13 năm nuôi móng tay để rèn chữ “Nhẫn”

Tổng hợpThứ Ba, 24/08/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Bốn năm năm nay trước lúc đi ngủ anh đều xỏ bàn tay trái vào hộp giày để khỏi đè lên. Hiện tại chiếc móng dài nhất đã được 35 cm.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 23/8/2010 đưa tin, một người đàn ông 41 tuổi ở Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc 13 năm nuôi móng tay, hiện nay chiếc móng dài nhất là 35 cm.

“Tôi sẽ tiếp tục nuôi móng tay để phá kỷ lục Guinness”, người đàn ông tên Lâm Văn Kiện cho biết. Tuy nhiên, kỷ lục móng tay dài nhất thế giới hiện nay gần 1 mét nên muốn “phá” người đàn ông này còn phải cố gắng dài dài.

Lâm Văn Kiện và bộ "vuốt" được nuôi trong 13 năm. 

Anh Kiện cho biết, anh bắt đầu nuôi móng tay từ năm 1997 với lý do ban đầu chỉ là nhằm kiềm chế, làm giảm bớt tính nóng nảy của mình.

Thời thanh niên, anh là người nóng tính và cũng phải chịu khá nhiều phiền phức, rắc rối vì cá tính ấy.

Muốn rèn luyện chữ “Nhẫn”, đầu tiên là không dùng nắm đấm để nói chuyện, anh Kiện quyết định nuôi móng tay, bởi muốn giữ móng tay thì không thể sử dụng nắm đấm được.

Nuôi móng tay để rèn chữ "Nhẫn". 

Trước đó chỉ cần móng tay móng chân hơi dài là anh cắt ngắn, nhưng 13 năm qua người đàn ông này rất cẩn thận, nâng niu những chiếc móng tay đó nên tính tình cũng bớt nóng nảy đi rất nhiều.

Vợ chồng anh sống chủ yếu dựa vào một cửa hàng nhỏ, nhiều người ngưỡng mộ bộ móng tay “chữ Nhẫn” của anh nên khách đến ngày một nhiều hơn, cuộc sống cũng trở nên thoải mái hơn trước.

Ngoài việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ móng tay, mùa đông việc mặc áo cũng phải hết sức cẩn thận để khỏi bị gẫy móng, anh Kiện phải may thêm một chiếc khóa ở ống tay áo trái.

Bốn năm năm nay trước lúc đi ngủ anh đều xỏ bàn tay trái vào hộp giày để khỏi đè lên. Hiện tại chiếc móng dài nhất đã được 35 cm.


HV(Theo Tân Hoa Xã)


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn