13 trường đại học cổ kính, đẹp nhất tại Mỹ

Giáo dụcThứ Bảy, 21/10/2017 12:36:00 +07:00

13 trường đại học đẹp nhất ở Mỹ được Business Insider lựa chọn dựa trên khuôn viên xanh, đẹp và có những tòa nhà mang đậm giá trị lịch sử.

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 1

ĐH Chicago ở bang Illinois là ngôi trường nổi tiếng về học thuật với 92 cựu sinh viên đoạt giải Nobel. Ngoài ra, trường cũng thu hút người học nhờ khuôn viên rộng 87,8 ha xanh tươi. Thành lập năm 1890, phần lớn tòa nhà trong trường được thiết kế theo phong cách Gothic. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 2

 ĐH Rollins (Winter Park, Florida) đi vào hoạt động từ năm 1885. Trường rộng 28 ha với đầy đủ tiện nghi phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của sinh viên với các giảng đường, trung tâm khoa học, thư viện, ký túc xá, trung tâm thể thao, nhà hát. Ngoài ra, không gian xanh cùng vị trí cạnh hồ nước tạo cho trường vẻ yên bình, thơ mộng.

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 3

ĐH Lewis & Clark ở Portland, Oregon, nằm trên đồi Palatine. Thành lập từ năm 1867, đến nay, trường vẫn giữ được vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên với những cây cổ thụ và thảm cỏ rộng. Bên cạnh đó, Lewis & Clark còn có các tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử như khu Frank Manor hay giảng đường Roger. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 4

 ĐH Wellesley (bang Massachusetts) là trường tư thục dành cho nữ sinh được thành lập năm 1870. Nằm cạnh hồ Waban, trường có diện tích 200 ha, bao gồm rừng cây thường xanh, rừng cây thay lá và đồng cỏ rộng mênh mông. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 5

ĐH Southern Methodist ở Dallas, Texas, đi vào hoạt động từ năm 1911. Khuôn viên chính của trường được chia thành 7 khu trường thành viên, ngăn cách nhau bởi hàng cây xanh và thảm cỏ rộng. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 6

 ĐH North Carolina được thành lập năm 1789 ở thị trấn Chapel Hill, bang North Carolina. Biểu tượng của trường là Old Well, một rotunda (kiến trúc được xây trên nền hình tròn và thường có mái vòm) dựa trên nguyên mẫu vườn Versailles. Công trình này được xây dựng trên khu vực vốn là giếng cung cấp nước cho toàn ngôi trường vào những ngày đầu hoạt động. Trường áp dụng nguyên tắc đảm bảo tính bền vững của môi trường thông qua việc phủ xanh trường học, sản xuất điện phục vụ 1/4 nhu cầu về điện năng.

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 7

ĐH Washington ở St. Louis, Missouri, có hai khuôn viên nằm dọc theo công viên Forest Park. Thành lập năm 1853, hầu hết tòa nhà trong trường đều mang lối kiến trúc Gothic. Sinh viên học tập, sinh hoạt, nghiên cứu tại 5 khuôn viên bao gồm khu Danforth, khu Y tế, hai học xá ở phía Bắc và phía Tây cùng Trung tâm Nghiên cứu Tyson. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 8

ĐH Loyola Marymount ở Los Angeles, California, đi vào hoạt động từ năm 1911 nhưng cơ sở tiền thân của trường ra đời từ năm 1865. Trường nằm trên đồi Del Rey, rộng 61 ha. Phần lớn các tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc công giáo và nằm giữa rừng cây  xanh tốt. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 9

Thành lập năm 1746, ĐH Princeton là một trong những trường đại học cổ xưa nhất ở Mỹ. Trường không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo tốt hàng đầu thế giới mà còn gây ấn tượng bởi khuôn viên cổ kính bao gồm các tòa nhà theo phong cách Gothic và bãi cỏ xanh. Ngoài ra, năm 1906, trường còn xây hồ nhân tạo Carnegie làm nơi sinh viên có thể chèo thuyền thư giãn sau các giờ học, nghiên cứu căng thẳng. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 10

ĐH Bryn Mawr ở Pennsylvania được đánh giá là một trong những trường đẹp nhất ở Mỹ cũng nhờ lối kiến trúc Gothic. Trường được thiết kế dựa trên nguyên mẫu ĐH Cambridge. Ngoài ra, tất cả tòa nhà trong khu ký túc xá đều lấy tên theo các địa danh thuộc xứ Wales. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 11

ĐH Dartmouth ở Hanover, New Hampshire, được thành lập năm 1769 và là một trong những đại học cổ xưa nhất ở Mỹ. Trường nằm trên ngọn đồi cạnh sông Connecticut. Các tòa nhà trong trường được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển. Dartmouth cũng nổi tiếng là nơi quy tụ nhiều loài thực vật với khoảng 200 loài thuộc chi Ulmus. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 12

ĐH Sewanee được thành lập năm 1857 ở Tennessee. Trường nằm trên vùng núi thuộc cao nguyên Cumberland. Với diện tích lên đến 53 km2, những tòa nhà rộng lớn theo phong cách kiến trúc Gothic dường như nằm lọt thỏm giữa rừng cây xanh. 

Nhung truong dai hoc co kinh, dep nhat tai My hinh anh 13

ĐH Colgate ở Hamilton, New York, được thành lập năm 1819 và có diện tích khoảng 2,33 km2. Ngoài ra, trường cũng sở hữu cánh rừng chưa khai phá rộng 4,5 km2. Hầu hết tòa nhà được xây dựng từ đá. Colgate cũng tham gia vào chương trình phát triển bền vững khi hệ thống sưởi của trường là các nồi hơi vận hành bằng nhiên liệu sinh học, trường cung cấp xe đạp để sinh viên đi lại trong khuôn viên. Nhà ăn của trường cũng sử dụng thực phẩm hữu cơ. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn