149 TS bị đình chỉ trong đợt thi ĐH thứ 2

Giáo dụcThứ Bảy, 10/07/2010 03:19:00 +07:00

(VTC News) – Có tổng cộng 182 TS bị xử lý kỉ luật trong đợt thi ĐH thứ 2, trong đó có 149 TS bị đình chỉ với lỗi chủ yếu là mang tài liệu vào phòng thi.

(VTC News) – Có tổng cộng 182 TS bị xử lý kỉ luật trong đợt thi ĐH thứ 2, trong đó có 149 TS bị đình chỉ với lỗi chủ yếu là mang tài liệu vào phòng thi.

Về số lượng cán bộ coi thi vi phạm kỉ luật, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT ông Nguyễn Vinh Hiển cho biết có 7 cán bộ bị xử lý kỉ luật, trong đó 2 người bị cảnh cáo và 5 người bị kỉ luật, giảm 2 trường hợp so với cùng kỳ của năm 2009.

Tổng số thí sinh đến dự thi đợt 2 năm nay là 584.338 TS, đạt khoảng 78.4% so với số hồ sơ đăng kí, tăng 6.72% so với cùng kì năm ngoái.

Các TS ra về sau giờ thi sáng 10/7 tại ĐH quốc tế Hồng Bàng (ảnh: N.D) 

Đánh giá chung kì thi tuyển sinh ĐH năm nay cả 2 đợt đều đã diễn ra rất an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế cũng như là không có sự cố nghiêm trọng xảy ra. Các đề thi đã được bảo mật, nội dung nằm trong chương trình THPT (chủ yếu là lớp 12), các câu hỏi có tính phân loại cao, đáp ứng đúng yêu cầu của một đề thi tuyển sinh, không có tin đồn thất thiệt, lộ đề.

Theo Vụ trưởng – GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM  mặc dù đã nhắc nhở, tuyên truyền rất nhiều lần, nhưng số lượng TS mang điện thoại di động vào phòng thi vẫn liên tục xảy ra. Có ít nhất 4 TS bị đình chỉ thi trong ngày thi cuối cùng vì vi phạm quy chế thi như đã nêu ở trên, trong đó có cả các trường ĐH lớn như Nông Lâm, Dân lập Lạc Hồng (Đồng Nai), ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Cần Thơ.

Thí sinh phấn khởi vì làm được bài.

Một số thí sinh gặp phải sự cố  như đau bụng, tiêu chảy, ngất xỉu…vẫn tiếp tục xảy ra tại ĐH Sài Gòn, khu vực ĐH tại TP Cần Thơ, và được lãnh đạo các điểm thi ĐH phối hợp rất chặt chẽ với các BV, ngành Y tế để giải quyết một cách rất kịp thời, chu đáo, đúng quy chế.

Về trường hợp TS N.T.A.Phương (SN 1991), thi tại điểm thi Học viện Hàng không TP.HCM – khối D, vào sáng 9/7 không làm được bài đã viết kể về câu chuyện tình của mình vào giấy thi, chiều thi môn Toán em hoàn toàn không làm được bài. Sáng 10/7 thi môn Anh Văn, em cũng hoàn toàn không làm được bài, ngồi chơi trong phòng thi, chờ đến thời gian đúng quy định để được rời khỏi phòng thi, có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ coi thi và lực lượng an ninh.

“Tôi có thể khẳng định rằng em này sẽ không thể đậu ĐH vào Học viện Hàng không được"– ông Quốc Anh khẳng định.

Công việc chấm thi ĐH sẽ bắt đầu được tiến hành đồng loạt trên cả nước. Chậm nhất tới ngày 20/8 sẽ kết thúc công việc chấm thi, công bố xét tuyển đợt 1. Ngày 25/8 sẽ công bố xét tuyển đợt 2 và ngày 15/9 sẽ công bố kết quả xét tuyển đợt cuối cùng. Thanh tra Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành rất nhiều các đoàn thanh tra cắm chốt, đột xuất để tiến hành thanh tra, giám sát công việc chấm thi của các trường ĐH.

Các đề thi ngày cuối đều dài

Theo ghi nhận của PV VTC News trong ngày thi cuối cùng sáng nay, các em TS đều cho rằng đề thi của ngày cuối cùng tương đối dễ, nhưng hơi dài so với thời gian quy định.

Tại điểm thi THCS Võ Trường Toản Q.1, thí sinh Nguyễn Thị Trà My (quêĐồng Nai, thi vào ĐH Luật TP.HCM – khối C) đánh giá: đề thi môn Địa nhìn chung là không quá khó, không đánh đố nhưng hơi dài. “Phòng thi của em hầu hết đều làm xong khá sớm vì có đến 3 câu đòi hỏi là cần phải thuộc bài. Nhìn chung em khá tự tin”, My bộc bạch.

Theo ý kiến của em My, đề thi nên ít câu hỏi lí thuyết và nên hỏi theo hướng vận dụng kiến thức, gợi mở thì hay hơn.


Tương tự như vậy, các TS khi vào khối B, D ở 2 môn Hóa, Anh (trắc nghiệm) cũng nói rằng đề thi hơi dài, và cần thêm nhiều thời gian nữa mới có thể làm hết những câu hỏi này, dù rằng nó cũng không khó lắm. Vì vậy, một số thí sinh thi tại ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH KHXHNV nói “mình phải đánh “lụi” để cầu may vì thời gian đã sắp hết.”



Việt Dũng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn