15 lời khuyên để có thể hình chuẩn như Ronaldo

(VTC News) - Đã bắt đầu bước sang tuổi 30, độ tuổi mà nhiều cầu thủ chuyên nghiệp đã bắt đầu nghĩ đến ‘giải nghệ’, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn giữ được thể trạng, phong độ mà bất cứ gã đàn ông nào cũng phải ghen tị. 

Sau đây là 15 lời khuyên tập luyện thể chất từ Cristiano Ronaldo - cầu thủ duy nhất trong làng bóng đá thế giới hiện tại có lượng mỡ thừa cơ thể “chuẩn” hơn cả mức chuẩn dành cho một siêu mẫu: 

1. Trong tập luyện, nên để suy nghĩ được tiến bộ theo cùng thể chất. Sức mạnh tinh thần quan trọng chẳng kém sức mạnh cơ bắp, vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng vươn tới những mục tiêu cao hơn. 

2. Lúc nào cũng phải có kỉ luật. Bạn hãy luôn giữ cho mình một động lực và tuân thủ một cách nghiêm khắc đến khi nó như một thói quen. Đối với tôi, không có bất cứ sự thoải mái nào trong lúc tập luyện. 

3. Thiết lập một mục tiêu cụ thể. Nó sẽ giúp bạn tập trung hơn. 

4. Tập luyện với một người khác, để có sự cạnh tranh là cách giúp bạn thúc đẩy được sự nỗ lực bản thân. Nếu người đó cùng mức độ với bạn, hãy giúp nhau tiến bộ. 
Cristiano Ronaldo sỡ hữu thân hình bất cứ ai cũng thèm muốn
 Cristiano Ronaldo sỡ hữu thân hình bất cứ ai cũng thèm muốn
5. Sau những giờ tập, bạn nên có một giấc ngủ hợp lý. Tôi thường đi ngủ sớm, dậy sớm, nhất là ở những ngày có trận đấu. Giấc ngủ thực sự quan trọng trong việc giúp các cơ bắp hồi phục. 

6. Để tránh chấn thương trong lúc tập luyện cũng như thi đấu, bạn nên khởi động thật kĩ. Trong những buổi tập luyện, tôi và các đồng đội thường chạy vài vòng sân để giúp tim trong trạng thái sẵn sàng vận động mạnh, còn có những bài tập giãn cơ nữa. Hãy luôn ghi nhớ điều này bất kể là bạn tập luyện ở đâu, với cái gì. 

7. Nên xen lẫn nhiều bài tập với nhau. Lời khuyên của tôi là bạn nên chạy, chèo thuyền kết hợp với đẩy tạ để đảm bảo rằng, cơ thể bạn được tập luyện toàn diện. Nó sẽ tăng sức mạnh và sức chịu đựng cho cơ thể. Và đương nhiên, nó cũng rất thú vị đấy. 

8. Trong quá trình tập luyện nên có giai đoạn cường độ cao. Nó rất quan trọng, kích thích mạnh khả năng bơm máu lẫn tăng sức chịu đựng. Tôi và các đồng đội thường có những buổi tập chạy nước rút rất nhiều. Điều này cũng có thể làm dù bạn tập luyện trong nhà. Hãy thử vượt qua giới hạn và làm trong mỗi buổi tập. 

9. Tôi nhắc lại về “cardio” (chạy bộ và chèo thuyền), hãy cố gắng thực hiện nó trong thời gian được tăng lên mỗi ngày nhé. Nó sẽ giúp bạn có sức bền tuyệt vời. 

10. Bất cứ nơi đâu cũng có thể là địa điểm tập luyện và bất cứ thời điểm. Bạn có thể thực hiện một bài tập gập cơ trong phòng ngủ trước và sau giấc ngủ. Nên biến điều này thành thói quen. 

11. Tập luyện tốt rồi thì đến việc có được một chế độ ăn hợp lý. Tôi có chế độ ăn chứa lượng protein cao, nhiều loại hạt, trái cây, rau quả và tránh thức ăn có đường. Tôi thích các món cá, càng tốt hơn khi nó được nấu theo phong cách Bồ Đào Nha. Nếu ăn ở nhà hàng, tôi sẽ chọn một miếng thịt hoặc cá nướng và salad. 
Clip 'Cristiano Ronaldo from zero to hero body transformation'
12. Quên nữa, nãy giờ tôi chưa nhắc đến nước. Hãy chắc rằng bạn luôn uống nước, nó rất quan trọng đấy. Nhưng nước thôi nhé, chứ đừng rượu. 

13. Ăn nhiều không phải điều xấu nếu nó phù hợp với lượng vận động của cơ thể. Đôi khi tôi ăn đến 6 bữa mỗi ngày, để đảm bảo rằng tôi có đủ năng lượng cho những bài tập từ mức độ thấp đến cao nhất. 

14. Tập luyện với chút âm nhạc là điều tốt đấy. Nó giúp bạn giữ được nhịp và có thể còn là động lực cho bạn. Tôi thích nghe hiphop và reggaeton (thể loại pha trộn âm nhạc Tây - Ấn). 

15. Kết thúc thôi! Tập luyện theo một chế độ phù hợp luôn rất quan trọng nhưng có một lối sống chuẩn mực, luôn thoải mái là cách tốt nhất cho thể chất và tinh thần. Thời gian rảnh rỗi, tôi luôn dành cho gia đình và bạn bè. Nó giúp tôi có được sự thoải mái. 

Hoàng Tùng (lược dịch)
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC