15 bộ phim không thể bỏ qua trong mùa thu 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 10/09/2014 11:20:00 +07:00

Mùa thu lúc các cuộc đua giải thưởng điện ảnh rục rịch khởi tranh với nhiều bộ phim chất lượng.

Mùa thu là lúc các cuộc đua giải thưởng điện ảnh rục rịch khởi tranh với nhiều bộ phim có chất lượng nội dung cao.


Điện ảnh
Pride (12/9): Gây tiếng vang tại Cannes 2014, Pride quy tụ một dàn sao khủng đến từ nước Anh gồm Bill Nighy, Andrew Scott, Dominic West và Imelda Staunton. Bộ phim xoay quanh câu chuyện một nhóm người đồng tính đấu tranh cho quyền lợi của mình cùng với cộng đồng khai khẩn ở xứ Wales vào năm 1984, khoảng thời gian đen tối đối với những người thuộc giới tính thứ ba tại đây.
điện ảnh
The Maze Runner (19/9): Bộ phim được đánh giá là một phiên bản mới của The Hunger Games, lấy nhân vật trung tâm là Thomas. Khi tỉnh dậy, cậu không còn chút trí nhớ gì về quá khứ ngoại trừ tên họ và bị mắc kẹt trong khu đất mê cung khổng lồ với một nhóm nam thanh niên khác. Chắp nối những manh mối tìm được trong mê cung và chút ít ỏi còn lại trong trí nhớ, Thomas hy vọng có thể tìm được đường thoát khỏi vùng đất bí ẩn. Hai tuần trước khi bộ phim chính thức ra mắt, hãng 20th Century Fox tự tin đưa dự án phim phần tiếp theo của The Maze Runner là The Scorch Trials vào giai đoạn tiền kỳ sản xuất.
Điện ảnh
Gone Girl (3/10): Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên, Gone Girl của đạo diễn David Fincher là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong mùa thu 2014. Tài tử Ben Affleck thủ vai chính, người bị tình nghi là đã ám sát vợ mình sau khi cô này mất tích một cách hết sức khả nghi. Trước sức ép từ báo chí và giới truyền thông, những bí ẩn đằng sau vụ án dần dần bị hé lộ. Vai nữ chính của bộ phim thuộc về kiều nữ Rosamund Pike đến từ nước Anh.
điện ảnh
The Judge (10/10): Đây là vai chính đầu tiên của Robert Downey Jr. kể từ sau bom tấn Iron Man 3 và là cơ hội để khán giả được chứng kiến tài tử trổ tài diễn xuất bên ngoài thế giới của các siêu anh hùng. Trong The Judge, nam diễn viên hóa thân thành một luật sư có tên Hank Palmer, người buộc phải trở về quê nhà để bào chữa cho người cha mà anh xa cách bấy lâu nay đang bị tình nghi tội giết người. Bên cạnh Robert Downey Jr., phim còn có sự tham gia của Robert Duvall, Vera Farmiga, Billy Bob Thornton và Melissa Leo.
Điện ảnh
Kill the Messenger (10/10): Bộ phim thuộc thể loại tiểu sử và đang được giới phê bình hết sức quan tâm, có sự tham gia của tài tử Jeremy Renner. Trong phim, 'chàng Hawkeye' hóa thân thành nhà báo Gary Webb, người trở thành mục tiêu tấn công về mặt tinh thần đến nỗi phải tự sát, sau khi anh này phanh phui vai trò của CIA trong việc cung cấp vũ khí cho quân nổi loạn Contra tại Nicaragua và nhập khẩu ma túy. Nếu thuyết phục được giới phê bình khó tính, Jeremy Renner hoàn toàn có thể trở thành 'chú ngựa ô' trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm nay với vai diễn nặng ký này.
điện ảnh
Fury (17/10): Sau Inglourious Basterds, Brad Pitt thêm một lần nữa trở lại đề tài Thế chiến thứ II. Lần này, anh hóa thân thành vị chỉ huy có tên Wardaddy, đưa chiếc xe tăng năm người của anh tiến sâu vào nước Đức khi cuộc chiến khốc liệt sắp sửa kết thúc. Do đạo diễn David Ayer thực hiện, Fury còn có sự tham gia của Logan Lerman, Jon Bernthal, Michael Peña và Shia LaBeouf. Phim được đánh giá là vừa có yếu tố thương mại cao, vừa có khả năng tranh giành những giải thưởng điện ảnh cao quý.
điện ảnh
Birdman (17/10): Sau khi chiếu mở màn LHP Venice 2014, Birdman lập tức được coi là ứng viên nặng ký cho mùa Oscar 2015. 'Cựu Batman' Michael Keaton thủ vai Riggan Thomson, một diễn viên đã đi qua thời kỳ đỉnh cao và đang cố gắng tìm đủ mọi cách để níu kéo ánh hào quang. Thomson cố gắng lấy lại sự nghiệp bằng một vở kịch đầy hoài bão do ông làm đạo diễn, biên kịch và diễn chính. Không chỉ Michael Keaton, những diễn viên phụ trong phim như Edward Norton, Naomi Watts và Emma Stone đều được đánh giá là có khả năng tranh tượng vàng Oscar. Birdman do đạo diễn Alejandro González Iñárritu người Mexico thực hiện.
điện ảnh
