14 mẫu xe trang bị kết nối internet tuyệt nhất năm 2015

XeThứ Tư, 02/12/2015 07:45:00 +07:00

Những chiếc xe dưới đây được lựa chọn nhờ hệ thống giải trí và kết nối internet mạnh mẽ, biến khoang xe thành không gian mạng dành cho chủ nhân thự

(VTC News) - Những chiếc xe dưới đây được lựa chọn nhờ hệ thống giải trí và kết nối internet mạnh mẽ, biến khoang xe thành không gian mạng dành cho chủ nhân thực sự tuyệt vời.

CHEVROLET CRUZE 2016


Chevrolet Cruze tự hào là một trong những sedan được mong chờ nhất hiện nay. Ngoại hình xe trở nên bắt mắt hơn nhờ thiết kế ấn tượng và bóng bẩy, lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe đàn anh Impala và Malibu. Cruze 2016 nhẹ hơn đời trước đến 113 kg.
 

 
Được trang bị động cơ Ecotec turbo, dung tích 1.4 L được trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Trọng lượng nhẹ cùng động cơ mới giúp Cruze ghi điểm về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Trên đường cao tốc, xe chỉ tốn 5,88 L/100km mà không cần trang bị thêm các gói hỗ trợ nào. Thậm chí với phiên bản Eco, xe sẽ còn ít tốn nhiên liệu hơn.

Nội thất Chevrolet Cruze 2016 có thiết kế mới mẻ và sử dụng các chất liệu cao cấp hơn. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí MyLink tiêu chuẩn và mới với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Đặc biệt, tất cả các phiên bản Cruze đều được trang bị chuẩn kết nối internet OnStar, có tính năng phát WiFi hotspot. Giá khởi điểm là 16.955 USD.

AUDI A3 2016

Audi A3 là một trong những chiếc xe sang nhập khẩu tốt nhất hiện nay với mức giá hợp lý. Audi A3 2016 được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng TSFI, dung tích 1,4 lít, mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion có công suất 8,8 kWh. Hệ dẫn động tạo ra công suất tối đa 204 mã lực.
 

 
Đặc biệt, là một mẫu xe plug-in hybrid nên Audi A3 2016 tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của Audi A3 Sportback e-tron 2016 chỉ dừng ở con số 1,5 lít/100 km, thấp hơn cả xe máy số. Đồng thời, Audi A3 2016 có thể hoàn thành quãng đường 50 km chỉ bằng năng lượng điện.

Bên trong xe có điều hòa không khí tự động 2 vùng, vô lăng bọc da và hệ thống thông tin giải trí MMI đi kèm màn hình 7 inch. Các tùy chọn của hệ thống Audi Connect có khả năng truy cập WiFi được phát từ thiết bị di động 4G trên xe. Mức giá khởi điểm từ 31.825 USD

JEEP GRAND CHEROKEE 2016

Với Jeep Grand Cherokee bạn có thể đi bất cứ đâu mà vẫn truy cập được kết nối internet. Hệ thống thông tin giải trí Jeep UConnect cung cấp một tính năng kết nối internet không dây tùy chọn, cho phép bạn sử dụng internet từ bất cứ nơi nào nếu có sóng di động.
 

 
Grand Cherokee bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 3 lít V6 turbodiesel cho công suất 240 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau. Tùy chọn động cơ xăng 3,6 lít Pentastar V6 công suất 290 mã lực hoặc 5,7 lít HEMI V8 công suất 360 mã lực. Hộp số 8 cấp tự động là trang bị tiêu chuẩn. Tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

CHEVROLET SPARK 2016

Thiết kế ngoại thất của Chevrolet Spark 2016 chỉ mang tính tiến hóa hơn là cách mạng với lưới tản nhiệt chia đôi và cụm đèn pha truyền thống hơn. Tiếp đến là trần xe dốc, cửa hậu mới và cánh gió mui tích hợp.

 
Bên dưới nắp capô là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 1,4 lít hoàn toàn mới, tạo ra công suất tối đa 98 mã lực, lớn hơn 16% so với trước đây. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Ở phiên bản CVT, Chevrolet Spark 2016 chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 5,88 lít/100 km đường trường.

Chưa hết, hãng Chevrolet còn cung cấp những công nghệ an toàn hiện đại cho Spark 2016 như cảnh báo phát hiện điểm mù bên hông, cảnh báo chuyển làn đường và cảnh báo va chạm sớm. Camera chiếu hậu sẽ được cung cấp cho Chevrolet Spark 2016 như trang thiết bị tiêu chuẩn.

Được trang bị hệ thống OnStar Spark kèm kết nối 4G LTE dạng tiêu chuẩn, xe sẽ được kết nối internet với tốc độ cao. Bên trong xe còn có hệ thống thông tin giải trí MyLink đi kèm màn hình 7 inch.

AUDI Q5 2016

Truyền thống thiết kế thay đổi đáng kể. Ngôn ngữ thiết kế mới này cũng sẽ xuất hiện trên chiếc Q7 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay.

Đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc hút gió, nắp ca-pô đều có dáng vẻ góc cạnh hình học, gai góc hơn sự mượt mà như phiên bản đương thời. Tổng thể chiếc xe toát lên vẻ nam tính, lì lợm phù hợp với những người ưa thích sự đơn giản, không điệu đà.

 
Kết nối Internet được thực hiện thông qua hệ thống Audi Connect, cho phép hành khách duyệt web, xem phim hoặc các chương trình yêu thích với tốc độ cực cao.

Q5 2016 sẽ sử dụng các loại động cơ 4 và 6 xi-lanh. Công suất đạt được khoảng 148 mã lực cho bản 4 xi-lanh và lên tới 316 mã lực cho bản SQ5 cao cấp.

CHRYSLER 200 2016

Ở thế hệ mới, Chrysler 200 đi kèm khá nhiều điểm mới và đặc biệt. Chrysler 200 2016 là mẫu sedan cỡ trung được trang bị hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn, đồng thời sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Trong đó, hệ dẫn động 4 bánh có tính năng tự tách hoàn toàn với cầu sau nhằm cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

 
Nhờ hộp số tự động 9 cấp mới, Chrysler 200 2015 bản tiêu chuẩn được trang bị máy xăng Tigershark 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 184 mã lực chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 6,7 lít/100 km xa lộ.

Chrysler 200 2015 tiêu chuẩn đi kèm điều hòa không khí, điều khiển hành trình, hệ thống âm thanh 4 loa với tích hợp USB / iPod và một jack âm thanh phụ trợ.

Gói tùy chọn UConnect trang bị kết nối âm thanh và điện thoại Bluetooth cùng màn hình cảm ứng 5 inch đối với hệ thống âm thanh. WiFi hotspot cũng được tích hợp lần đầu tiên trên Chrysler 200, giúp hành khách có thể truy cập internet thoải mái khi di chuyển trên những cuộc hành trình dài.

Những phiên bản cao cấp hơn bổ sung thống âm thanh 6 loa, radio vệ tinh, màn hình cảm ứng 8.4 inch, tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh và hệ thống chuyển văn bản thành giọng nói.

GMC TERRAIN 2016

GMC, phân nhánh chuyên xe tải, bán tải và xe đa dụng của GM giới thiệu phiên bản mới của GMC TERRAIN 2016, với những nâng cấp mới về công nghệ, cũng như màu sơn mới, đèn pha thêm ánh sáng LED.
 

 
Cụ thể, những công nghệ mới bao gồm trợ lái động Active Steering Assist giúp tài xế dễ dàng điều khiển vô-lăng chiếc bán tải nặng nề, phản ứng từ mặt đường tới tay tài xế thật hơn, đồng thời giữ vững sự ổn định trên đường cao tốc.

Ngoài ra, để tăng khả năng chuyên chở hàng hóa, xe có thêm gói Gooseneck/5th Wheel Trailering Prep cho phép kéo hàng lớn hơn. Chiếc bán tải cũng trang bị đèn pha thấu kính HID, 4 màu ngoại thất mới.

Hệ thống giải trí GMC IntelliLink có thể kết nối internet thêm radio HD, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc điện thoại không dây và cửa thùng xe phía sau điều khiển từ xa.

MERCEDES-BENZ GLC-CLASS 2016

Mẫu xe mới này cũng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 19%, nhờ vào sự cải tiến hệ thống dẫn động, thiết kế khí động học tốt hơn và cấu trúc nhẹ hơn. Mẫu MERCEDES-BENZ GLC-CLASS 2016 tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5 lít/100km, với nồng độ khí thải CO2 trong không khí là 129 g/km.
 

 
Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu GLC bao gồm hệ thống ga tự động Speedtronic với chức năng thay đổi tốc độ giới hạn, hệ thống Dynamic Select với 5 chế độ lái, hệ thống treo Agility Control với chế độ tùy chọn, hệ thống lái Direct-Steer với trợ lực điện theo tốc độ và tỉ số truyền biến thiên, chức năng ECO start/stop, hàng ghế sau có thể gập với tỉ lệ 40/20/40, vô-lăng 3 chấu bọc da đen tích hợp điều khiển đa chức năng.

Hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng Thermatic, hệ thống giải trí đa phương tiện Audio 2.0 được tích hợp kết nối internet tốc độ cao, với màn hình 7 inch, cùng với hàng loạt các hệ thống an toàn hỗ trợ khác.

TESLA MODEL S 2016

Mẫu sedan mới nhất Model S của Tesla sử dụng độn cơ điện loại 80,5 mã lực hoặc P85 công suất 115 mã lực với giá bán 96.820 USD tại Mỹ. Hiện tại Tesla Model S có khả năng kết nối internet thông qua 3G giống như smartphone, dữ liệu mỗi xe sử dụng sẽ được thanh toán bởi công ty.
 

 
Nhưng từ nay người sử dụng sẽ tự chọn mức dữ liệu cho chiếc xe của mình. Ngoài ra, chiếc xe sẽ được nâng cấp để có thêm một bộ phát wifi, dữ liệu điện thoại và xe được đồng bộ hóa, như vậy chủ sở hữu chỉ phải chi trả một lần tiền.

Model S hiện đang là chiếc sedan chạy điện cao cấp nhất trên thế giới. Thân xe làm từ hợp kim nhôm nhẹ có khả năng chịu lực tốt, hệ thống đèn xenon tự động bật-tắt khi nhận phản ứng ánh sáng từ môi trường bên ngoài.

Hộp số đơn cấp cố định có tỷ số truyền 9.73:1. Ngoài ra xe còn tích hợp những tính năng an toàn như phanh ABS, kiểm soát cân bằng, kiểm soát hành trình và tám túi khí.


CADILLAC SRX 2016

CADILLAC SRX  2016 là sự lựa chọn của những người thành đạt với trang bị tiện nghi hiện đại như: tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh, Bluetooth, và đặc biệt là tính năng kết nối với Internet thông qua hệ thống OnStar của SRX sẽ được trang bị trên CADILLAC SRX 2016.
 

 
Điểm nổi bật của chiếc SUV này là sở hữu một không gian nội thất với nhiều trang bị tính năng tiêu chuẩn hiện đại, yên tĩnh, thiết kế ngoại thất bắt mắt và khả năng xử lý mạnh mẽ.

Xe trang bị động cơ V6 3.6L, cho sức mạnh 308 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, hệ dẫn động 4 bánh nằm trong gói tùy chọn.


INFINITI Q50 HYBRID 2015

Infiniti Q50 được xem như là mẫu xe kế thừa sự thành công của dòng xe sedan G-series huyền thoại. Những nhà thiết kế của Infiniti cho biết họ lấy ý tưởng ngoại thất của chiếc xe từ các yếu tố thiên nhiên, ví dụ như sóng. Nội thất bên trong của Infiniti Q50 2015 sử dụng những chất liệu chất lượng cao không hề thua kém so với những chiếc xe hạng sang khác cùng phân khúc.
 

 
Nổi bật trong bảng điều khiển là hai màn hình cảm ứng kiểm soát hầu hết các hệ thống. Hai màn hình này làm việc song song với nhau. Thiết bị tiêu chuẩn của Infiniti Q50 2015 bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình kép InTouch của Infiniti, kiểm soát khí hậu tự động hai khu vực, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh sáu loa với đầu CD, hai cổng USB, giao diện iPod, jack âm thanh phụ trợ, radio vệ tinh và radio HD, Infiniti Connection cho phép kết nối internet cũng là những tính năng tiêu chuẩn của Infiniti Q50 2015.

MAZDA3 2016

Một trong những mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng có thêm trang thiết bị để làm mới phiên bản 2016.  Động cơ dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn 144Nm tại 4000 vòng/phút.
 

 
Động cơ dung tích 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6000 vòng/phút, mômen xoắn 200Nm tại 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống giải trí trên Mazda3 mới mang tính tiện dụng cao nhờ trang bị công nghệ Mazda Connect gồm màn hình LCD 7 inches hiển thị đa thông tin kết nối đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commander.

Hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng LCD trang bị đầu DVD/MP3/Radio, kết nối AUX/USB, đàm thoại rảnh tay… là những tiện nghi cao cấp khác có trên Mazda 3 2016.

KIA SEDONA 2016


Ngôn ngữ thiết kế mới của Kia thể hiện rõ nét ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu “mũi Hổ”, điểm xuyến bên trong bằng các chi tiết dạng lưới tổ ong mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha.

Bên trong đèn pha trang bị đèn HID dạng thấu kính kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến cái nhìn hiện đại và phong cách hơn. Bảng táp-lô của Grand Sedona 2016 được thiết kế đơn giản, thân thiện người sử dụng với những nút điều khiển bố trí theo hàng ngang rất dễ quan sát.
 
 
Hệ thống giải trí gồm một màn hình TFT LCD 7 inch hiển thị đa thông tin kết hợp hệ thống ấm thanh gồm 8 loa Infinity. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế.


Động cơ xăng Lambda 6 xy lanh trang bị trên phiên bản Grand Sedona 2016 GAT-3.3 lít có công suất cực đại 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 318 Nm tại 5.200 vòng/phút.

Trong khi đó phiên bản  DAT-2.2 lít được trang bị động cơ diesel I4 có công suất 190 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Cả ai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

NISSAN JUKE NISMO 2016


Chiếc xe vẫn giữ kích thước cũ cũng như vẻ hầm hố của bản 2015, tuy nhiên phần đầu xe mà cụ thể là đèn pha đã mang hình dạng boomerang. Để phù hợp với phần đầu xe, đèn hậu cũng có hình dạng boomerang và cản sốc được thiết kế khá mạnh mẽ. Bên cạnh đó, phiên bản 2016 cũng có thêm tùy chọn màu sắc ngoại thất và lazăng.

 
Nissan Juke cũng được bổ sung các trang bị tiêu chuẩn như chìa khóa điều khiển từ xa, nút bấm khởi động, camera lùi, hệ thống thông tin giải trí mới được tích hợp màn hình 5 inch và đặc biệt là tính năng NissanConnect cho phép kết nối internet tốc độ cao.

Mẫu xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít, tăng áp turbo có sức mạnh 188 mã lực. Tùy thuộc và từng phiên bản, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn