15 đời Hoa hậu Việt Nam: Người sôi nổi, kẻ ẩn danh

Đời sốngThứ Bảy, 19/08/2017 09:00:00 +07:00

Được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam cho đến nay đã diễn ra được hơn 27 năm, và vương miện Hoa hậu được xướng lên 15 lần. Hoa hậu Việt Nam đã đem lại rất nhiều những gương mặt đại diện tiêu biểu cho đất nước bởi tài năng ứng xử, nhan sắc và học thức của các thí sinh.

Hoa Hậu Việt Nam năm 2016 – Đỗ Mỹ Linh

Tối 28/8, Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra với kết quả cao nhất thuộc về người đẹp sinh năm 1996 – Đỗ Mỹ Linh. Cô sinh viên của Đại học Ngoại thương Hà Nội sẽ đội chiếc vương miện cao quý, đảm nhận trọng trách đại diện nhan sắc quốc gia trong hai năm nhiệm kỳ. 


Đỗ Mỹ Linh cao 1m71, nặng 52 kg. Cô hiện là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Người đẹp sở hữu số đo ba vòng 87-61-94

Mỹ Linh đặc biệt nhận được sự ủng hộ từ công chúng sau phần thi ứng xử: “Hưởng thụ tối đa là phương châm sống của nhiều bạn trẻ hiện nay, bạn có đồng tình với phương châm này không?” Cô trả lời: “Thật sự sau khi đọc xong câu hỏi này em cảm thấy băn khoăn về chữ “hưởng thụ”. Nếu có thể em xin thay bằng chữ “tận hưởng” vì khi làm việc hết mình thì chúng ta có quyền được hưởng kết quả công việc mà mỗi người đã làm”.


Sắp tới, Đỗ Mỹ Linh sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Word - Hoa hậu Thế giới 2017, hy vọng cô sẽ tiếp tục vinh danh nhan sắc Việt ở vị thế cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Hoa Hậu Việt Nam năm 2014 – Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Là một cô gái trẻ với học thức tốt nhưng cô nàng sinh viên của trường Ngoại thương lại không nhận được nhiều thiện cảm lắm từ phía công chúng, bởi lẽ từ sau khi đăng quang đến nay Nguyễn Cao Kỳ Duyên liên tục vướng vào vô số những scandal không đáng có từ những chuyện đời tư của mình. Có lẽ cô gái trẻ này cần phải khéo léo hơn trong việc xử lý những tình huống xảy ra với mình và những phát ngôn trước công chúng.


Đăng quang ở ngôi vị cao nhất khi vừa 18 tuổi khiến Kỳ Duyên nhận không ít chỉ trích cùng những lời so sánh với 2 Á hậu

Bỏ qua những lời chỉ trích, Kỳ Duyên tiếp tục hoạt động thời trang của mình, điều này chứng minh bằng các bức hình thời trang, những làn sải bước tự tin trên sàn catwalk hay việc được trở thành nàng thơ của các nhà thiết kế nổi tiếng.


Mới đây, thông tin Kỳ Duyên xin phép để tham gia các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế cũng trở thành đề tài được cư dân mạng quan tâm

Hoa hậu Việt Nam năm 2012 – Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Đặng Thu Thảo có lẽ là người duy nhất trong danh sách Hoa hậu Việt Nam nhận được sự đồng thuận của công chúng khi đăng quang, với gương mặt thanh tú và sự thông minh trong cách ứng xử.

Cô thậm chí còn được công chúng ưu ái và phong cho danh hiệu “Hoa hậu của các hoa hậu”, có lẽ không nói quá nếu nhận xét Đặng Thu Thảo là Hoa Hậu khéo léo và được lòng mọi người nhất từ trước đến nay.


Đã hơn 5 năm đăng quang nhưng hiện nay người đẹp vẫn giữ được nét đẹp “thoát tục” của mình, cô vẫn đồng hành tại các sự kiện và tiếp tục công việc cá nhân của mình

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 - Đặng Thị Ngọc Hân

Đặng Thị Ngọc Hân cũng là một trong những thí sinh sáng giá của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam bởi sự thông minh trong ứng xử và trả lời câu hỏi của mình dù trước đó trong quá trình tham gia cuộc thi, cô chưa thực sự nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tuy đắc cử vị trí Hoa hậu những vào đại lễ 1000 năm Thăng Long, cô đột nhiên không xuất hiện dù bản thân mình nắm giữ một vị trí quan trọng trong chương trình, sau đó cô giải thích cho sự vắng mặt của mình là vì kẹt xe đã khiến cho công chúng không ngừng chỉ trích bởi thái độ thiếu chuyên nghiệp của cô.


Tuy nhiên không thể phủ nhận, sau hơn 7 năm đăng quang, nhan sắc Ngọc Hân vẫn không có dấu hiệu “xuống cấp”, cô vẫn giữ được nét trẻ trung xinh đẹp khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ trong những lần xuất hiện

Hoa hậu Việt Nam năm 2008 - Trần Thị Thuỳ Dung

Thùy Dung là hoa hậu duy nhất dính scandal ngay sau khi đăng quang, mất quyền dự thi hoa hậu Thế giới, chịu sức ép từ dư luận với nghi án chưa tốt nghiệp THPT và làm giấy tờ giả để đi học khiến không ít khán giả ngỡ ngàng.


Hoa hậu Việt Nam năm 2008 - Trần Thị Thuỳ Dung

Cô gái 18 tuổi đã có một thời gian khá “chật vật” với danh hiệu mà mình đạt được, mặc dù sau đó Thuỳ Dung đã tiếp tục công việc học tập của mình, tuy nhiên cô không nhận được sự chấp thuận tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008.


Tuy nhiên, những nỗ lực của Thuỳ Dung sau đó đã phần nào được đền đáp xứng đáng

Hoa hậu Việt Nam năm 2006 - Mai Phương Thuý

Sinh năm 1988, đến từ thủ đô Hà Nội, Mai Phương Thuý đăng quang với chiều cao kỷ lục của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: 1m79. Mai Phương Thuý đã tiếp tục để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng trên sân chơi quốc tế là Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Ba Lan với thứ hạng top 17.

Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý cũng đã theo học Đại học RMIT và nhận được bằng cử nhân ngành Quản Trị Kinh Doanh. Những hoạt động nghệ thuật và từ thiện của Mai Phương Thuý từ sau cuộc thi vẫn luôn được công chúng quan tâm cho đến tận thời điểm hiện tại.


Thời điểm hiện tại, sức hút của cô hoa hậu thông minh, tài năng Mai Phương Thúy vẫn chưa hạ nhiệt, các hoạt động cũng như sự xuất hiện của cô cũng đều là đề tài bàn tán của truyền thông

Hoa hậu Việt Nam năm 2004 - Nguyễn Thị Huyền

Khó có thể quên được cô hoa hậu có gương mặt đẹp, khả ái và nụ cười thân thiện Nguyễn Thị Huyền. Người đẹp gốc Hải Phòng khi ấy mới là tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


Khoảnh khắc đăng quang của người đẹp gốc Hải Phòng

Nguyễn Thị Huyền đeo trên đầu vương miện Hoa hậu với sự thờ ơ của công chúng trong khoảng thời gian căng thẳng khi những Hoa hậu tiền nhiệm của cô đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên sự góp mặt trong Top 15 trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới và thứ hạng 11 cô giành được đã đem lại niềm tin, hy vọng cho công chúng về danh hiệu Hoa hậu Việt Nam.

Sau bốn năm du học ngành báo chí truyền hình ở Middlesex (Anh), tháng 5 năm 2009 Nguyễn Thị Huyền cùng chồng và con gái trở về nước. Nguyễn Thị Huyền có thời gian cộng tác tại VTV4 - truyền hình đối ngoại Đài THVN Hiện cô đang làm Cộng tác viên cho kênh VTV4, bên cạnh đó, cô cũng là một MC sáng giá, tham gia nhiều sự kiện với các vai trò đa dạng khác nhau.


Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền rạng rỡ tại sự kiện

Hoa hậu Việt Nam năm 2002 - Phạm Thị Mai Phương

Cô gái sinh năm 1985 người Hải Phòng khi đăng quang còn đang là học sinh lớp 12 trường Phổ thông năng khiếu Trần Phú. Lần đầu tiên, đại diện cho Việt Nam đến với cuộc thi hoa hậu Thế giới, Mai Phương đã làm nên kỳ tích khi lọt vào top 20 cô gái đẹp nhất thế giới năm đó (xếp thứ 15).


Hoa hậu Việt Nam năm 2002 - Phạm Thị Mai Phương

Mặc dù được đề cử và tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới, nhưng không lâu sau đó, Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương cũng đã chùn bước và rút lui khỏi những hoạt động về nghệ thuật.


Với những hào quang sớm đạt được, hoa hậu Mai Phương đã bỏ lại tất cả để lên đường du học. Cô theo học ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Luton (Anh)


Sau đó, cô có tham gia một số sự kiện của Hoa hậu Việt Nam về sau, nhưng rất ít khi xuất hiện trước báo giới và truyền thông

Hoa hậu Việt Nam năm 2000 - Phan Thu Ngân


Hoa hậu Việt Nam năm 2000 - Phan Thu Ngân

Là một trong những Hoa hậu khá mờ nhạt sau khi đăng quang, Phan Thu Ngân đã từ bỏ quyền lợi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2000 để vun vén cho cuộc hôn nhân của mình. Gần như không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, sau khi vụ việc chồng cô - Mai Thanh Hải bị bắt do liên quan tới vụ án hối lộ trong việc cung cấp hạn ngạch dệt may ở Bộ Thương mại, cái tên Phan Thu Ngân mới bắt đầu xuất hiện trở lại với nhiều áp lực.

Sống cùng hai con nhỏ tại TP.HCM, Hoa hậu Thu Ngân hiện làm chủ một thương hiệu thời trang. Cô lựa chọn cuộc sống bình dị với hai đứa trẻ và quyết giữ lời hẹn ước mà cô đã thề nguyện trong ngày cưới: thuỷ chung với người đàn ông cô đã lấy làm chồng.

Hoa Hậu Việt Nam năm 1998 - Nguyễn Thị Ngọc Khánh

Hoa hậu sinh năm 1976 là một trong số những hoa hậu đa tài và tích cực hoạt động nhất kể từ khi đăng quang. Năm 1999, Ngọc Khánh là Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu Người mẫu quốc tế Ai Cập.


Ngọc Khánh trên bìa tạp chí khi vừa đăng quang

Cô từng là sinh viên ĐH Luật TP.HCM. Sau đó Ngọc Khánh cũng đã thử sức mình ở nhiều ngành nghề như tiếp viên hàng không, PR, MC, người mẫu. Cô từng làm việc ở Ban Thể thao đài truyền hình Tp.HCM. Năm 2006, cô mở hai đại lý mỹ phẩm Missha. Hiện tại cô đang giữ vai trò biên tập viên và phát thanh viên của một kênh truyền hình nổi danh.

Tháng 6 năm 2009 gia đình nhỏ của Hoa hậu Ngọc Khánh đã xảy ra một biến cố, chồng cô - luật sư Lê Công Định bị bắt giữ vì tội cấu kết với các lực lượng nước ngoài chống phá nhà nước Việt Nam. Ngọc Khánh vẫn tiếp tục cáng đáng công việc, thường xuyên tham gia các sự kiện và chờ đợi ngày chồng trở về.

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 - Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga đăng quang ngôi vị Hoa hậu Toàn quốc 1996 khi cô đang là sinh viên năm thứ hai của ĐH Ngoại thương TP.HCM. Cô cũng là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên và duy nhất đăng quang ở cả 2 cuộc thi mang tên Hoa hậu Việt Nam. Sau đó, Thiên Nga còn đạt thêm danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu H Hữu nghị Đông Nam Á năm 1999.

Nguyễn Thiên Nga đã chiếm trọn tình cảm của tất cả khán giả và đăng quang ngôi vị hoa hậu nhờ câu ứng xử thông thông minh của mình. Khi được hỏi: “Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?”. Cô đã đáp: “Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi thoáng thấy áo dài bay trên đường phố sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó”.

Hiện cô đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng là giáo sư Đại học tại San Jose, California. Nguyễn Thiên Nga là hoa hậu ít xuất hiện trên truyền thông đại chúng nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam năm 1994 - Nguyễn Thu Thuỷ

Năm 1994, vượt qua 1200 cô gái trên khắp mọi miền đất, cô gái 18 tuổi đến từ Hà Nội đã xuất sắc trở thành người đẹp nhất năm ấy. Xuất thân trong một gia đình trí thức, Nguyễn Thu Thuỷ từng theo học ở trường Học viện Ngoại giao khoá 21, sau đó cô sang Mỹ học ngành marketing.


Cô từng xuất hiện trở lại trước công chúng với vai trò giám khảo khách mời của cuộc thi tìm kiểm chân dung Phụ Nữ Thế Kỷ 21 vào năm 2007

Hiện nay, hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ là chủ của hệ thống Beauty Salon Bellissima gồm trên 10 cửa hàng, có mặt ở cả 3 miền đất nước. Cô sống hạnh phúc cùng hai con nhỏ.

Hoa hậu Việt Nam năm 1992 - Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh là một trong số ít những cái tên Hoa hậu từ trước năm 95 hiện nay vẫn duy trì những hoạt động nghệ thuật. Nếu không nhắc tới, chắc hẳn rất nhiều người đã quên mất diễn viên Hà Kiều Anh hiện nay trên những bộ phim truyền hình đã từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm 1992.


Hoa hậu Hà Kiều Anh đăng quang năm 1992

Hà Kiều Anh là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi HHVN ở thời điểm đăng quang, khi đó cô mới 16 tuổi, đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP.HCM.

Vừa lo việc kinh doanh, vừa tham gia đóng phim nhưng Hà Kiều Anh vẫn là một bà nội trợ giỏi. Một vài bộ phim có sự tham gia của cô gần đây là Đẻ mướn (2005), Áo lụa Hà Đông.

Hoa hậu Việt Nam năm 1990 - Nguyễn Diệu Hoa

Đăng quang HH Việt Nam năm 21 tuổi, khi ấy, hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa đang là sinh viên năm thứ 4, khoa tiếng Nga của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô sinh viên thành thạo tiếng Nga, biết tiếng Anh và tiếng Pháp trở thành một điểm nhấn nổi bật tại cuộc thi lúc bấy giờ.


Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa ngày vừa đăng quang 

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa cũng có chiều cao khá khiêm tốn là 1m58 nhưng cô lại thu hút được mọi người nhờ nụ cười khả ái và tươi tắn của mình. Cô cũng được đánh giá là một trong những Hoa hậu có học thức cao nhất, với khả năng về ngoại ngữ của mình, Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa đã nhận được bằng MBA tại Viện Công Nghệ Châu Âu ở Thái Lan. Vào năm 2008, cô lọt vào top 5 của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới.


Hiện nay, HH Diệu Hoa có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con tại TP.HCM

Hoa Hậu Việt Nam năm 1988 - Bùi Bích Phương

HH Bùi Bích Phương sinh năm 1971, là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên kể từ khi đất nước thống nhất (lúc bấy giờ là Hoa hậu Báo Tiền phong). Khi ấy, Bùi Bích Phương mới là tân sinh viên khoa Tiếng Anh của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô từng nhận học bổng đi du học Hàn Quốc và đã tốt nghiệp cao học ngành Quảng trị kinh doanh tại ĐH Tổng hợp Seoul.


Bùi Bích Phương là cái tên đầu tiên năm giữ ngôi vị Hoa hậu của nước Việt Nam và cô cũng là Hoa hậu có chiều cao 1m57 – thấp nhất từ trước đến nay

Bùi Bích Phương đảm nhiệm vị trí điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục ĐH và sau ĐH Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Với hoạt động truyền thông đại chúng, cô vẫn thường xuất hiện tại các cuộc thi Hoa hậu với tư cách là thành viên ban giám khảo và một số sự kiện của thủ đô Hà Nội.


HH Bùi Bích Phương vẫn thường ca ngợi về gia đình nhỏ của mình, cô luôn trân trọng những phút giây quý giá bên chồng và hai con

Đi qua hành trình của những Hoa hậu Việt Nam, có lẽ ít nhiều ta cũng có thể thấy được Hoa hậu là những người tuy luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng nhưng cùng với đó cũng là những sự đánh giá khắt khe với những lời chê bai trái chiều. Nắm trong tay ngôi vị Hoa hậu đồng nghĩa với việc phải gánh trên vai những trọng trách vô cùng lớn lao, tuy nhiên làm thế nào để không rơi vương miện là điều không phải ai cũng làm được.

Linh
Bình luận
vtcnews.vn