13 điều khiến bạn phải thốt lên: "Thật tuyệt vời khi có bố!"

Góc của nàngChủ Nhật, 22/11/2015 04:47:00 +07:00

Biết tìm đâu trong cuộc đời này có người luôn hết lòng vì ta, hi sinh mọi thứ để ta được như ngày hôm nay như bố và mẹ?

[Bestie] - Biết tìm đâu trong cuộc đời này có người luôn hết lòng vì ta, hi sinh mọi thứ để ta được như ngày hôm nay như bố và mẹ?

Tôi cưc kì yêu bố - người đàn ông sẵn sàng dành cả cuộc đời của mình để cùng tôi đạp xe, xem tivi, ăn tối, sẵn sàng kể cho tôi những câu chuyện cười để khiến tôi vui, người đàn ông lúc nào cũng lo lắng cho sự bình yên của tôi. Đối với tôi ông chính là người bạn thân tuyệt vời nhất mà tôi có được trên đời này.

Nếu giữa bạn và bố của mình cũng có những dấu hiệu dưới đây giống như bố con tôi thì xin chúc mừng bạn vì đã có một người bố đáng yêu như thế. 

 

1. Bố là một trong những người bạn quen biết lâu nhất

Tất nhiên rồi, từ khi bạn có mặt trên đời thì đã nhìn thấy được hình dáng của bố. Lúc còn nhỏ, chẳng phải bố thường cõng bạn trên vai để đưa bạn đi chơi khắp nơi đó sao? Nếu như tình bạn được đo bằng thời gian thì rõ ràng bố đã chiến thắng những người khác vì bố luôn dành toàn bộ thời gian của mình cho bạn - đặc biệt những lúc bạn thật sự cần bố ở bên. 

2. Bố có kiến thức và kinh nghiệm mà bạn bè của bạn không hề có

Lời khuyên của bố lúc nào cũng cực kì hữu ích, thầy cô và bạn bè có thể cũng sẽ cho bạn những lời khuyên tốt tuy nhiên chỉ có bố mới thực sự hiểu bạn cần gì và muốn gì. Khi bạn còn đang băn khoăn với những lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, hay khi bạn kiếm được số tiền đầu tiên trong đời nhưng chưa biết đầu tư vào đâu thì bố cũng sẽ ngồi bên bạn phân tích để bạn hiểu mình nên làm gì mới đúng.

3. Bố là người mà bạn dám chia sẻ những ước mơ đầu tiên trong đời

Có rất nhiều khoảnh khắc tươi đẹp và quý giá trong suốt quá trình bố con bên nhau, trong đó không thể thiếu những ước mơ nhỏ bé nhưng cực kì tươi đẹp mà bạn đã thủ thỉ với bố. Và cũng chính bố là người đã giúp bạn thực hiện những điều ước đó chứ không như những người khác chỉ biết cười nhạo bạn không thực tế.

4. Bố là người sẵn sàng giả làm ngựa để cho bạn cưỡi

Chỉ vì muốn bạn được vui vẻ, chỉ vì muốn dỗ dành cô công chúa bé nhỏ, bố đã không ngần ngại quỳ xuống làm ngựa để bạn cưỡi lên sau đó thì hạnh phúc khi thấy bạn cười tít mắt. Niềm vui của bố chỉ đơn giản thế thôi! 

 

5. Bố là người sẵn sàng ẵm bạn trên đôi tay khi chân bạn bị đau

Còn nhớ lúc bạn tập xe đạp và bị ngã, máu rướm ở đầu gối chứ? Bạn đã khóc thét lên khiến bố cũng luống cuống, sau đó vội vã ẵm bạn trên đôi tay và phi nhanh đến trạm xá rửa vết thương. Liệu một người đàn ông nào khác sẽ vì bạn mà làm như thế chăng?

6. Khi bạn cần thì bố luôn có mặt

Khi bị mẹ mắng hay đánh đòn, bố luôn xuất hiện để “cứu” bạn, bố sẽ vì bạn làm tất cả mọi thứ mà không bao giờ từ chối.

7. Nếu bạn là con trai, bố sẽ là người cùng bạn uống ly bia đầu tiên

Chỉ có bố mới biết bạn đã trưởng thành sớm, bạn muốn được trải nghiệm những thứ mới mẻ khi dậy thì - dù biết điều đó có thể không tốt chút nào. Nhưng bố là người đủ thấu hiểu và khoan dung để cùng bạn làm những điều điên rồ và sẵn sàng giúp bạn giấu không cho mẹ biết.

8. Người luôn chờ cửa khi bạn đi chơi về khuya

Bố hiểu những sở thích hoang dại của tuổi thiếu niên, do đó bố không cấm bạn ra ngoài chơi. Nhưng nếu đã khuya mà vẫn chưa thấy bạn về, bố nhất định rất lo lắng. Vừa phải nhắn tin cho bạn xem mọi thứ có ổn không, vừa ngồi ngay bậu cửa để chắc chắn bạn đã về nhà an toàn. 

 

9. Bố cũng là người chứng kiến khi bạn biết yêu lần đầu

Con gái thường thân với bố và bố cũng rất tinh ý khi nhận thấy con đã có những rung động đầu đời. Bố không những không cấm cản, mà còn cho bạn lời khuyên, chưa hết bố còn bảo vệ bí mật giúp bạn nữa cơ.

10. Bố luôn khuyến khích bạn khám phá những điều mới lạ

Bố đủ hiểu tuổi trẻ cần phải phiêu lưu và có tí mạo hiểm để trưởng thành, bố luôn ủng hộ khi bạn muốn thể hiện niềm đam mê, còn mẹ sẵn sàng nhốt bạn trong phòng vì lo lắng điều nguy hiểm sẽ xảy ra với bạn.

11. Bố là người bạn nghĩ đến khi muốn gọi điện thoại về nhà

Bạn thừa hiểu bố sẽ không bao giờ từ chối cuộc gọi của bạn dù bố đang ở đâu hay làm gì. Khi có điều gì hay ho muốn chia sẻ, bạn cũng sẽ chọn bố là người đầu tiên - kể cả khi bạn cô đơn hay thất bại thì cũng chỉ muốn được cùng bố thương lượng và đưa ra phương hướng giải quyết mà thôi.

12. Bố có thể hòa nhập được với lũ bạn của bạn

Bố luôn hoan nghênh bạn bè của bạn khi tổ chức tiệc tại nhà, hoặc nếu có đi đâu đó thì bố cũng sẵn sàng ghé ngang nhà vài người bạn thân của bạn để chào hỏi. Thậm chí bạn bè của bạn còn quý bố hơn cả bạn nữa kìa.

13. Bố là người duy nhất khiến bạn cảm thấy nếu sống trên đời mà không có bố thì sẽ bất hạnh như thế nào

Cuộc đời vốn dĩ rất ngắn, thời gian thì cứ trôi đi mà chẳng chờ đợi ai và chúng ta chắc chắn cũng sẽ già đi theo năm tháng. Khi cuộc sống bận rộn kéo chúng ta theo guồng quay cơm áo gạo tiền, đã có đôi lần ta quên mất rằng bố mẹ đã ngày một yếu. Để rồi có những phút giây lắng lòng lại, ta thầm mong: “Con không muốn lớn nữa, bố mẹ cũng đừng già đi”. Vì biết tìm đâu trong cuộc đời này có người luôn hết lòng vì ta, hi sinh mọi thứ để ta được như ngày hôm nay như bố và mẹ?

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
Nước biển đông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha
(Sưu tầm)

Lucy Ruan / Ảnh minh họa: Afamily 

Bình luận
vtcnews.vn