Gặp gỡ Trọng Nhân - thần đồng đánh trống của Vietnam’s Got Talent 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 10/05/2016 04:56:00 +07:00

Trước thềm chung kết, những điều thú vị về “cậu bé trống” Trọng Nhân đã được chia sẻ trong chương trình Cà phê sáng.

(VTC News) - Trọng Nhân là cậu bé gây nhiều ấn tượng và thiện cảm ở Vietnam’s Got Talent 2016 nhờ khả năng chơi trống cừ khôi. 

Trọng Nhân
Trọng Nhân sở hữu nhiều biệt danh như đầu nấm, răng thỏ, bụng bự…, nhưng ấn tượng nhất là khả năng chơi trống của cậu bé.Với Trọng Nhân, cứ đánh trống là cậu bé không thấy mỏi hay đau tay.

Trọng Nhân
 

Trọng Nhân
Trọng Nhân nhận được nhiều lời khen có cánh từ ban giám khảo Vietnam’s Got Talent 2016. Trấn Thành từng nhận định “con là thiên tài”, còn Huy Tuấn không ngần ngại bấm nút vàng để lựa chọn Trọng Nhân vào vòng trong.

Trọng Nhân
Trọng Nhân năm nay 9 tuổi, đang sinh sống tại Đà Lạt và đã theo cặp dùi trống được 4 năm.

Trọng Nhân
Bố Trọng Nhân chia sẻ: "Hồi Trọng Nhân 4 tuổi, nhà tôi mớ quán bar kinh doanh, hàng đêm các anh em ban nhạc đến chơi nhạc, có đêm diễn xong chưa kịp dọn đồ thì Trọng Nhân lên đánh trống và cháu gõ đúng nhịp phách. Cháu thích trống ngay lập tức, đi học về là lao vào tập say mê, có lúc tập từ 1 đến 3 tiếng đồng hồ, mồ hôi như tắm".

Trọng Nhân
"2 năm đầu cháu tự học, đến năm 2014, tôi gửi cháu đến một người bạn chơi trống ở TP Đà Lạt kèm cháu học được 8 tháng. Cứ thứ 7 cháu bắt xe bus lên học, mà nhà thầy lúc đó chỉ đánh trên ghế thôi chứ cũng không có trống”.

Trọng Nhân
Niềm đam mê đánh trống của Trọng Nhân được bố mẹ phát hiện và ủng hộ: “Tôi tạo hưng phấn đánh trống cho cháu bằng cách động viên con, nói với con là con biết tại sao con được đi đây đi đó, được nhiều người khen không, đó là vì con siêng năng học đánh trống. Khi tập con phải chú tâm vào, tập mà nghĩ tới điện tử thì con cũng không giỏi được”

Trọng Nhân
Tiếng trống của Trọng Nhân từng khiến hàng xóm khó chịu, nhưng khi thấy cậu bé được đi thi chố này chỗ kia thì mọi người vui lây, và nếu không nghe thấy tiếng trồng của cậu bé thì thấy buồn.

Trọng Nhân
Không chỉ đánh trống cừ khôi, Trọng Nhân còn có thành tích học tập xuất sắc. Cậu bé thích học toán và tiếng Việt.

Trọng Nhân
Trái với vẻ mạnh mẽ khi gõ trống, ngoài đời Trọng Nhân là cậu bé ít nói, nhút nhát và e ấp. Cùng với mái tóc dài, nhiều người nhầm tưởng Trọng Nhân là con gái.

Trọng Nhân
Trước dư luận cho rằng gia đình đang đánh bóng tên tuổi, sinh lời kinh tế từ khả năng chơi trống của Trọng Nhân, bố cậu bé lên tiếng: “Tôi luôn động viên cháu phải đánh thật máu lửa, cho mọi người thấy đó là niềm đam mê nghệ thuật của con, bố không quan tâm giải thưởng, bố muốn con leo lên trống là con đánh như từ xưa nay con đánh, đánh bằng tất cả niềm say mê”.

Trong Nhân
Tiết mục đánh trống của Trọng Nhân sẽ là 1 trong 4 tiết mục có mặt trong đêm chung kết xếp hạng của Vietnam’s Got Talent 2016.


Hoài Nguy
ễn
Bình luận
vtcnews.vn