141 học sinh tiểu học được nhận giải thưởng tiếng Anh

Giáo dụcChủ Nhật, 08/05/2011 03:56:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 07/05, tại Hà Nội, VPBox đã tổ chức Lễ tổng kết và trao 141 giả thưởng Chương trình tiếng Anh Phonics – Learning Box UK các tỉnh miền Bắc.

(VTC News)- Ngày 07/05, tại Hà Nội, VPBox - Cơ quan đại diện Phonics-Learning Box UK (Phonics – LBUK) tại Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao 141 giả thưởng Chương trình tiếng Anh Phonics – Learning Box UK các tỉnh miền bắc, năm học 2010 – 2011.

Phonics-Learning Box UK là một Chương trình tiếng Anh đặc biệt dành cho học sinh tiểu học, giúp phát triển và củng cố kiến thức tiếng Anh khởi đầu, đặc biệt giúp các em có thể phát âm đúng ngữ điệu tiếng Anh chuẩn và biết sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên trong bối cảnh giao tiếp hàng ngày.

Chính thức đưa vào Việt Nam nghiên cứu từ tháng 5 năm 2006, Chương trình đã thí điểm thành công và được Bộ GD&ĐT đồng ý cho phép triển khai trên toàn quốc. Tính đến hết năm học 2010-2011, đã có trên 200 trường tiểu học trên toàn quốc với khoảng 80.000 học sinh đăng ký theo học chương trình Phonics-LBUK.

Các em học sinh tiểu học của chương trình có thể tự tin giao tiếp và đóng tiểu phẩm hài bằng tiếng Anh (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Mục tiêu hết năm học 2013-2014 sẽ có 40% - 55% học sinh học Phonics-LBUK đủ khả năng đạt điểm kỳ thi Quốc tế Cambridge Esol Cấp độ Starters và nâng dần tỷ số trên với các năm tiếp theo lên cấp độ Movers góp phần vào sự nghiệp giáo dục của Việt Nam mà các cấp lãnh đạo, các nhà quản lý Giáo dục đang hết sức quan tâm. 

Việc khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh được tổ chức thường xuyên qua các kỳ thi học kỳ và Giao lưu Olympic Tiếng Anh Phonics – LBUK cấp tiểu học cho các em học sinh trên toàn quốc. Đề thi học kỳ được xây dựng theo hướng thân thiện với hình ảnh minh họa hấp dẫn, được cấu trúc theo quy chuẩn đề thi quốc tế Cambridge ESOL dành cho thiếu nhi, theo Khung tham chiếu chung châu Âu mà Bộ GD&ĐT đang hướng tới.

Đề thi Giao lưu Olympic Tiếng Anh Phonics – LBUK cấp tiểu học được gửi trực tiếp từ  Cambridge ESOL và giám khảo nói chính thức của Cambridge ESOL, phỏng vấn trực tiếp từng thí sinh, cách thi này tạo điều kiện cho học sinh làm quen với các kỳ thi chuẩn quốc tế.

Cùng với mục tiêu từng bước nâng cao kỹ năng giảng dạy tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên, trong 03 năm qua VPBox đã phối hợp cùng các nhà quản lý chuyên môn tiếng Anh các cấp như: Sở GD&ĐT, các Phòng GD&ĐT quận/huyện và các trường tiểu học… tổ chức tập huấn được 3.012 lượt giáo viên dưới các hình thức tập huấn chuyên sâu tập trung, tập huấn bổ sung, tổ chức các hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố phía Bắc.

Tại buổi Lễ, chương trình đã tôn vinh và tặng thưởng các giải vàng, bạc, đồng cho 141 học sinh giỏi tiếng Anh của 17 tỉnh/thành phố tham dự “Giao lưu Olympic Tiếng Anh Phonics – Learning Box UK cấp tiểu học Toàn quốc lần thứ II, năm học 2010 – 2011”.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn