15 nét trăng rằm của thiên thần Asiad 16

Thể thaoThứ Bảy, 20/11/2010 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Đôi mắt to, sáng long lanh trên khuôn mặt trăng rằm, Fukuhara khiến những ai chiêm ngưỡng cô không khỏ trầm trồ cả về nét đẹp lẫn tài năng.

(VTC News) - Đôi mắt to sáng long lanh trên khuôn mặt tròn như trăng rằm, Shinobu Fukuhara khiến những ai chiêm ngưỡng cô không khỏ trầm trồ cả về nét đẹp lẫn tài năng của một tay vợt bóng bàn trẻ. Cô xứng đáng được gọi là 'thiên thần' ở Asiad 16. (Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)

Shinobu Fukuharasinh ngày 1/11/1988, là tay vợt trẻ triển vọng nhất của bóng bàn Nhật Bản.

3 tuổi, Fukuhara đã bắt đầu cầm vợt và chỉ hai năm sau, cô giành giải nhất cuộc thi bóng bàn nhi đồng toàn quốc.

Từ đó, Fukuhara đã chinh phục được rất nhiều giải đấu làng bòng bàn quốc nội và nổi lên như một tài năng trẻ đầy triển vọng của thể thao xứ sở mặt trời mọc.

Để tạo điều kiện cho Fukuhara thêm nhiều cơ hội học tập và phát triển, cô đã được Liên đoàn bóng bàn Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn trong thời gian dài.

Sau đó Fukuhara trở thành "Đại sứ bóng bàn Nhật Bản tại Trung Quốc".

Khuôn mặt tròn 'baby' rất dễ thương, đôi mắt luôn mở to sáng long lanh và làn da trắng, Shinobu Fukuhara có thể chiếm được tình cảm của bất cứ ai gặp cô ngay từ lần đầu.

Nói tiếng Hoa thông thạo và không hề xa lạ với những người yêu bóng bàn Trung Quốc, tại Asiad 16, cô đón nhận được rất nhiều sự cổ vũ của cổ động viên Trung Quốc trên các khán đài mỗi khi thi đấu.

Không chỉ là "Đại sứ bóng bàn Nhật Bản tại Trung Quốc", Fukuhara còn được Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản yêu mến gọi là "Đại sứ nhân dân". Ngoài ra, cô còn được đặt một biệt danh cho nét đẹp trăng rằm của mình là "búp bê bằng sứ".

 

Điểm mạnh trong thi đấu của Fukuhara là những cú bạt nhanh, mạnh cả thuận tay lẫn trái tay về hai góc bàn.

Tại Asiad 16, với sự cổ vũ của rất đông khán giả nước chủ nhà, Fukuhara cùng người đồng đội là Ishikawa đã lọt vào tới trận bán kết, sau khi đánh bại hai tay vợt của Hàn Quốc ở tứ kết.

 
 

Tâm sự với giới truyền thông, Fukuhara cho biết, cô đã tự tin lên rất nhiều tại Asiad 16 nhờ vào sự cổ vũ rất đông CĐV nước chủ nhà.

Asiad hay các giải vô địch Thế giới là một mục tiêu mà cô luôn hướng tới và  quyết tâm chinh phục.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn