1001 lý do 'trời ơi' khiến giám khảo Việt bị ném đá

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/07/2014 07:12:00 +07:00

Làm vừa lòng khán giả phải chăng là nhiệm vụ bất khả thi của những giám khảo tại showbiz Việt?

Làm vừa lòng khán giả phải chăng là nhiệm vụ bất khả thi của những giám khảo tại showbiz Việt?

Hiền cũng la, dữ cũng mắng

Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai lên sóng với thành phần ban giám khảo được thay đổi đến 2/3 so với phiên bản cũ, trong đó đặt ra nhiều lo lắng nhất về khả năng chính là huấn luyện viên Cẩm Ly.

Không phải vì lo sợ cô không có khả năng dẫn dắt và đào tạo thí sinh, mà chính là việc liệu tính cách hiền hòa, ngại đụng chạm của nữ ca sỹ có phù hợp với tiêu chí chương trình đòi hỏi những màn chặt chém giữa các giám khảo, cũng như dụ dỗ quyết liệt để mời thí sinh về team của mình. 

Thực tế ngay khi tập đầu tiên lên sóng, Cẩm Ly đã vấp phải không ít lời chê của khán giả vì… quá hiền và nhận xét nhạt nhòa. Chỉ trong 10 thí sinh đầu tiên, cô đã ba lần giải thích lý do không bấm chọn là 'nếu có bấm cũng không về đội của mình'.
giam khao scandal
Trong những tập đầu tiên của 'The Voice Kids', Cẩm Ly đã vấp phải không ít lời chê của khán giả vì… quá hiền và nhận xét nhạt nhòa.
Sang tập 2, mọi thứ cũng không khả quan hơn khi Cẩm Ly tiếp tục vào trọn vai hiền của mình. Lúc này, khán giả bắt đầu mất kiên nhẫn, kèm theo đó là những nghi ngờ vào sức hút của chương trình liệu còn đứng vững với những thể hiện của chị Tư nói riêng và dàn huấn luyện viên nói chung.

Rất may là trong những tập sau, cách nhận xét và giao lưu của Cẩm Ly đã có phần khởi sắc hơn. Dù vậy, thể hiện của nữ giám khảo trong vòng liveshow phát sóng trực tiếp vẫn là dấu chấm hỏi lớn.

Ngược lại, nếu giám khảo quá khó tính, lên gân cũng chưa chắc được lòng khán giả. Điển hình là Hồ Quỳnh Hương khi tham gia X-Factor với vai trò giám khảo, cô bị chê là nói quá nhiều, và rất thích 'tranh cãi ầm ầm' với Đàm Vĩnh Hưng.

Giọng ca Anh còn lâm vào tình huống dở khóc dở cười vì bị cho là cố tình thể hiện quyền lực cũng như dùng hành động kiểu chợ búa khi quyết định loại thí sinh 17 tuổi - Kim Cương, dù nói chính xác thì đây là công việc chính của cô.

Không đủ khả năng

Vì lý do thương mại và tạo sức hút riêng, việc những gương mặt được mời vào vị trí giám khảo của các chương trình truyền hình thực tế là người 'ngoại đạo' không còn quá xa lạ với khán giả Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu làm tốt thì không có gì đáng nói, ngược lại, họ sẽ nhận không ít gạch đá vì 'không đủ khả năng' hoặc 'không có chuyên môn'. 'Nạn nhân' mới nhất là Hà Tăng – giám khảo khách mời của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.
giam khao scandal
Tăng Thanh Hà được cho là không có đủ khả năng, kinh nghiệm để nhận xét trong cuộc thi về ẩm thực, khi cô vốn là một diễn viên.
Trên ghế nóng, Tăng Thanh Hà xây dựng hình tượng là một vị giám khảo rất nghiêm khắc và khó tính. Cô đã phản ứng rất gay gắt đối với thí sinh là một kỹ sư xây dựng khi anh này cho biết, mình tham gia chương trình vì món tiền thưởng chứ không vì đam mê ẩm thực. Điều này lập tức gây tranh cãi, không ít khán giả đã không đồng ý với cách loại thí sinh của cô.

Cùng lúc đó là nhiều ý kiến cho rằng Tăng Thanh Hà không có đủ khả năng, kinh nghiệm để nhận xét trong cuộc thi về ẩm thực, khi cô vốn là một diễn viên và chỉ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ăn uống chưa đầy hai năm.

Trước đó, Hồ Ngọc Hà cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi ngồi ghế nóng chương trình The Voice 2012 - một cuộc thi về âm nhạc mang nặng tính chuyên môn. Mặc dù được nhận xét là duyên dáng, thông minh trên ghế nóng cuộc thi The Voice, tuy nhiên các khán giả vẫn luôn hoài nghi về khả năng của nữ hoàng giải trí.

Việc xuất hiện của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sỹ Quốc Bảo và thậm chí là danh hài Chí Tài ngồi vào ghế nóng của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cũng gây ra không ít tranh cãi.

Đến những lý do không liên quan đến chuyên môn

Mỹ Tâm có lẽ là một trong những giám khảo được lòng khán giả nhất nhờ tính cách vui vẻ, đáng yêu, gần gũi nhưng cũng rất nghiêm khắc, tận tình với các thí sinh.

Dù vậy, cô vẫn không thể hoàn toàn làm hài lòng các khán giả, bởi lý do Mỹ Tâm… mặc đồ không đẹp. Sau mỗi tập, những nhận xét, bình luận về trang phục của nữ ca sỹ lại xuất hiện nhan nhản cho dù cô đang là giám khảo của một cuộc thi hát.
Mỹ Tâm bị chê vì phong cách ăn mặc trên ghế nóng không ấn tượng.
MasterChef mùa đầu tiên, hành động bỏ đồ ăn vào thùng rác của Luke Nguyễn bị ném đá vì không phù hợp thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đây, anh còn được cho là bắt chước giám khảo Gorden Ramsey của MasterChef US. Những giám khảo Việt Kiều như Luke Nguyễn hay John Huy Trần dù có cách nhận xét khá thẳng thắn, nhưng do không thạo tiếng Việt nên lại bị chê vì vốn từ hạn chế.

Nhạc sỹ Trần Tiến khi ngồi ghế nóng chương trình Bước nhảy hoàn vũ cũng vấp phải sự phản đối của khán giả do dùng những từ quá 'dân dã'. Trong phần thi của người mẫu Vũ Thu Phương, ông nói: 'Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có'.

Còn với diễn viên Hứa Vỹ Văn thì ông cho rằng: 'Đàn ông thì phải mạnh mẽ lên, cười ít thôi. Cười nhiều giống đàn bà quá!'. Đến lượt ca sỹ Thủy Tiên biểu diễn, nhạc sỹ lại trêu: 'Có một điều tôi thật sự không hiểu, đó là anh bạn nhảy áp mặt vào đâu mà bây giờ trên mặt đầy những vết của ngực người con gái'.

Chưa dừng lại ở đây, Lam Trường ngồi ghế nóng The Voice Kids cũng bị chê nói quá nhanh, Tùng Leo dẫn Project Runway mắc phải không ít lời phê bình vì bị cho là 'lắm chuyện', Hiền Thục thì quá mít ướt khi liên tục rơi lệ trên ghế nóng Giọng hát Việt nhí

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn