14 cách giữ an toàn cô gái nào cũng phải biết

Góc của nàngThứ Năm, 26/11/2015 02:50:00 +07:00

Những nguyên tắc an toàn dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân trong trường hợp ở một mình. Đây là những kĩ năng sống đặc biệt quan trọng mà các bạn g

Những nguyên tắc an toàn dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân trong trường hợp ở một mình. Đây là những kĩ năng sống đặc biệt quan trọng mà các bạn gái cần biết.

Trong thời buổi mà cứ ra đường là thấy cướp giật, mở ti vi lên là nghe tin giết người thì ai cũng nên tự trang bị cho mình những kĩ năng để phòng tránh và đối mặt với nguy hiểm, nhất là phái nữ bọn mình!

Kẻ xấu rình rập ở khắp mọi nơi chỉ chờ chúng ta sơ hở. 

1. Hãy cẩn thận

Bạn cần phải luôn luôn được cảnh báo về những tình huống xung quanh bạn. Nếu bạn tỉnh táo trong mọi lúc, bạn có thể ngăn chặn bất cứ điều gì theo cách của bạn.

Bạn cần phải nhận thức để giữ an toàn trong cuộc sống ở mọi tình huống. Nhận thức của bạn có thể giúp đỡ để giữ cho bạn trong khu vực an toàn của cuộc sống. Vì vậy, luôn luôn cảnh giác về bất kì thứ gì xung quanh bạn.

2. ​Sử dụng bản năng của bạn

Bạn có những bản năng bên trong mà có thể giúp bạn giữ an toàn đôi lúc. Bạn chỉ cần nhận ra nó. Nếu bạn nghĩ rằng địa điểm cụ thể bạn đang đi du lịch có thể không được đủ an toàn cho bạn, chỉ đơn giản là lắng nghe bản năng của bạn và tránh đi đến nơi đó. Một ý nghĩ nhỏ hoặc phản ứng có thể giữ cho bạn an toàn trong một vài tình huống.

3. Tìm hiểu về cách tự vệ

Cách giữ an toàn tốt nhất là học cách tự vệ. Tìm hiểu một số vấn đề cơ bản của tự vệ để bạn có thể ngăn chặn một cuộc tấn công có thể xảy ra nếu có một mối nguy hiểm gần kề. Bí quyết tự vệ thực sự có thể giúp bạn giữ an toàn. Nó giúp bạn đi du lịch một cách an toàn ở bất cứ đâu.

Tham gia vào các lớp dạy võ hay học cách tự vệ là cách tốt nhất để giữ an toàn cho bản thân.

4. Chạy

Mặc dù khá khó khăn để thoát khỏi hiện trường tội phạm đầy rẫy ngoài xã hội, nhưng nếu bạn không thể đưa ra một cách chiến đấu, các bạn chỉ cần chạy và ẩn mình ở đâu đó có thể sẽ được an toàn.

Và đây là một phản ứng tự nhiên nếu bạn muốn giữ an toàn. Điều này giống như một sự lựa chọn tốt nhất nếu họ có nhiều người và bạn chỉ một mình.

5. Sử dụng một bình xịt hơi cay

Bình xịt hơi cay có lẽ là vũ khí tự vệ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng tại thời điểm bị nạn. Đó là cách an toàn nhất để bảo vệ chính mình từ những tình huống không lường trước được. Chỉ cần giữ nó trong ví của bạn 24/7.

Bình xịt hơi cay là một vũ khí tự vệ hữu hiệu cho các bạn nữ.

6. ​Giữ an toàn ngôi nhà của bạn

Nếu bạn ở một mình hãy cài đặt một hệ thống an ninh cho căn nhà như camera theo dõi hay còi báo động. Đây là cách tốt nhất để cảm thấy được bảo vệ và bảo đảm trong khi ở nhà một mình.

Đừng bao giờ nói với những người không thân quen rằng, bạn đang ở nhà một mình. Nếu ai đó gọi điện và hỏi mẹ bạn có ở nhà hay không, hãy nói mẹ đang bận sẽ gọi lại cho họ sau.

7. Biết rõ vị trí các đồ vật trong nhà

Vào những lúc cấp bách, biết rõ vị trí thứ bạn cần tìm vô cùng quan trọng. Những vật quan trọng nhất khi bạn ở một mình là chìa khóa và điện thoại để cầu cứu nếu bạn gặp nguy hiểm.

8. Khóa cửa

Hãy kiểm tra cửa nẻo trước khi đi ngủ hoặc thậm chí ngay khi bạn vừa bước chân vào nhà. Đã qua rồi cái thời mà ngủ không cần khóa cửa, ngay cả khi nhà bạn không có gì giá trị thì hãy luôn nhớ tự bảo vệ bản thân. Chắc hẳn bạn đã nghe nói tới nhiều vụ hành hung, giết người không vì lí do gì rồi chứ!

Kiểm tra kĩ mọi lối ra vào trong nhà và đảm bảo nó đã được khóa.

9. Kiểm tra kĩ phòng ở khi đi du lịch

Trước khi check-in, bạn cần xem kĩ nơi mình sẽ ở. Kiểm tra độ an toàn của khách sạn và phòng ở xem các khoá và chốt cửa hoạt động tốt hay không. Nếu cảm thấy có điều gì không ổn, đừng phớt lờ những mách bảo của bản năng, tốt nhất là bạn nên chuyển đi nơi khác.

Không bao giờ tháo hẳn chốt cửa phòng cho tới khi biết người gõ cửa là ai và tình huống thực sự an toàn, đặc biệt về đêm khuya. Và nhớ không tiết lộ thông tin cá nhân qua điện thoại nếu bạn không biết người đó là ai.

10. Tìm hiểu kĩ điểm đến

Phụ nữ khi đi du lịch một mình thường thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương, cả đàn ông và phụ nữ. Những nước bất bình đẳng giới như các quốc gia Hồi giáo tại Trung Đông, Bắc Phi, Pakistan và một phần của Ấn Độ và Nam Mỹ là những nơi không thực sự an toàn cho phụ nữ đi một mình.

Khi đến những quốc gia Hồi giáo thì các bạn nữ phải hết sức cẩn thận.

11. Tránh đối đầu với đàn ông

Hãy luôn luôn tránh để tình trạng này xảy ra. Bạn hãy tự tin nhưng cũng đừng đẩy mình vào tình huống tranh cãi hoặc đối đầu với đàn ông.

Một luật bất thành văn nữa đó là: đàn ông coi tiếp xúc bằng mắt là tín hiệu đèn xanh. Vì vậy, hãy mang theo một cặp kính đen để tránh rắc rối này.

12. Đừng đẩy tình huống đáng sợ thành nguy hiểm

Nếu kẻ tấn công bạn chỉ muốn cướp tiền của, hãy đưa cho hắn. Đừng cố gắng chống trả hoặc tấn công lại. Trong hầu hết các tình huống, phụ nữ đều yếu sức hơn nam giới. Và cuối cùng thì sự an toàn của chính bạn là trên hết chứ không phải ví tiền hay đồ trang sức.

Cố gắng đừng đối đầu với bọn cướp vì tính mạng của bạn quan trọng hơn tiền bạc.

13. Cẩn thận với mạng xã hội

Không bao giờ gửi hình ảnh sexy của bạn trên các trang xã hội vì có thể người khác sẽ sử dụng nó với mục đích sai trái. Nếu muốn lưu lại phòng khi thiết bị của bạn có vấn đề, hãy chọn chế độ riêng tư. Không bao giờ cho bất kì ai biết mật khẩu của bạn, trừ những người bạn cực kì tin tưởng. An toàn trên mạng là rất quan trọng trong thời buổi công nghệ hiện nay.

14. ​Mạnh mẽ lên

Hãy luôn mạnh mẽ trong bất kì tình huống nào. Nếu bạn hốt hoảng hay cho thấy sự lo lắng trên khuôn mặt, bạn sẽ thực sự gặp rắc rối. Vấn đề không phải là về thể chất bạn mạnh mẽ hay không mà còn là tinh thần phải thật sự vững chãi. 

Một thái độ tích cực và tự tin cũng sẽ giúp bạn bình tĩnh và dũng cảm khi đối mặt với sự việc. Ngoài ra thì những kẻ xấu sẽ phần nào e dè với những cô gái mạnh mẽ, vì vậy mà rủi ro sẽ bớt đi với bạn.

Ariel

Bình luận
vtcnews.vn