp từ vệ tinh và ra đa, phía đông và đông nam thành phố Hà Nội đang có một vùng mây đối lưu phát triển.

(VTC News) - Mưa dông mạnh tiếp tục diễn ra trên cả nước, trong khi rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa tây nam cũng sẽ gây thời tiết xấu trên biển.

Qua theo dõi các bức ảnh chụp từ vệ tinh và ra đa, phía đông và đông nam thành phố Hà Nội đang có một vùng mây đối lưu phát triển. Trong hai giờ gần đây, vùng mây này đang di chuyển tới gần trung tâm thành phố. Dự báo trong khoảng 15 phút tới, vùng mây này sẽ mưa rào và dông cho các quận nội thành.

mưa dông

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Khu vực vùng biển Cà Mau – Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 30/6:


Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng khu đông bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

» Hà Nội mưa như trút nước, cảnh báo phố lại thành 'sông'
» Miền Bắc có dông lốc, Trung Bộ nắng nóng mở rộng
» Miền Bắc vào đợt nắng nóng mới

Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn