• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

15 bí quyết giúp không tăng cân dịp nghỉ lễ

1. Hãy ăn chút gì đó trước khi dự tiệc: Mang bụng đói đến dự tiệc là một thảm họa, bởi bạn sẽ ăn cho thỏa cơn đói mà không kịp nhớ ra mình cần ổn định cân nặng. Vì vậy hãy 'dằn bụng' một thứ gì đó trước khi đi.

1. Hãy ăn chút gì đó trước khi dự tiệc: Mang bụng đói đến dự tiệc là một thảm họa, bởi bạn sẽ ăn cho thỏa cơn đói mà không kịp nhớ ra mình cần ổn định cân nặng. Vì vậy hãy 'dằn bụng' một thứ gì đó trước khi đi.

2. Thực đơn sáng lành mạnh: Ăn bữa sáng lành mạnh với một ít trái cây hoặc rau và một số thực phẩm giàu protein như trứng, các loại hạt, ngũ cốc... sẽ giúp làm dịu cơn đói. Ngoài ra cũng hạn chế ăn nhiều thực phẩm giàu calorie khi chờ đợi bữa trưa, bữa tối.

2. Thực đơn sáng lành mạnh: Ăn bữa sáng lành mạnh với một ít trái cây hoặc rau và một số thực phẩm giàu protein như trứng, các loại hạt, ngũ cốc... sẽ giúp làm dịu cơn đói. Ngoài ra cũng hạn chế ăn nhiều thực phẩm giàu calorie khi chờ đợi bữa trưa, bữa tối.

3. Nên trò chuyện nhiều hơn trong khi ăn: Khi trò chuyện, sẽ làm gián đoạn lại quá trình ăn của bạn, và vì thế mà bao tử kịp tiêu hóa, giúp ăn chậm lại, có thời gian để hệ tiêu hóa phát ra tín hiệu rằng cơ thể đã no. Vì vậy sẽ tránh được việc mất kiểm soát lượng thức ăn, không gây tăng cân.

3. Nên trò chuyện nhiều hơn trong khi ăn: Khi trò chuyện, sẽ làm gián đoạn lại quá trình ăn của bạn, và vì thế mà bao tử kịp tiêu hóa, giúp ăn chậm lại, có thời gian để hệ tiêu hóa phát ra tín hiệu rằng cơ thể đã no. Vì vậy sẽ tránh được việc mất kiểm soát lượng thức ăn, không gây tăng cân.

4. Tại bữa tiệc, nói chuyện với bạn bè ở cách xa chỗ thức ăn: Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn khi nhìn thấy thực phẩm.

4. Tại bữa tiệc, nói chuyện với bạn bè ở cách xa chỗ thức ăn: Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn khi nhìn thấy thực phẩm.

5. 'Kén cá chọn canh': Kiểm tra thực đơn trước khi quyết định chọn món để tránh các loại thực phẩm không mong muốn nạp vào cơ thể, giáo sư, chuyên gia béo phì Tim Church tại Đại học bang Louisiana (Mỹ) nhắc nhở. Ông nói thêm thói quen này sẽ giúp tránh được những rắc rối cho sức khỏe sau này.

5. 'Kén cá chọn canh': Kiểm tra thực đơn trước khi quyết định chọn món để tránh các loại thực phẩm không mong muốn nạp vào cơ thể, giáo sư, chuyên gia béo phì Tim Church tại Đại học bang Louisiana (Mỹ) nhắc nhở. Ông nói thêm thói quen này sẽ giúp tránh được những rắc rối cho sức khỏe sau này.

6. Sử dụng một bát đĩa nhỏ: Đây là một thủ thuật tâm lý có thể rất có hiệu quả khi bạn đang ở một bữa tiệc. Đơn giản chỉ cần lấy một đĩa nhỏ thay vì đĩa lớn. Hoặc trong bữa tiệc bạn có thể chọn những miếng thức ăn nhỏ chứ không chọn miếng to. Đối với các món tráng miệng cũng vậy.

6. Sử dụng một bát đĩa nhỏ: Đây là một thủ thuật tâm lý có thể rất có hiệu quả khi bạn đang ở một bữa tiệc. Đơn giản chỉ cần lấy một đĩa nhỏ thay vì đĩa lớn. Hoặc trong bữa tiệc bạn có thể chọn những miếng thức ăn nhỏ chứ không chọn miếng to. Đối với các món tráng miệng cũng vậy.

7. Dùng trà trước món tráng miệng: Bạn nên thưởng thức một tách trà trước món tráng miệng. Trà có tác dụng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn ít có khả năng dung nạp thêm bánh, kẹo và đồ ngọt.

7. Dùng trà trước món tráng miệng: Bạn nên thưởng thức một tách trà trước món tráng miệng. Trà có tác dụng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn ít có khả năng dung nạp thêm bánh, kẹo và đồ ngọt.

8. Ăn những món có chất xơ như salad, trái cây trước tiên: Trong các bữa tiệc bạn nên dùng các món giàu chất xơ trước tiên. Chất xơ sẽ hấp thụ nước giúp cho quá trình tiêu hóa được dễ dàng đồng thời loại bỏ cảm giác thèm ăn.

8. Ăn những món có chất xơ như salad, trái cây trước tiên: Trong các bữa tiệc bạn nên dùng các món giàu chất xơ trước tiên. Chất xơ sẽ hấp thụ nước giúp cho quá trình tiêu hóa được dễ dàng đồng thời loại bỏ cảm giác thèm ăn.

9. Ăn chậm và nhai kỹ: Dạ dày của bạn cần khoảng 20 phút để nhận ra rằng nó đã no vì vậy bạn cần ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày có thể báo hiệu kịp cho bộ não biết nó đã no và cần dừng lại.

9. Ăn chậm và nhai kỹ: Dạ dày của bạn cần khoảng 20 phút để nhận ra rằng nó đã no vì vậy bạn cần ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày có thể báo hiệu kịp cho bộ não biết nó đã no và cần dừng lại.

10. Khi đã no, nên ăn kẹo bạc hà để giảm cảm giác thèm ăn, nhất là khi thấy thực phẩm hấp dẫn: Không những thế, hương vị thơm mát của bạc hà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn.

10. Khi đã no, nên ăn kẹo bạc hà để giảm cảm giác thèm ăn, nhất là khi thấy thực phẩm hấp dẫn: Không những thế, hương vị thơm mát của bạc hà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn.

11. Có thể bạn không muốn uống loại nước uống có ga hoặc cocktail hoặc đồ uống có vị ngọt, nhưng vì phép lịch sự vẫn phải uống. Hãy uống một vài ngụm nhỏ sẽ tốt hơn là uống một hai ly. Sau đó uống một ly nước. Nước sẽ làm bạn no hơn trong lúc đó.

11. Có thể bạn không muốn uống loại nước uống có ga hoặc cocktail hoặc đồ uống có vị ngọt, nhưng vì phép lịch sự vẫn phải uống. Hãy uống một vài ngụm nhỏ sẽ tốt hơn là uống một hai ly. Sau đó uống một ly nước. Nước sẽ làm bạn no hơn trong lúc đó.

12. Hạn chế uống rượu bia: Khi uống rượu, bia những độc tố sẽ bị giữ lại ở gan, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở gan. Và nếu uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc ở gan kém đi, vì vậy rượu gây ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hoá của cơ thể.

12. Hạn chế uống rượu bia: Khi uống rượu, bia những độc tố sẽ bị giữ lại ở gan, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở gan. Và nếu uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc ở gan kém đi, vì vậy rượu gây ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hoá của cơ thể.

13. Cẩn thận với những món vặt: Những món nhỏ, gọn trông có vẻ lành mạnh nhưng thật ra chúng có thể chứa đến 100 calo, vì ăn lâu no nên bạn sẽ muốn ăn thêm, dẫn đến thừa cân.

13. Cẩn thận với những món vặt: Những món nhỏ, gọn trông có vẻ lành mạnh nhưng thật ra chúng có thể chứa đến 100 calo, vì ăn lâu no nên bạn sẽ muốn ăn thêm, dẫn đến thừa cân.

14. Nói 'không' ở mọi nơi: Theo Health.com, ý chí mạnh mẽ là động lực giúp bạn kiểm soát được tất cả mọi thứ. Thành công sẽ đến với những người luôn đặt ý chí lên hàng đầu, tiến sĩ Dansinger nhấn mạnh. Và từ không trong tình huống này đóng vai trò rất quan trọng.

14. Nói 'không' ở mọi nơi: Theo Health.com, ý chí mạnh mẽ là động lực giúp bạn kiểm soát được tất cả mọi thứ. Thành công sẽ đến với những người luôn đặt ý chí lên hàng đầu, tiến sĩ Dansinger nhấn mạnh. Và từ không trong tình huống này đóng vai trò rất quan trọng.

15. Tích cực hoạt động trong những ngày nghỉ: Đối mặt với nguy cơ béo do ăn nhiều hơn ngày thường thì việc tập thể thao thật sự là một chiếc phao cứu sinh cho bạn đấy! Chỉ cần duy trì lịch tập thể thao tại nhà hay phòng tập khoảng 30 phút mỗi ngày cũng giúp bạn loại bỏ lượng calories dư thừa từ những món ăn ngày lễ.

15. Tích cực hoạt động trong những ngày nghỉ: Đối mặt với nguy cơ béo do ăn nhiều hơn ngày thường thì việc tập thể thao thật sự là một chiếc phao cứu sinh cho bạn đấy! Chỉ cần duy trì lịch tập thể thao tại nhà hay phòng tập khoảng 30 phút mỗi ngày cũng giúp bạn loại bỏ lượng calories dư thừa từ những món ăn ngày lễ.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất