14.000 chỗ trọ và suất miễn phí, giá rẻ cho thí sinh Thái Nguyên

Giáo dụcThứ Hai, 29/06/2015 06:56:00 +07:00

Anh Lê Ngọc Linh (Chủ tịch HSV tỉnh Thái Nguyên) cho biết sẽ giới thiệu 14000 chỗ trọ và suất ăn giá rẻ, miến phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

(VTC News) – Anh Lê Ngọc Linh (Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên) cho biết sẽ giới thiệu 14.000 chỗ trọ và suất ăn giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Sáng 28/6, 55 chốt tư vấn tiếp sức mùa thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt ra quân. Các bạn tình nguyện viên đã có mặt tại các chốt tư vấn để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Được biết năm nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 34.429 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có trên 30.000 thí sinh thuộc các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng về tham dự tại 22 điểm thi do Đại học Thái Nguyên tổ chức trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và 4.265 thí sinh tham gia dự thi tại 09 điểm thi ở các huyện, thị, thành  trong tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên chủ trì tổ chức.
Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh.
Với sự thay đổi trong phương thức tuyển sinh, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã thành lập các đội sinh viên, thanh niên tình nguyện đón thí sinh từ các tỉnh trong cụm thi và từ các huyện, thị trong tỉnh lên địa điểm tập trung thi; giúp đỡ, tư vấn thí sinh tại các bến xe, nhà ga, các điểm thi, các trục đường chính từ các huyện, thị và các tỉnh trong cụm thi về trung tâm thành phố Thái Nguyên.

Về phía Ban tổ chức sẽ thành lập đường dây nóng trực 24/24 giờ để cung cấp thông tin cho thí sinh và người nhà thí sinh được tốt nhất.
Xe miễn phí đưa đón thí sinh và người nhà.
Anh Lê Ngọc Linh (Phó bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên) cho biết : “Năm nay, tỉnh Đoàn đã chỉ đạo thành lập 55 chốt tư vấn tại các địa điểm thi, bến xe, nhà ga, các nút giao thông.

Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ bắt đầu từ ngày 25/06  đến hết ngày 05/07 với các hoạt động trọng tâm như Tư vấn cho thí sinh và người nhà các vấn đề liên quan đến kỳ thi đại học, cao đẳng giới thiệu 14.000 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí thành lập các đội thanh niên tình nguyện đưa đón thí sinh và người nhà từ nhà xe, bến tàu đến các địa điểm thi hỗ trợ nước uống đá và phát đồ ăn miễn phí; hướng dẫn, điều khiển giao thông trong các ngày thi…”

 Đội xe miễn phí của trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp.
Về chỗ ăn ở của các thí sinh và người nhà thí sinh tại các địa điểm thi đã được đặc biệt quan tâm. Tại điểm thi trường Đại học CNTT & Truyền thông Thái Nguyên có 600 chỗ ở giá rẻ giá 20.000đ/ngày. Tại điểm thi Đại học Sư Phạm Thái Nguyên có 1.500 chỗ ở giá rẻ giá 25.000đ/ngày.

Đặc biệt, tại điểm thi trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên có 200 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, 3.000 chỗ ở giá rẻ giá 20.000đ/ngày tại ký túc xá.

Ngoài ra, Đoàn trường đã kết hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Nhân ái mùa thi 2015” hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh 5.000 đến 7.000 suất ăn miễn phí. Thành lập đội xe ôm miễn phí với 40 xe đưa đón các sĩ tử từ cổng trường tới khu kí túc xá.

Thanh Luân

Bình luận
vtcnews.vn