St. Vincent (24/10): Một ứng viên nặng ký khác cho mùa giải thưởng điện ảnh là diễn viên, danh hài Bill Murray. Ông thủ vai chính mang tên St. Vincent, người bạn bất đắc dĩ của cậu bé nhà bên có cha mẹ vừa ly hôn. Vốn là một người cựu chiến binh, St. Vincent đem đến cho cậu bé rất nhiều bài học có ích và cảm động về cuộc sống vốn đầy rẫy những sự khó khăn.
điện ảnh
Big Hero 6 (17/11): Đây là bộ truyện tranh tiếp theo của Marvel Comics được chuyển thể lên màn ảnh rộng, dẫu nó được cho là sẽ không có kết nối gì với các bộ phim Marvel Studios sản xuất. Tại thành phố San Fransokyo giả tưởng, cậu bé thiên tài Hiro Hamada biến chú robot béo ú Baymax và những người bạn của mình trở thành nhóm siêu anh hùng Big Hero 6 để chống lại một thế lực đen tối đang âm mưu thâu tóm nhân loại.
điện ảnh
Interstellar (7/11): Những người hâm mộ đạo diễn Christopher Nolan đang cực kỳ háo hức chờ đợi Interstellar, quả bom tấn tiếp theo sau bộ ba phim về Người Dơi và Inception của ông. Tài tử Matthew McConaughey đảm nhận vai chính trong phim, bên cạnh một dàn sao chất lượng gồm Anne Hathaway, Jessica Chastain, Michael Caine và Casey Affleck. Phim xoay quanh nhóm phi hành gia nhận nhiệm vụ đi thăm dò một hố giun mới được phát hiện thấy trong không gian và những khám phá của họ có khả năng khiến cuộc sống của toàn bộ nhân loại thay đổi.
Điện ảnh
The Theory of Everything (7/11): Thêm một bộ phim tiểu sử nữa trong mùa thu 2014, xoay quanh nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học bị liệt toàn thân, Stephen Hawking. Tuy nhiên, thay vì thuật lại sự nghiệp khoa học lẫy lừng của ông, The Theory of Everything lại tập trung vào mối quan hệ của Stephen Hawking với hai người vợ. Ba diễn viên chính của bộ phim bao gồm Eddie Redmayne trong vai Hawking, Felicity Jones trong vai Jane và Maxine Peake trong vai Elaine.
Điện ảnh
Foxcatcher (14/11): Sau Capote và Moneyball, đạo diễn Bennett Miller tiếp tục chinh phục giới phê bình khó tính tại Cannes bằng Foxcatcher, câu chuyện có thật về mối quan hệ giữa anh em đô vật từng giành huy chương tại Olympic 1984 - Mark và Dave Schultz, với nhà tài trợ của họ - nhà tỷ phú kỳ quặc John du Pont. Một thập kỷ sau chiến thắng vang dội, Dave Schultz bị du Pont ám sát. Sau khi LHP Cannes năm nay khép lại, danh hài Steve Carell được đánh giá là ứng viên số một cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2015 với vai diễn bước ngoặt John du Pont. Ngay cả Channing Tatum, người thủ vai đô vật Mark Schultz, cũng được đánh giá là có cơ hội nhận được đề cử tại hạng mục Nam diễn viên phụ.
Điện ảnh
The Hunger Games: Mockingjay - Part One (21/11): Cuốn tiểu thuyết cuối cùng của loạt Trò chơi sinh tử được bẻ làm đôi khi chuyển thể lên màn ảnh rộng. Sau những sự kiện trong Bắt lửa, cô gái Katniss Everdeen bất đắc dĩ trở thành biểu tượng hy vọng cho những người dân đang manh nha lật đổ chính quyền Panem bạo ngược của tổng thống Snow. Tại các phòng vé trên toàn cầu, Mockingjay - Part One chắc chắn sẽ không có đối thủ khi ra mắt trong những ngày cuối tháng 11.
Điện ảnh
The Imitation Game (21/11): Sau khi LHP Telluride khép lại, The Imitation Game và Benedict Cumberbatch là một trong số những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho cuộc chạy đua tới Oscar 2015. Trong phim, “chàng Sherlock Holmes thời hiện đại” hóa thân thành nhà toán học Alan Turing, người có công phá giải mật mã Enigma của quân đội phát xít Đức trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên, do là một người đồng tính nên sau khi chiến tranh kết thúc, ông lại bị chính phủ Anh đối xử thậm tệ và cái chết của ông đến giờ vẫn là một nghi vấn. The Imitation Game còn có sự tham gia của Keira Knightley, Mark Strong, Charles Dance, Matthew Goode và do Morten Tyldum làm đạo diễn.
Điện ảnh
Escobar: Paradise Lost (26/11): Bạn diễn của Jennifer Lawrence trong loạt phim The Hunger Games là Josh Hutcherson còn có một bộ phim thú vị nữa trong mùa thu 2014. Trong phim, anh thủ vai một cậu nhóc đi lướt ván tại Colombia và tìm thấy cô gái trong mộng trên bờ biển. Đôi bạn trẻ nhanh chóng kết đôi mà chàng trai không hề biết rằng, cô gái đó là cháu gái của… tay trùm ma túy khét tiếng, Pablo Escobar.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn